Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers hiểu sâu hơn về kinh tế thương mại Trung Quốc qua sân chơi online thú vị

06/08/2021
Với chủ đề “Khám phá những điều thú vị về kinh tế thương mại Trung Quốc", vòng Chung kết cuộc thi "Tìm hiểu đất nước Trung Quốc" diễn ra chiều 5/8 đã tìm ra được những đội chơi xuất sắc, thể hiện tinh thần tìm tòi, học hỏi của sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế nói riêng và sinh viên Nhà UEF nói chung. 
 
cuộc thi tìm hiểu trung quốc
 
 
Vòng Chung kết cuộc thi được tổ chức trực tuyến với sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Phạm Thị Thùy Linh - Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế cùng các giảng viên khoa và 5 đội thi. 
 



Chung kết cuộc thi được tổ chức trực tuyến với các vòng thi thú vị 
 
Cuộc thi được phát động vào cuối tháng 6 với sự tham gia của 57 đội chơi ở vòng loại. Ban tổ chức đã chọn ra 5 đội tốt nhất vào vòng Chung kết gồm: Đội "Những con ong chăm chỉ" và "The Bounty Hunter" đến từ khoa Công nghệ thông tin, đội "NQT" và "Next Level" đến từ ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, đội "Bái Hỏa Giáo" đến từ ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. 
5 đội thi trải qua 3 vòng thi bao gồm: Khởi động, Khám phá và Đặc biệt. Ở vòng Khởi động, 5 đội thi trả lời 20 câu hỏi trên nền tảng Kahoot! với chủ đề xoay quan nền kinh tế thương mại Trung Quốc. Sau vòng này 3 đội cao điểm nhất được đi tiếp đến vòng Khám phá là: Bái Hỏa Giáo, NQT và Next Level. 
Trong vòng Khám phá, các đội lần lượt chọn cặp ô hình trùng khớp để tính điểm, trả lời câu hỏi nếu gặp và đoán hình nền. Vị trí Nhất, Nhì, Ba được tính theo kết quả của 2 vòng cộng lại, đội cao điểm nhất tiến vào vòng Đặc biệt là Bái Hỏa Giáo. 
 
 



Kết quả cuối cùng của cuộc thi “Tìm hiểu đất nước Trung Quốc"
 
Ở vòng Đặc biệt, đội thi có 120 giây để mở các ô hình và 60 giây để đoán hình nền. Tuy không đoán được hình nền ở vòng cuối cùng nhưng đội Bái Hỏa Giáo vẫn giành giải Nhất chung cuộc từ những nỗ lực suốt cuộc thi mang lại. Đội đạt giải Nhì là NQT, đội Next Level đạt giải Ba, 2 giải Khuyến khích dành cho đội Những con ong chăm chỉ The Bounty Hunter
Thông qua cuộc thi, các bạn sinh viên Nhà UEF vừa bổ sung thêm kiến thức, vừa thư giãn với những vòng thi thú vị. Những sân chơi học thuật tương tự cũng được các khoa tổ chức thường xuyên để UEFers có thể vừa học vừa chơi trong thời gian xa trường, lớp. 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN