Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF nắm bắt kỹ năng đọc tài liệu và ghi chép bài giảng hiệu quả

30/03/2021
Diễn ra ngày 29/3 vừa qua, workshop “Kỹ năng đọc tài liệu và ghi chép bài giảng” do TS. Trần Thanh Huyền – Trưởng khoa Quan hệ quốc tế chia sẻ đã mang đến nhiều “tip” hay, giúp sinh viên UEF, đặc biệt là các bạn năm nhất không còn bỡ ngỡ với cách dạy và học trong môi trường đại học. 
 
Chương trình thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham gia
 
Thực tế, nhiều bạn thường hay bỏ qua hoặc xem nhẹ việc “đọc” và “ghi chép” bởi đây là việc rất quen thuộc mỗi khi đến trường từ bé đến lớn. Tuy nhiên, có rất nhiều bạn nghe thầy cô giảng nhưng không hiểu và không ghi chép kịp, ảnh hưởng đến việc học tập. Câu hỏi đặt ra là “đọc” và “ghi chép” có cần phải có kỹ năng hay không? Và làm thế nào để có thể đọc và ghi chép một cách hiệu quả?
Với nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu, giảng dạy trong nước và quốc tế, TS. Trần Thanh Huyền – Trưởng khoa Quan hệ quốc tế UEF đã mang đến cho các bạn sinh viên tham gia buổi workshop những phương pháp hay để ghi chép và đọc tài liệu ở bậc đại học, đồng thời giải đáp chi tiết các thắc mắc cũng như khó khăn mà các bạn sinh viên gặp phải trong quá trình học tập thực tế.
 
 
Bằng kinh nghiệm thực tế, TS. Trần Thanh Huyền tiếp thêm động lực học tập cho sinh viên
 
Theo TS. Trần Thanh Huyền, các bài giảng của thầy cô trên giảng đường đại học không bao giờ dừng lại để các bạn có đủ thời gian ghi chép như thời còn học phổ thông. Vì vậy, các bạn cần phải đọc trước tài liệu ở nhà, khi lên lớp nghe giảng, các bạn phải biết cách chọn lọc thông tin, nắm ý chính cốt lõi và ghi chép một cách chủ động. 
Đọc tài liệu và ghi chép bài giảng là kỹ năng giúp bạn lưu lại những ý trong bài giảng của thầy cô một cách nhanh nhất để làm cơ sở cho việc học, làm bài và ôn tập khi ở nhà. Đây là những kỹ năng rất quan trọng mà sinh viên cần phải luyện tập thường xuyên và lâu dài.
 
 
Sinh viên UEF chăm chú lắng nghe chia sẻ từ cô Thanh Huyền
 
Từ những chia sẻ thú vị cùng ví dụ thực tế sinh động, sinh viên UEF đã hiểu hơn về kỹ năng đọc và ghi chép - tưởng như đơn giản nhưng vô cùng quan trọng trong học tập và công việc sau này cũng như nắm bắt phương pháp rèn luyện hiệu quả kỹ năng này.  
 
Tin: Kim Bằng
Ảnh: Hữu Bắc
TIN LIÊN QUAN