Menu
  
Tin tức sự kiện

Tập huấn kỹ năng giảng dạy giáo trình tiếng Nhật Marugoto cho giảng viên UEF

07/05/2021
Sáng 7/5 vừa qua, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã tổ chức buổi Tập huấn kỹ năng giảng dạy giáo trình Marugoto, do ông Arai Jun – Chuyên gia Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam làm diễn giả chính.
Marugoto là bộ giáo trình mới nhất, cập nhật nhất tại Nhật Bản và hiện đã được Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản (The Japan Foundation) phát hành dưới nhiều ngôn ngữ và nỗ lực phổ biến rộng rãi trên thế giới qua các trụ sở đại diện của Quỹ tại các nước.
 
Tập huấn tiếng Nhật
Diễn giả của chương trình tập huấn
Ông Arai Jun – Chuyên gia Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam
 
Thay mặt UEF, TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã gửi lời cảm ơn đến The Japan Foundation đã tài trợ hơn 400 đầu sách giáo khoa tiếng Nhật cho UEF, đặc biệt hôm nay chuyên gia Arai Jun cũng đến và tập huấn phương pháp giảng dạy tiếng Nhật cho giảng viên ngành Ngôn ngữ Nhật của Khoa. UEF mong muốn phát huy hơn nữa quan hệ hợp tác với The Japan Foundation trong nhiều dự án sắp tới.
 
Tập huấn tiếng Nhật 2
TS. Võ Văn Thành Thân -
Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế gửi lời cảm ơn đến The Japan Foundation
 
Trong Lời giới thiệu cho bộ sách này, Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản có nêu phương châm về việc biên soạn là "Giáo trình được thiết kế dựa trên chuẩn của Khung chuẩn JF trong giảng dạy tiếng Nhật, chú trọng việc sử dụng tiếng Nhật để giao tiếp và chú trọng việc lý giải và tôn trọng các nền văn hoá khác nhau,... Thông qua bộ sách này, chúng tôi muốn đem đến cho người học khắp nơi trên thế giới cảm nhận được một cách gần gũi và trọn vẹn về ngôn ngữ và văn hoá Nhật và về những con người đang sinh sống trong lòng ngôn ngữ và văn hóa đó".
Các giảng viên ngành Ngôn ngữ Nhật của Khoa tham gia tập huấn có cơ hội được trải nghiệm giờ học mẫu, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất và trao đổi ý kiến về phương pháp giảng dạy dựa trên giáo trình này, từ đó hướng đến mục tiêu chung là tạo ra những giờ học đa sắc màu, mang tính ứng dụng thực tế cao và đặc biệt phát triển kỹ năng giao tiếp của sinh viên UEF trong quá trình học ngoại ngữ.
 
Tập huấn tiếng Nhật 4
Giảng viên UEF cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về giáo trình Marugoto

Khoa rất hy vọng thông qua những giờ học sử dụng giáo trình Marugoto cùng khả năng ứng dụng ngôn ngữ nhạy bén về giao tiếp sẽ mang lại những thành quả học tập ấn tượng cho các bạn sinh viên trong các kỳ học tới.
 
Tin: Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế
Ảnh: Hữu Bắc
TIN LIÊN QUAN