Menu
  
Tin tức sự kiện

Giải Ba cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật: Thành tích mới của sinh viên Nhà UEF trong tháng 4 này

26/04/2021
Niềm vui tiếp nối niềm vui. Sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF lại được xướng tên trên sân khấu nhận giải thưởng tại một sân chơi học thuật mới.
Đó là bạn Trần Hải Ngân – sinh viên năm 2 ngành Ngôn ngữ Nhật với thành tích giải Ba của cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật lần thứ nhất, chủ đề "Nhật Bản - tình yêu của tôi" do trường Đại học Văn Hiến tổ chức.
 
cuộc thi hùng biện Nhật
Thành tích mới của sinh viên Nhà UEF


 Hải Ngân hiện là sinh viên năm 2 ngành Ngôn ngữ Nhật              
 
Với mục đích giúp sinh viên nâng cao năng lực học tiếng Nhật, khám phá tiềm năng bản thân và giao lưu, học hỏi lẫn nhau, cuộc thi quy tụ nhiều trường đại học lớn tham gia.
Trước khi thi tài hùng biện tại vòng Chung kết, các thí sinh đã chinh phục Ban giám khảo với những bài viết xuất sắc gắn với những đề tài mà bản thân tâm đắc.
Với Hải Ngân, cô bạn chọn nội dung thuyết trình là sự thay đổi của bản thân, từ một sinh viên hay đi muộn trở thành một người trẻ đúng giờ, nghiêm túc tuân thủ những quy định về giờ giấc. Hải Ngân bật mí: “Chính văn hóa đúng giờ của người Nhật là một trong những điểm thu hút em quyết định học tiếng Nhật bên cạnh sự hứng thú với văn hoá truyền thống của xứ sở Hoa anh đào”.
Nữ sinh ngành Ngôn ngữ Nhật của UEF cũng cho biết thêm, chính sách học bổng doanh nghiệp và hoạt động trao đổi sinh viên với các trường ở Nhật Bản là một trong những lý do quan trọng để bạn quyết định chọn học ngành Ngôn ngữ Nhật của UEF.
 
 Bảng thành tích của sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế tiếp tục được nối dài
 
Để đạt được thành quả tại cuộc thi vừa qua, ngoài nỗ lực cá nhân, Hải Ngân đặc biệt gửi lời cảm đến các giảng viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế. “Trước thềm cuộc thi, em đã được các thầy cô hướng dẫn, luyện tập cách nói, cách biểu đạt bài nói,... Nhờ có sự cổ vũ và động viên của các thầy cô, em đã hoàn thành tốt phần thi của mình”. Hải Ngân chia sẻ.
Hiện tại em đang chuẩn bị kiến thức để tham gia vào kì thi đánh giá năng lực Nhật ngữ vào tháng bảy tới. Em hy vọng bản thân cải thiện các kỹ năng liên quan đến tiếng Nhật và mong muốn được trải nghiệm những điều thú vị ở Nhật Bản trong tương lai gần”.
Chúc mừng Hải Ngân. Chúc bạn sẽ hoàn thành các mục tiêu đề ra và sớm có cơ hội tham quan, học tập tại đất nước Nhật Bản cùng các thành viên Nhà UEF.
 
TT.TT-TT
Ảnh: Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế
TIN LIÊN QUAN