Menu
  
Tin tức sự kiện

Á hậu quý bà thế giới - CEO Thu Hương chia sẻ chiến lược ​xây dựng thương hiệu cho top 12 YouBranding

17/04/2021
Chặng đua cuối của hành trình tìm ra ngôi vị cao nhất cuộc thi YouBranding 2021 UEF đang ngày càng cận kề. Top 12 thí sinh tích cực chuẩn bị để mang đến cho vòng Chung kết những phần thi ấn tượng. Nhằm góp phần động viên tinh thần và trang bị thêm kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm cho thí sinh trước thềm về đích, Ban tổ chức đã triển khai buổi training “Định hướng chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời đại số” vào tối ngày 16/4 vừa qua.
Là diễn giả chính trong hoạt động này, Hoa khôi thể thao - Á hậu Quý bà thế giới Nguyễn Thu Hương – Tổng Giám đốc công ty cổ phần Đầu tư và Truyền thông Nam Hương đã mang đến cho top 12 thí sinh nhiều kiến thức bổ ích và giá trị trên hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân. 
 
Á hậu Thu Hương xuất hiện rạng rỡ tại buổi chia sẻ tối ngày 16/4
 
4 yếu tố nền để xây dựng con đường thành công
 
Kết hợp những kinh nghiệm thực tiễn từ thành công nhất định của bản thân và kiến thức thu thập được từ quá trình nghiên cứu suốt 6 năm, Á hậu Quý bà thế giới đã chia sẻ đến các bạn thí sinh những bí quyết để người trẻ xây dựng thành công thương hiệu cá nhân và duy trì sức ảnh hưởng về sau. 
Yếu tố quan trọng được Á hậu đặt lên hàng đầu thuộc về tài năng thiên bẩm. Phát triển dựa trên năng khiếu bẩm sinh sẽ giúp các bạn rút ngắn khoảng cách và thời gian để chạm đến ước mơ của mình. Nhưng nếu không có người phát hiện tài năng ấy để đầu tư và dẫn dắt thì cũng sẽ khó có thể thành công. Vì vậy, yếu tố thứ 2 được diễn giả nhắc đến chính là người định hướng, đầu tư và dẫn dắt đúng hướng để tài năng được nuôi dưỡng và phát huy. Những người này có thể là ba, mẹ, thầy, cô hoặc những người thầy bên ngoài mà ta đã từng có cơ hội gặp gỡ. 
 
 
Dựa vào những kinh nghiệm, kiến thức bản thân, Á hậu Thu Hương đã có những chia sẻ giàu giá trị thực tế
 
Có được 2 yếu tố trên, các bạn cần có môi trường để tài năng tỏa sáng, sẵn sàng thả mình vào môi trường để phát triển. Bên cạnh đó, một trong những yếu tố sống còn với sự phát triển của nhiều người được đề cập đến trong phần này là tìm được đối tác để phát triển.  
Hãy chọn đối tác hết sức cẩn thân. Đúng người sẽ giúp bạn thành công, sai người sẽ khiến bạn đánh mất nhiều thứ: tiền bạc, thời gian, mối quan hệ và nhiều thứ khác. Không phải lúc nào chúng ta cũng sẽ chọn đúng người nhưng nếu đã thấy sai thì nên cắt ngang, không nên tiếp tục” – Á hậu Thu Hương nhận định.
 
 
Top 12 thí sinh giao lưu, học hỏi từ chuyên gia trước thềm Chung kết
 
4 yếu tố để duy trì thương hiệu lâu dài
 
Lấy ví dụ cụ thể về kiện tướng Dancesport Khánh Thi, khi cô đã đạt đến đỉnh cao trong sự nghiệp với danh hiệu kiện tướng Dancesport quốc tế, huy chương vàng Châu Á, cô đã không dừng lại ở đó mà đa dạng hóa bản thân để trở thành huấn luyện viên, trọng tài và bắt đầu kinh doanh . Thông qua đó, diễn giả đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của yếu tố chiến lược đa dạng hóa năng lực cá nhân và thương hiệu cá nhân khi đang ở thời kỳ đỉnh cao.
 
