Menu
  
Tin tuyển sinh

Làm rõ khái niệm “Công dân toàn cầu” cho team 2k6 qua buổi tư vấn tuyển sinh 2024 trên kênh VTV2

12/08/2024
Ngày nay, giáo dục đại học hiện đại gắn liền với đào tạo ra những công dân toàn cầu, đáp ứng xu thế phát triển chung của thế giới. Nhằm giúp các bạn thí sinh có thêm góc nhìn về vấn đề này và cung cấp các thông tin liên quan để team 2k6 tự tin trên hành trình lựa chọn, định vị nghề nghiệp trong bối cảnh hội nhập, chương trình Tư vấn tuyển sinh 2024 trên kênh VTV2 đã lên sóng số ngày 10/8 với chủ đề “Công dân toàn cầu”
 
Cùng chương trình tư vấn tuyển sinh VTV2 làm rõ khái niệm “Công dân toàn cầu”

Đội ngũ chuyên gia tham gia tư vấn trong số phát sóng này gồm có: ThS. Phạm Doãn Nguyên - Phó Hiệu trưởng UEF, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Giám đốc Gloucestershire Việt Nam, ông Vũ Quang Huy - Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), TS. Lê Thị Thanh Mai - Chuyên gia tư vấn hướng nghiệp, ThS Huỳnh Thuần - Giám đốc Marketing tại công ty Marico South East Asia.
Bàn về “công dân toàn cầu”, các chuyên gia đã thảo luận sôi nổi, đưa ra những góc nhìn từ tổng quan đến chi tiết về khái niệm này. Câu hỏi được đặt ra là sống trong nền kinh tế hội nhập và sự phát triển không ngừng của công nghệ số, làm thế nào để các bạn trẻ định vị được đúng năng lực của mình để có thể gia tăng sự cạnh tranh trong thị trường lao động? Đó là khi các bạn trở thành những công dân toàn cầu thực sự. Hiện nay, cụm từ “công dân toàn cầu” đang trở thành đích đến của giáo dục đại học hiện đại. Vì vậy, team 2k6 không phải lo về việc thiếu “sân chơi” để bản thân có thể hội nhập.
 
Các chuyên gia mang đến nhiều góc nhìn đặc biệt về hình mẫu công dân toàn cầu trong bối cảnh hiện nay

Theo chia sẻ đến từ các chuyên gia, để trở thành công dân toàn cầu cần 3 yếu tố cốt lõi, đó là: nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, kỹ năng ngoại ngữ tốt, am hiểu và tôn trọng sự đa dạng trong bản sắc văn hóa của từng quốc gia. Sở hữu được ba 3 yếu tố trên, các bạn sẽ dễ dàng hội nhập, thích nghi và phát triển mạnh mẽ trong thị trường lao động toàn cầu. Thầy, cô cũng nhấn mạnh, ngưỡng cửa vào đại học chính là thời điểm quan trọng để team 2k6 lựa chọn hướng đi phù hợp trên hành trình phác họa chân dung công dân toàn cầu cho bản thân các bạn.
 
UEF là một lựa chọn đáng cân nhắc cho team 2k6 trên hành trình trở thành công dân toàn cầu

Tại UEF, chương trình song ngữ - quốc tế hướng đến việc đào tạo sinh viên trở thành công dân toàn cầu giỏi kiến thức vững chuyên môn, đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao. Trong buổi tư vấn, ThS. Phạm Doãn Nguyên cũng đã chia sẻ chi tiết về điều này. Bên cạnh đó, thầy cũng thông tin thêm đến thí sinh về chương trình Tài năng, học kỳ quốc tế, các hoạt động giao lưu văn hóa quốc tế, học bổng tiếng Anh,... Khi học tập UEF, ngoài kiến thức và kỹ năng chuyên ngành, team 2k6 còn có rất nhiều hoạt động quốc tế có thể tham gia nhằm trau dồi, rèn luyện bản lĩnh quốc tế của một công dân toàn cầu.
 
ThS. Phạm Doãn Nguyên nhấn mạnh sự đa dạng của các hoạt động quốc tế tại UEF

Song song đó, chương trình liên kết đào tạo với Đại học Gloucestershire - Anh Quốc cũng là một “cánh cổng” khác giúp các bạn trẻ đi đến hình mẫu công dân toàn cầu. Ngay trong phần chia sẻ của mình, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc đã cung cấp bức tranh tổng quan về chương trình “du học tại chỗ”, nhận bằng quốc tế. Đi cùng với đó là những chính sách học bổng ưu đãi, đa dạng các ngành nghề xu hướng cho thí sinh lựa chọn, môi trường học tập năng động và sáng tạo,... Và sau khi tốt nghiệp, các bạn có thể tự tin để trở thành một công dân toàn cầu, đón nhận những cơ hội việc làm mới với mức thu nhập hấp dẫn. 
 
TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc chia sẻ thông tin chi tiết về chương trình đào tạo của Gloucestershire Việt Nam

Chương trình tư vấn tuyển sinh 2024 trên kênh VTV2 số ngày 10/8 đã khép lại với nhiều thông tin bổ ích. Tin rằng, với những thông tin các chuyên gia đã mang đến, các bạn thí sinh đã hiểu hơn về khái niệm “công dân toàn cầu” và có sự chuẩn bị chu đáo cho hành trang vào đại học trong thời gian tới.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN