Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) cùng Viện Công nghệ Kanazawa - Nhật Bản

18/03/2021
Sáng ngày 17/3, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với Viện Công nghệ Kanazawa (Kanazawa Institute of Technology - Nhật Bản). Đây là đối tác uy tín đã hợp tác cùng UEF triển khai đào tạo học phần Project Design (PD) trong nhiều năm qua.
Buổi ký kết được tổ chức theo hình thức online nhằm đảm bảo công tác phòng ngừa dịch bệnh trong tình hình hiện tại. Tại buổi lễ, về phía Viện Công nghệ Kanazawa (KIT) có TS. Satoshi Osawa – Hiệu trưởng, ông Kazunori Kugo – Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế. Về phía UEF có sự tham dự của TS. Nguyễn Thanh Giang – Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng - Viện Trưởng Viện quốc tế, TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Hà Lê Thu Hoài - Phó Giám đốc Trung tâm PD, ThS. Huỳnh Tú Anh, Phó Viện trưởng Viện quốc tế. 
 
  
Đại diện UEF và KIT trong buổi ký kết sáng ngày 17/3 vừa qua

Mở đầu buổi ký kết, TS. Satoshi Osawa cho biết: “Mục tiêu của KIT hiện nay là giúp người học tự phát triển kỹ năng, phân tích và tự hoàn thiện bản thân. Khi học PD, các bạn sẽ học được cách tự khám phá những điều mới mẻ, từ đó, mỗi bạn sẽ tự phát triển bản thân và sẽ đóng góp sức mình vào sự phát triển của xã hội”.
Bên cạnh những hoạt động đào tạo, nâng cao năng lực nội tại, UEF luôn chú trọng đến việc hợp tác doanh nghiệp và liên kết quốc tế để mang đến chương trình đào tạo chất lượng và phù hợp xu thế phát triển của xã hội cho sinh viên. Sự hợp tác chính thức giữa UEF và KIT tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên tiếp cận với môi trường giáo dục quốc tế.
Từ nhiều năm qua, với môn học PD - kết quả hợp tác giữa UEF và KIT, sinh viên có môi trường phát huy kỹ năng tư duy, phân tích và chọn lọc dự án trong quá trình thực hiện. Thông qua những học phần này, UEFers còn được rèn luyện và phát triển các kỹ năng cần thiết khác như làm việc nhóm, thuyết trình, phản biện,…
 
 
TS. Đỗ Hữu Nguyễn Lộc bày tỏ mong muốn được đưa sinh viên UEF trải nghiệm, học tập tại Nhật Bản

Với những thành công nhất định trong thời gian hợp tác vừa qua, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc, đại diện UEF bày tỏ: “Mong rằng khi dịch bệnh hoàn toàn lắng xuống, UEF sẽ có dịp đưa sinh viên đến đất nước Nhật Bản để các bạn có được sự trải nghiệm trực tiếp thực tế. Đồng thời, lãnh đạo UEF cũng mong muốn được đến thăm KIT trong thời gian gần nhất”.
 
 
Buổi lễ ký kết diễn ra thành công tốt đẹp

Buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chính thức giữa UEF và KIT khép lại thuận lợi, thành công. Như vậy, UEFers lại có thêm động lực trong việc tiếp thu các học phần PD và mở rộng cơ hội phát triển bản thân trước tình hình mới. 
 
Tin: Quy Nguyễn, ảnh: Hồng Quân
TIN LIÊN QUAN