Menu
  
Tin tức sự kiện

Đại diện UEF thăm doanh nghiệp có sinh viên thực tập và trao đổi về những cơ hội hợp tác mới

04/05/2024
Chiều 3/5, đại diện UEF đã ghé thăm các doanh nghiệp có sinh viên đang thực tập đợt tháng 4/2024. Đoàn đến thăm hỏi và động viên 17 bạn tại Ngân hàng TMCP Quân đội - Chi nhánh Tân Cảng và 18 bạn tại Công ty Cổ phần Bất động sản GPT. Nhân chuyến đi này, UEF còn bạn bạc, trao đổi với doanh nghiệp về những cơ hội hợp tác sắp tới.
 
UEF tổ chức thăm hỏi và động viên sinh viên thực tập đợt tháng 4/2024 tại các doanh nghiệp

Đại diện UEF tham gia chuyến đi có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Trưởng Khoa Marketing. 
Đón tiếp đoàn UEF có bà Nguyễn Thị Phương Anh - Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội - Chi nhánh Tân Cảng, bà Đặng Thị Duyên - Phó Tổng Giám đốc vận hành Công ty Cổ phần Bất động sản GPT cùng các anh, chị Trưởng phòng, Phó phòng của hai đơn vị.
35 sinh viên UEF đang thực tập tại các đơn vị đến từ nhiều ngành khác nhau, trong đó nhiều nhất là Quản trị kinh doanh và Marketing. Các bạn đã có hơn 2 tuần thực tập và bắt đầu vào hành trình thực chiến, học hỏi kinh nghiệm để trưởng thành. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, sinh viên UEF đã cho thầy, cô thấy được sự đổi mới, tự tin và mạnh dạn hơn rất nhiều.
Qua chia sẻ và đánh giá của đại diện hai doanh nghiệp, mặt bằng chung của sinh viên UEF là rất năng động, chịu khó học hỏi. UEFers cũng không ngại nhận thêm thử thách để tìm ra định hướng cũng như giới hạn của bản thân. Về phía Ngân hàng TMCP Quân đội - Chi nhánh Tân Cảng, sinh viên thực tập tại đây luôn mang trong mình tâm thế trải nghiệm để lấy kinh nghiệm. Như vậy đủ để thấy đây là những nhân tố tiềm năng cho những vị trí công việc trong tương lai, Phó Giám đốc chi nhánh cho biết.
 
Doanh nghiệp đánh giá cao tinh thần học hỏi và thái độ của sinh viên UEF

Còn 18 sinh viên đang thực tập tại Công ty Cổ phần Bất động sản GPT, các bạn được chia đều ra nhiều phòng ban để phù hợp với tính chất chuyên ngành. Đây sẽ là nơi các bạn có đất thể hiện nhiều nhất. Bà Đặng Thị Duyên - Phó Tổng Giám đốc đơn vị cho biết thêm: "Ngoài việc hướng dẫn và đào tạo công việc chuyên môn cho các em, cá nhân tôi và đội ngũ hướng dẫn còn luôn theo sát và hỗ trợ các em để có thể bắt nhịp nhanh nhất. Bên cạnh đó, tôi còn chia sẻ nhiều bài học chứa đựng giá trị cuộc sống để các em có cái nhìn sâu sắc và trưởng thành hơn từng ngày trong cách suy nghĩ của mình”.
 
Đại diện UEF còn cùng các doanh nghiệp bàn về những cơ hội hợp tác mới trong tương lai

Thực tập tại GPT Land đã được một thời gian, bạn Lê Minh Duy chia sẻ: “Nơi này mang lại cho thực tập sinh môi trường làm việc năng động, trẻ trung và đầy nhiệt huyết. Hầu như trong quá trình làm việc tại đây em không có vấn đề gì quá khó khăn vì các anh, chị trong bộ phận Marketing hỗ trợ rất nhiệt tình, đi kèm với đó là những chia sẻ chuyên môn hữu ích. Em đã học hỏi được khá nhiều điều hay chỉ trong thời gian ngắn”
 
Minh Duy là một trong những thực tập sinh ưu tú tại phòng Marketing của GPT Land

Những ngày đầu tiên luôn có nhiều sự lo lắng và chút rụt rè, tuy nhiên cô bạn Huỳnh Như Ngọc đã thích nghi nhanh chóng với môi trường làm việc của GPT Land. Như Ngọc cho biết: “Anh, chị trực tiếp hướng dẫn chúng em thực tập và các sếp luôn tận tâm chỉ bảo, giúp đỡ bất cứ khi nào mình cần, cung cấp cho em nguồn tài liệu bổ ích để bổ sung thêm kiến thức trong lĩnh vực bất động sản. Em còn được anh, chị đưa đi tham quan trực tiếp các dự án để có cái nhìn chi tiết hơn về sản phẩm của đơn vị. Từ những điều đó, em ngày càng tự tin và mạnh dạn, học hỏi được nhiều điều mới hơn”.
 
UEFers chia sẻ về quá trình thực tập và gửi lời cảm ơn đến các thầy, cô đã đến khích lệ tinh thần

Các thầy, cô UEF cũng có dịp ghé thăm các phòng, ban làm việc của các doanh nghiệp - nơi các bạn sinh viên đang thực tập. Lắng nghe những chia sẻ của UEFers và tìm hiểu về môi trường làm việc của các bạn, TS. Nhan Cẩm Trí cảm thấy rất hạnh phúc và an tâm khi gửi sinh viên đến đây thực tập. Các doanh nghiệp đã tạo điều kiện tốt như vậy, thầy hy vọng các bạn sẽ tiếp tục cố gắng để hoàn thành kỳ thực tập tốt nghiệp xuất sắc và được đơn vị giữ lại làm việc chính thức. 
 
Trực tiếp đến quan sát quá trình thực tập của sinh viên tại GPT Land

Nhân chuyến đi này, đại diện UEF cũng ngỏ lời về những cơ hội hợp tác mới trong tương lai. Sự đồng hành của doanh nghiệp với các sự kiện, cuộc thi hay về trường để giảng dạy, chia sẻ kinh nghiệm cho sinh viên,... UEF và cả hai doanh nghiệp cũng đã có những chia sẻ hợp tác thẳng thắn để có thể cùng nhau đồng hành trong những dự án đào tạo tiếp theo.
 
Đại diện UEF cũng có phần quà thay cho lời cảm ơn đến quý đối tác

Trong tháng 5 này, UEF sẽ tiếp tục có thêm nhiều chuyến thăm sinh viên đang thực tập tại các doanh nghiệp. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm của Nhà trường đối với sinh viên, giúp các bạn có thêm động lực để hoàn thành thật tốt “chặng đua cuối” của 4 năm đại học.
 
Tấn Phát
Ảnh: Minh Thiện
TIN LIÊN QUAN