Menu
  
Tin tức sự kiện

Vừa giành giải Nhất "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo", UEFers lại đạt thêm giải thưởng từ Anh Quốc

12/08/2021
Đó là thành tích ấn tượng của nhóm sinh viên Nhà UEF – “One Team – One Heart”. Những bạn trẻ tài năng này vừa giành giải nhất bảng Sản phẩm của cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2021” với đề tài “Túi xách và chậu cây từ những phụ phẩm bỏ đi của mía và cà phê".
Liên tục thắng lớn trên các sân chơi khởi nghiệp
“Mang gươm đi đánh xứ người”, với dự án khởi nghiệp này, One Team – One Heart tiếp tục xuất sắc đạt giải 3 chung cuộc tại “Long Life Creative Bootcamp” - là cuộc thi khởi nghiệp được tổ chức bởi trường đại học Bách Khoa Hà Nội phối hợp với trường đại học Bangor (Vương Quốc Anh). Nhóm là một trong top 5 đại diện của Việt Nam lọt vào vòng Pitching trước các các nhà đầu tư giàu kinh nghiệm của Anh Quốc và nhận được sự bảo trợ phát triển dự án của Global Wales toàn cầu.

Dự án nhận được học bổng phát triển và định hướng sáng tạo đến từ Đại học Bangor; nhận được 2 sự đồng hành đầu tư, phát triển của hai nhà đầu tư cũng chính là 2 mentor đến từ Vương Quốc Anh. Bên cạnh đó cũng có cơ hội làm việc và phát triển dự án với BK Holding.
 
Tin vui nối tiếp tin vui, chiếc túi xách được sản xuất từ những phụ phẩm nông nghiệp đã mang về thêm giải thưởng cho One Team – One Heart
 
Trước đó, dự án đã xuất sắc chiến thắng Mini Contest và đại diện cho Nhà UEF góp mặt ở cuộc thi Startup quy mô toàn khu vực sắp tới MY SUMMER STARTUP – WILDCATS. Đây là 1 cuộc thi sáng tạo ý tưởng khởi nghiệp dành cho tất cả các bạn trẻ từ 17 tuối trở lên, đang sinh sống và học tập tại Thái Lan và Việt Nam. Cuộc thi tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo có tính ứng dụng vào 3 lĩnh vực quan trọng sau đây: Kết nối những sản phẩm thức ăn đến với nhóm khách hàng trẻ Genz thông qua các kênh kỹ thuật số; Đem đến cải tiến cho những sản phẩm vật tư gia dụng hằng ngày; Tạo ra thương hiệu thời trang có tiềm năng phát triển bền vững và thân thiện với môi trường. Cuộc thi do Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF kết nối với đại diện của Thái Lan tại Việt Nam và là 1 trong top 12 dự án Chung Kết của Nhà UEF được BTC cử đi thi và được chọn. 
 
 
Đam mê là không có điểm dừng
 
Không giấu được niềm vui lớn, đại diện nhóm, bạn Sơn Quốc Hưng chia sẻ: "Đêm nay là một đêm ngập tràn cảm xúc với chúng em, chúng em phấn khởi tới mức gần như không ngủ được vì chiến thắng này. Cả team đã cùng nhau trải qua gần 5 tháng ròng rã, vui có, buồn có, cáu gắt có, nản lòng có, thậm chí có cả bao lần giận dỗi nhau. Nhưng đó mới thật sự là điều gắn kết chúng em trở thành một team hoàn chỉnh như bây giờ. Những đêm thức trắng, những ngày làm việc cùng nhau từ sáng tới tối, những trận tranh luận nảy lửa hay những lời động viên nhau mỗi buổi họp,… sẽ là những kỷ niệm và kinh nghiệm đáng giá cho nhóm em sau này. Sau cuộc thi bổ ích lần này, chúng em đã dần trưởng thành hơn, biết tin tưởng nhau hơn, biết cảm thông hơn và hơn hết là được trau dồi nhiều kiến thức thực tế hơn".
 
Chiếc túi đã "làm nên chuyện" ở nhiều cuộc thi
 
Đại diện nhóm cũng cho biết, các thành viên One Team – One Heart không xem việc đoạt giải là một đích đến mà thỏa mãn với bản thân vì các bạn là thế hệ trẻ rất cần học hỏi các kiến thức từ xã hội và thực tế. Nhóm sẽ luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt các cuộc thi tiếp theo và luôn phát huy tinh thần máu lửa, nhiệt huyết, sự chỉn chu của sinh viên Nhà UEF.
“Hiện tại dự án của em vừa mới “chinh chiến” xong ở hai cuộc thi và gặt hái được một số thành tích nhất định. Phía trước vẫn còn nhiều cuộc thi đang chờ đón. Chúng em sẽ cố gắng hết mình để hoàn thành thật tốt, thật trọn vẹn và sẽ luôn đề cao tinh thần UEF ở những chặng đường mà chúng em đi qua”. Quốc Hưng khẳng định.
Chữ “duyên” và những bước đệm đáng trân quý!
Với Hưng và các thành viên trong nhóm, các bạn đều tin vào chữ “duyên”, vào cơ hội mà các sân chơi Nhà UEF trao tay: “Chúng em luôn tin vào chữ “duyên”, vì duyên mà có cơ hội tham gia cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và vì không ngừng nỗ lực mà đi tới cuối con đường. Chúng em vô cùng biết ơn và trân trọng quý thầy cô, quý ban giám khảo, các anh chị cố vấn cũng như ban tổ chức cuộc thi đã tạo điều kiện và giúp đỡ nhóm trên hành trình vừa qua”.

Nói về phong trào sinh viên khởi nghiệp và cũng như các sân chơi khởi nghiệp tại Nhà UEF, Quốc Hưng cho rằng đây là sân chơi bổ ích, thực tế, giúp các bạn sinh viên có thể trải nghiệm và thử sức. Đã có rất nhiều dự án thành công, nhiều doanh nghiệp được khởi tạo, nhiều doanh nhân trẻ bước ra từ đây. Riêng đối với Nhà UEF, các cuộc thi được tổ chức bài bản, quy mô cùng với những giải thưởng giá trị đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Cuộc thi là nơi mà các bạn sinh viên thỏa sức sáng tạo và vận dụng những kiến thức chuyên ngành mà mình đã được học tại Nhà UEF.
Trong từng cuộc thi, các bạn sinh viên được tham gia những buổi training với sự đồng hành cố vấn của đội ngũ mentor là các doanh nhân. Với những kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm thực tế, anh chị đã giúp các bạn sinh viên đi từ ý tưởng tới hiện thực hóa dự án kinh doanh. Các bạn có một bước đệm vững chắc để vươn đến thành công trong tương lai.
 

Dự án này của nhóm vừa giành giải Nhất tại sân chơi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
 
Một lần nữa xin chúc mừng các bạn. Với đam mê kinh doanh, vốn kiến thức, kỹ năng tốt, tinh thần dám nghĩ dám làm, các bạn đã có được những thành quả xứng đáng. Điều này cũng cho thấy tinh thần khởi nghiệp đang lan tỏa mạnh mẽ trong người trẻ UEF, có thêm động lực – chất xúc tác, chắc chắn tương lai gần, nhiều thành tích mới sẽ tiếp tục được ghi nhận.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN