Menu
  
Tin tức sự kiện

​UEFers nắm bắt bí quyết ghi điểm trước nhà tuyển dụng Nhật Bản

23/04/2021
Được làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ, nhưng không phải ứng viên nào cũng thành công trong việc chinh phục những nhà tuyển dụng được xem là nghiêm khắc và khó tính này. 
Để giúp các bạn sinh viên UEF có thể tự tin hơn khi ứng tuyển vào các tập đoàn Nhật Bản, sắp tới đây là thương hiệu thời trang Uniqlo, chiều ngày 22/4, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã tổ chức workshop “Chinh phục nhà tuyển dụng Nhật Bản”.
 
ThS. Lê Nguyễn Thành Đồng - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF chia sẻ mở đầu chương trình 
 
Khách mời đồng hành là TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế và cô Miyuki Igeta - Chuyên gia giảng dạy văn hóa doanh nghiệp Nhật, Giảng viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF.
Tại chương trình, TS. Võ Văn Thành Thân chia sẻ: “
Buổi workshop sẽ cung cấp những thông tin cần thiết cho vòng phỏng vấn với đại diện chính thức của Uniqlo vào Thứ 7 ngày 24/4 sắp tới. Đây là cơ hội tốt cho tất cả sinh viên ứng tuyển vào Uniqlo - Thương hiệu thời trang nổi tiếng của Nhật với hai chương trình là Internship và nhân viên chính thức. Ứng cử viên được sử dụng cả tiếng Nhật lẫn tiếng Anh trong suốt quá trình phỏng vấn, doanh nghiệp sẽ đào tạo tiếng Nhật cho những bạn chưa biết. Bên cạnh đó, quyền lợi mà các bạn nhận được cũng rất nhiều như: phúc lợi tốt, có cơ hội đi công tác ở nước ngoài,… Hiện nay, công ty đang tuyển dụng đa dạng các vị trí, đặc biệt là quản lý sản xuất, các vị trí liên quan đến phòng tổng vụ và nhân sự".
 
 
TS. Võ Văn Thành Thân khuyến khích tất cả các bạn sinh viên UEF mạnh dạn thử sức trước cơ hội tốt này
 
Tiếp đó, cô Miyuki Igeta đã chia sẻ đến các bạn sinh viên những kinh nghiệm hữu ích cho vòng phỏng vấn sắp tới với công ty Uniqlo nói riêng cũng như bất kỳ doanh nghiệp Nhật Bản nói chung.  
 
 
Với phong cách chia sẻ gần gũi, hóm hỉnh, cô Miyuki Igeta đã giúp các bạn sinh viên hình dung rõ nét về quy trình phỏng vấn
 
 


Các bạn sinh viên tương tác, đặt câu hỏi cho diễn giả 
 
Xuyên suốt buổi chia sẻ, cô Miyuki đã mang đến rất nhiều thông tin bổ ích về quy tắc ứng xử trong khi phỏng vấn, lựa chọn trang phục sao cho phù hợp, sự tìm hiểu, chuẩn bị thông tin về công ty mà các bạn sắp ứng tuyển, đặc biệt là quy trình phỏng vấn và những câu hỏi gợi ý. 
Với workshop đặt "nền móng" này, hy vọng các bạn sinh viên đã tích lũy được những kinh nghiệm cần thiết cho vòng phỏng vấn tuyển dụng sắp tới với công ty Uniqlo cũng như khẳng định bản thân tại các Tập đoàn Nhật Bản trong tương lai.
 
Tin: Minh Hảo
Ảnh: Thế Thăng
TIN LIÊN QUAN