Menu
  
Tin tức sự kiện

Giảng viên UEF làm giàu thêm tư liệu giảng dạy qua chia sẻ của chuyên gia quốc tế

25/04/2024
Khi tiếng Anh trở thành ngôn ngữ toàn cầu thì việc học tập, nghiên cứu tiếng Anh cũng cần được chú trọng hơn bao giờ hết. Nhằm chuẩn bị tốt cho việc giảng dạy tiếng Anh trong năm học mới, vào sáng ngày 24/4, Khoa Tiếng Anh phối hợp cùng National Geographic Learning Vietnam tổ chức buổi tập huấn về việc sử dụng bộ giáo trình Voices với chủ đề “Introduction to the Voices series”. Diễn giả chia sẻ tại buổi tập huấn là Mr. Andrew Duenas - Senior Teacher Trainer and Academic Consultant, National Geographic Learning (Vietnam).
 
Chương trình thu hút sự tham gia, thảo luận của đông đảo giảng viên Nhà UEF

Về phía National Geographic Learning (Vietnam) có sự tham gia của bà Nguyễn Phạm Mai Trâm - Cố vấn cấp cao.
Tham dự buổi tập huấn có TS. Phạm Huy Cường - Trưởng Khoa Tiếng Anh, ThS. Nguyễn Đình Tuấn - Phó Trưởng Khoa, ThS. Lê Công Thiện - Trưởng Bộ môn Tiếng Anh không chuyên, ThS. Hoàng Thị Ngọc Hiền - Trợ lý Trưởng Khoa và đông đảo thầy, cô giảng viên Khoa.
 
Đại diện Khoa trao thư cảm ơn đến diễn giả

Cengage là một công ty nội dung giáo dục nổi tiếng của Anh với các sản phẩm chuyên về công nghệ và dịch vụ phục vụ cho giáo dục đại học, là những nguồn tài liệu được nhiều thư viện uy tín của các trường học lựa chọn để học sinh tham khảo. Hiện nay, nhà xuất bản Cengage Learning đã có mặt tại hơn 20 quốc gia trên toàn thế giới và có trụ sở chính tại Stanford. Nhà xuất bản Cengage Learning còn kết hợp với tổ chức National Geographic Learning để cho ra đời các ấn phẩm giáo dục chuyên về mảng tiếng Anh được đông đảo người đọc trên thế giới đón nhận và đánh giá cao về sự hiểu quả, chất lượng.
Tại buổi tập huấn, ông Andrew Duenas đã trình bày cách giảng dạy hướng tới những kỹ năng thế kỷ 21, đồng thời nâng cao nhận thức và ứng dụng các nguồn ngữ liệu thực tế trong giảng dạy tiếng Anh. Loại ngữ liệu này xuất phát từ các nguồn như báo chí, phim ảnh mà trong đó tiếng Anh được sử dụng “thực”, một cách tự nhiên, không tuân theo các “mẫu câu” nhất định nhằm mục đích minh họa khi giảng dạy. Sinh viên học tập với loại ngữ liệu này sẽ giúp tiếp cận tiếng Anh thực tế, qua đó có thể tăng cường việc sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên, đặc biệt là khả năng nói. 
 
Diễn giả nhấn mạnh tầm quan trọng của phương pháp và giáo trình giảng dạy

Ông Andrew Duenas chia sẻ rằng đây cũng chính là định hướng mà National Geographic Learning đặt lên hàng đầu khi xây dựng các bộ giáo trình tổng quát và chuyên sâu của mình. Đồng thời, diễn giả cũng nhấn mạnh: “Kỹ năng giao tiếp luôn được công nhận là một trong những kỹ năng quan trọng nhất, là lợi thế phát triển trong tương lai. Vì vậy, chúng ta nên giúp học sinh, sinh viên của mình hoàn thiện điều này ngay bây giờ”
Đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, việc giao tiếp với những người có môi trường sống và nền văn hóa khác nhau là điều vô cùng quan trọng đối với sinh viên Việt Nam. Chính vì thế, kỹ năng giao tiếp chính là nền tảng vô cùng quan trọng giúp các bạn có thể hội nhập và phát triển ở môi trường đa quốc gia.
 
Sự kiện là cơ hội để các giảng viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau

Bên cạnh đó, chuyên gia đã chỉ ra 12 kỹ năng sẵn sàng cho tương lai hàng đầu như: kỹ năng giao tiếp, sáng tạo, khả năng thích ứng, kỹ năng hợp tác, tư duy phản biện, trí tuệ cảm xúc, giải quyết vấn đề, kiến thức kỹ thuật số, quản lý thời gian bản thân, kỹ năng học tập tích cực, kỹ năng lãnh đạo, khả năng ra quyết định.
Cuối buổi tập huấn, giảng viên tham dự đã thảo luận và có những trao đổi tích cực, thẳng thắn cùng diễn giả về các vấn đề liên quan đến bộ giáo trình Voices nhằm chuẩn bị cho công tác giảng dạy trong năm học mới được diễn ra hiệu quả.
 
Thầy cô tích cực trao đổi, giải đáp thắc mắc cùng chuyên gia

Buổi tập huấn đã diễn ra thành công tốt đẹp với những chia sẽ hữu ích từ chuyên gia quốc tế về phương pháp giảng dạy cũng như học liệu được sử dụng trong quá trình giảng dạy. Tin rằng, những gì thầy, cô Nhà UEF đã tiếp thu được sẽ được nghiên cứu và áp dụng hiệu quả trong công tác giảng dạy của mình. Với những chương trình này, đích đến cuối cùng của Khoa, Nhà trường là mong muốn mang đến cho sinh viên nhiều giá trị mới mẻ thông qua các tiết học chất lượng, thu hút.
 
Vinh Thư
Ảnh: Tuấn Anh
TIN LIÊN QUAN