Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers đạt giải Nhì và Ba tại cuộc thi "Hàn Quốc trong tôi"

23/04/2021
Sau hàng loạt thành tích đáng tự hào từ sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc, ngày 20/4 vừa qua, list giải thưởng của các thành viên “gia đình” Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF tại các sân chơi học thuật được nối dài bởi “cú đúp” giải tại cuộc thi “Hàn Quốc trong tôi".
Đây là cuộc thi do Viện Công nghệ Việt Hàn, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức. Trong mùa đầu tiên của sân chơi này, các thí sinh sẽ giải quyết các câu hỏi liên quan đến văn hóa, lịch sử, điện ảnh, âm nhạc và quan hệ ngoại giao Hàn - Việt, với 2 vòng thi: Thi trắc nghiệm trên giấy và Thi sân khấu (tài năng, trắc nghiệm, biện luận).
Đội hình ra quân của UEF gồm sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Nhật và Ngôn ngữ Anh (ngoại ngữ 2 là tiếng Hàn).
Vượt qua nhiều đối thủ ở vòng 1, 6 thí sinh (chia thành 2 đội thi) của UEF đã xuất sắc bước vào vòng trong, tranh tài cùng 6 đội thi còn lại.
 


2 đội thi của UEF tự tin thể hiện tài biện luận và vốn kiến thức phong phú
 
Trên tinh thần giao lưu, học hỏi, các bạn đã thể hiện tốt màu sắc của UEF - năng động, tự tin và vốn kiến thức sâu rộng. Phần thi tài năng của 2 đội thể hiện là thuyết trình về Dân ca Hàn Arirang và Nghi lễ hầu đồng Kut của Hàn rất thu hút và nhận được điểm gần như tuyệt đối từ Ban Giám khảo.
 


Xuất sắc đạt giải Nhì và Ba chung cuộc
 
Sinh viên UEF vốn đã quen với hình thức biện luận ở trường nên cũng giành điểm cao khi thể hiện quan điểm của các nhân về các vấn đề xã hội Hàn Quốc hiện nay như: Làm việc vì đam mê hay vì tiền? Bếp núc là việc của phụ nữ, Phân biệt giới tính ở Hàn Quốc đang diễn ra nghiêm trọng, Học văn hóa trước hay học ngôn ngữ trước?.
 
 
Sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế liên tục mang về tin vui cho Nhà UEF
 
Với khả năng thuyết trình, vốn kiến thức phong phú cùng sự tự tin của mình, các thành viên Nhà UEF đã chinh phục Ban giám khảo, mang về giải Nhì và Ba chung cuộc.
Xin chúc mừng các UEFers tài năng. Các bạn đã có những trải nghiệm thú vị ở sân chơi mới. Không chỉ là cơ hội cọ xát, tranh tài với sinh viên trường bạn, cuộc thi này còn góp phần hun đúc niềm đam mê học hỏi kiến thức, kỹ năng, nhất là tạo động lực theo đuổi ngành học của bản thân.
 
TT.TT-TT
Ảnh: Ban tổ chức
TIN LIÊN QUAN