Menu
  
Tin tức sự kiện

Từ học phần PD, UEFers ứng dụng vào nhiều vấn đề trong học tập và cuộc sống

16/09/2021
Thiết kế dự án (Project Design – PD) là học phần được UEF phối hợp cùng Đại học KIT - Kanazawa Institute Of Technology (Nhật Bản) đưa vào đào tạo những năm gần đây. Môn học này giúp sinh viên nâng cao khả năng hình thành, phát hiện, giải quyết vấn đề và áp dụng vào cuộc sống một cách hiệu quả. 
Mỗi học kỳ sẽ có một phiên công bố PD, tạo môi trường vừa học tập vừa giao lưu giữa các nhóm sinh viên với nhau. Để hoàn thành và mang đến hiệu quả ứng dụng cao nhất, các nhóm tác giả sẽ trải qua 5 công đoạn: phát hiện vấn đề, làm rõ vấn đề, đề xuất ý tưởng giải pháp, đánh giá lựa chọn giải pháp và cụ thể hóa giải pháp nhằm tạo ra sản phẩm.
 



Buổi triễn làm dự án là cơ hội giao lưu và mở mang kiến thức mà sinh viên không thể bỏ lỡ
 
Các dự án đều thể hiện góc nhìn của các bạn trẻ về những vấn đề mang tính thời sự trong cuộc sống. Thông qua quá trình học tập, trải nghiệm và nghiên cứu, sinh viên không chỉ có khả năng phát hiện những câu chuyện trong lĩnh vực chuyên môn mà còn có khả năng thiết kế, đề xuất và thực hiện các giải pháp thực tiễn. Với học phần này, sinh viên được rèn luyện và phát triển các kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết trình, tư duy sáng tạo, phản biện, khả năng xử lý tình huống,… Trong đó, quan trọng nhất là phương pháp làm việc nhóm hiệu quả. Một dự án được thiết kế thành công là sự kết hợp, chung tay của nhiều cá thể. 
Ngoài kiến thức, em còn học được từ PD cách làm việc nhóm đa dạng và tiếp xúc với nhiều đối tượng. Khi nói đến môn học này thì hơn 90% các bạn sẽ trải qua những lúc mâu thuẫn vì bất đồng quan điểm. Nhưng chính đó là lúc em thấy mình và các bạn được tự do và sáng tạo hết mức. Mục đích chung đều mong muốn mang lại những kết quả tốt nhất cho dự án của mình. Đây sẽ là hành trang quý báu cho con đường phát triển sau này”. Đó là những tâm sự của bạn Sơn Quốc Hưng, đại diện nhóm One Team – One Heart – Giải Nhất cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2021 do khoa Kinh tế tổ chức vừa qua. 
 

Từ môn học PR, One Team - One Heart đã ứng dụng hiệu quả vào các cuộc thi
 
Cũng theo chia sẻ của Quốc Hưng, nhờ vào những kiến thức đã học từ học phần PD mà bạn tự tin thể hiện bản thân. Điều đó đã giúp bạn và đồng đội mang về nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ như: chiến thắng tại Mini Contest của My Summer Startup 2021, giải Ba - Long Life Creative Bootcamp 2021 in UK, cùng với nhóm nhận học bổng toàn phần từ Acadamy of Entrepreneurs in Autralia và đại diện cho Việt Nam tham gia tại sân chơi khởi nghiệp này với hơn 30 trường đại học đến từ 12 quốc gia trên thế giới.
Thật sự để có được một tinh thần và thái độ làm việc ăn ý đến vậy, em nghĩ 90% đã đuơc thấm nhuần những cách làm việc đến từ bộ môn Project Design do Thầy Nguyễn Xuân Hưng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án
dẫn dắt. Thầy luôn hướng dẫn hết mình, những kiến thức đó đã là nền tảng vững chắc và tạo bệ phóng để nhóm có thể thiết kế ra một dự án hoàn chỉnh. Có những lúc em được training tại Master Class trước thềm các cuộc thi, em vô cùng bất ngờ. Những kiến thức mà các Mentor hướng dẫn có đến hơn 80% đã được thầy Hưng truyền đạt. Điều đó khiến em bắt kịp các đối thủ rất nhanh và không có tâm lý bỡ ngỡ, giúp em tự tin hơn trong các phần thi” – Quốc Hưng bộc bạch.
 


Một số dự án đã được UEFers thực hiện trong học phần PD – HK2B năm vừa qua
 
Có thể thấy với tảng kiến thức, kỹ năng được xây dựng từ học phần PD, UEFers có thể linh hoạt vận dụng vào những môn học khác, vào các cuộc thi học thuật trong và ngoài trường, công trình nghiên cứu,… Từ đó, ngày càng hoàn thiện bản thân, nâng cao hiệu suất học tập và làm việc.
 
Quy Nguyễn 
TIN LIÊN QUAN