 

Top 12 mạnh dạn chia sẻ kế hoạch và định hướng bản thân
 
Đồng thời, trong mỗi giai đoạn, con người cần có những kế hoạch phát triển khác nhau, có những lĩnh vực đến một độ tuổi nhất định sẽ không thể tiếp tục, ví dụ điển hình như bóng đá. Vì vậy, mỗi bạn trẻ cần phải có chiến lược hậu đỉnh cao đúng đắn.
 
 
Kiên trì theo đuổi mục tiêu và sống có chiến lược cũng là điều quan trọng để phát triển bản thân
 
Cần xây dựng chiến lược ngay từ khi ngồi ghế Nhà trường, có chiến lược càng sớm sẽ thành công càng sớm. Phải đặt ra cho mình câu hỏi “tôi muốn trở thành ai trong cuộc đời này?và mỗi ngày đi qua đều góp một ít vào hành trình xây dựng ước mơ đó. Hãy kiên trì với chiến lược đến cùng vì mỗi lần xây dựng lại sẽ mất thời gian, sức lực và tiền bạc” – diễn giả chia sẻ.
Ngoài ra, một số yếu tố mà hay bị lãng quên trong thời đại xã hội ngày nay cũng đã được diễn giả khơi gợi lại: có đạo đức tốt, trình độ văn hóa, khả năng giao tiếp, ứng xử, thái độ sống tích cực,... Câu chuyện về cuộc đời và hành trình thành công của cầu thủ David Beckham cũng được Á hậu chia sẻ như một ví dụ sinh động, thiết thực.
 
13 bước xây dựng thương hiệu cá nhân
 
 
8 yếu tố và 13 bước trên hành trình thành công được Á hậu chia sẻ tận tình đến thí sinh
 
Tại buổi training, Á hậu Thu Hương cũng đã phân tích rõ 13 bước xây dựng thương hiệu cá nhân đến top 12, trong đó bao gồm: xác định điểm mạnh, điểm yếu của bản thân; so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc định vị; nghiên cứu nhà tài trợ và thị trường mục tiêu; xác định biểu tượng mình hướng tới; xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cá nhân; học hỏi kỹ năng mềm để tự tin trước công chúng; tìm kiếm đội ngũ cộng sự có chuyên môn về thương hiệu và đáng tin cậy; tham gia các hoạt động cộng đồng ngoài lĩnh vực chuyên môn nhằm tạo sự gắn kết; duy trì thành tích tích cực trong các giải đấu lớn, tiếp tục khẳng định vị trí đỉnh cao; xây dựng câu chuyện thương hiệu nhằm truyền cảm hứng và tạo cảm xúc tích cực cho công chúng; biến mạng xã hội thành nơi kết nối mối quan hệ; xây dựng mạng lưới khách hàng và nhà tài trợ tiềm năng; tạo dựng hệ sinh thái để duy trì sự ảnh hưởng đến công chúng.
 
 
Top 12 YouBranding lại có thêm "vũ khí sắc bén" cho chặng thi cuối
 
Với những chia sẻ đầy tâm huyết, chia tiết từ Á hậu, doanh nhân Thu Hương, top 12 đã có thêm những kiến thức, kỹ năng hữu ích cho bản thân trước khi bước vào "chặng đua" mang tính quyết định.
Chưa dừng lại ở đó, các bạn thí sinh sẽ tiếp tục được gặp gỡ, học hỏi MC - Nhà báo Lê Phước Lập và MC – Nhà báo  - CEO Tùng LEO vào ngày 23, 24/4 tới đây. Cùng đón xem, các khách mời sẽ góp thêm những "bí quyết" gì để các chiến binh YouBranding về đích thành công nhé!
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Thế Thăng
TIN LIÊN QUAN