Menu
  
Tin tức sự kiện

CEO Talk: Những trang bị cần thiết cho sinh viên trước khi “chạm ngõ” công việc

24/04/2021
Chuỗi hoạt động CEO Talk do Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF triển khai được xem là bước trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết cho sinh viên trước khi bước vào môi trường làm việc.
Sau thành công của chủ đề “How to get a Job with an International Company”, buổi workshop thứ 2 “How to succeed in your first job” đã được tổ chức vào chiều ngày 23/4 vừa qua.
 
CEO talk uef
“How to succeed in your first job” là nội dung thứ 2 của chuỗi CEO Talk

Chương trình nhận được sự quan tâm và tham dự của PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, ThS. Lê Nguyễn Thành Đồng - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. 
Đồng hành, chia sẻ với gần 200 sinh viên Nhà UEF tại chương trình là bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Vice President of VNTravelGroup cum Dinogo CEO, bà Nguyễn Thị Thanh Liên với hơn 18 năm làm việc trong các lĩnh vực FMCG -  Banking -  E-commerce -  Retail - Fintech Corporation và anh Nguyễn Phước Bình - Management Development Manager - Nestlé Vietnam (cựu sinh viên UEF). Chương trình được dẫn dắt bởi ThS. Nguyễn Thị Kim Loan – Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp.
 

Các khách mời tham gia chia sẻ tại chương trình

Tại chương trình, các diễn giả đã mang đến cho UEFers nhiều góc nhìn về vấn đề thực tập qua mỗi thời đại. Với sự phát triển của xã hội ngày nay, để trở nên nổi bật và thành công trong môi trường doanh nghiệp, sinh viên thời đại 4.0 cần tự trang bị nhiều yếu tố “bản lề”.
Theo bà Ngọc Ánh, trước khi bắt đầu với một nơi làm việc cụ thể và duy trì sự tồn tại của bản thân trong hệ sinh thái doanh nghiệp, các bạn cần rèn luyện ngay khi còn ngồi ghế Nhà trường 6 yếu tố sau: kỹ năng cá nhân (word, excel, power point, giao tiếp,...), trau dồi ngoại ngữ (càng biết nhiều ngôn ngữ khác nhau càng có nhiều cơ hội thăng tiến), tìm hiểu về các công ty đi đầu của mỗi ngành nghề ứng với từng giai đoạn, củng cố và rèn luyện tư duy bằng cách đọc sách hoặc tham gia vào các dự án sáng tạo cộng đồng, phát triển khả năng làm việc nhóm và làm việc độc lập, luôn mang tâm thế “đi học được trả lương” trong 2 năm đầu làm việc. 
 

Bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh chia sẻ 6 yếu tố cần trang bị đến sinh viên UEF

Ngay sau phần chia sẻ của của bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh, bà Nguyễn Thị Thanh Liên cùng anh Nguyễn Phước Bình với những kinh nghiệm trong tuyển dụng nhân sự cũng mang đến cho UEFers nhiều hành trang trước khi tham gia ứng tuyển tại một cơ quan, doanh nghiệp. Theo đó, điều được hai diễn giả đánh giá đầu tiên chính là ấn tượng ban đầu của ứng viên, bao gồm tác phong ăn mặc, cách nói chuyện, thái độ,...
 
 
UEFers học hỏi được nhiều kiến thức mới từ phần chia sẻ của anh Nguyễn Phước Bình

Bên cạnh đó, khả năng thích ứng, linh hoạt, thay đổi kịp thời với môi trường là điều mà mỗi bạn sinh viên cần rèn luyện, trau dồi và học hỏi. Ngoài ra, những yếu tố khác cũng góp phần làm nên một buổi phỏng vấn thành công với nhà tuyển dụng như: khả năng trả lời câu hỏi, xử lý tình huống, cách nhìn nhận vấn đề, cách giao tiếp, sử dụng ngôn ngữ lời nói và ngôn ngữ hình thể.
   


Sinh viên tích cực tương tác cùng diễn giả

Kết thúc chương trình, các diễn giả cũng đã nhắn nhủ đến sinh viên Nhà UEF về tầm quan trọng của việc lựa chọn công việc đầu tiên. Đồng thời, thái độ và cái tâm khi làm việc cũng là điều được các khách mời đặc biệt lưu ý. 
 

Chuỗi hoạt đồng CEO Talk sẽ được tổ chức vào Thứ 6 tuần thứ 4 hằng tháng

Với chủ đề này, chương trình đã mang lại cho sinh viên nhiều kiến thức thiết thực, đặc biệt là các bạn sinh viên chuẩn bị bước vào kỳ thực tập và ứng tuyển vào các công ty, tập đoàn sau khi tốt nghiệp. 
Chuỗi hoạt động CEO Talk sẽ được tổ chức vào Thứ 6 của tuần thứ 4 hằng tháng. Các bạn sinh viên lưu ý đăng ký tham gia để cập nhật những thông tin hữu ích từ những “người thầy doanh nghiệp” nhé.

Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Hồng Quân
TIN LIÊN QUAN