Menu
  
Tin tức sự kiện

Sau khóa tập huấn Balanced Scorecard, thầy, cô UEF nắm chắc công thức xây dựng mục tiêu năm học

12/07/2024
Ngày tập huấn thứ hai với chủ đề “Ứng dụng mô hình thẻ điểm cân bằng Balanced Scorecard vào xây dựng mục tiêu năm học” đã diễn ra vào ngày 11/7. Chiều cùng ngày, hoạt động tổng kết và trao chứng nhận cho các thầy, cô lãnh đạo hoàn thành chương trình cũng được tổ chức thành công. Qua khóa tập huấn đặc biệt này, đội ngũ lãnh đạo Nhà UEF đã nắm được công thức để xây dựng mục tiêu cho năm học mới.
 
Lớp tập huấn luôn được khởi động một cách sôi nổi, đầy tiếng cười và sự thoải mái

Tiếp tục đồng hành với buổi tập huấn là TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng Nhà trường và các trợ giảng gồm có: ThS. Tăng Mỹ Hà, ThS. Đỗ Thị Thu Hà, ThS. Nguyễn Lê Đông Xuân - Phó trưởng Khoa Kinh tế.
Trong buổi thứ hai, báo cáo viên tập trung vào phần thực hành cho các thầy, cô với nhiều bài tập. Dựa trên ma trận chiến lược đã được thiết lập trong buổi học trước, lớp tiến hành tổ chức các mục tiêu, định hướng để vận hành đơn vị mình gắn với những mảng cụ thể như: khoa học công nghệ, đào tạo và vận hành, hợp tác quốc tế, dịch vụ sinh viên và phục vụ cộng đồng, hợp tác doanh nghiệp,...
 
TS. Ngô Minh Hải tiếp tục đứng lớp ngày thứ hai cùng các trợ giảng

Để làm rõ hướng đi cho các mục tiêu trên, thầy cô cần lập kế hoạch cụ thể, chọn được phương thức truyền thông phù hợp, phân công nhân sự phụ trách đúng chuyên môn và năng lực. Đặc biệt, giữa các mục tiêu trong một đơn vị phải có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, báo cáo viên cho biết. 
 
Thầy, cô tích cực thảo luận nhóm

Sau khi thảo luận và hoàn thành bài thực hành, các nhóm đã tiến hành trình bày trước lớp. Nhiều mục tiêu mang tính mới và sáng tạo được đưa ra với đường lối, chiến lược phù hợp, gắn sát với thực tiễn đào tạo sinh viên của Nhà UEF. TS. Ngô Minh Hải đánh giá cao những ý tưởng của thầy cô và tin rằng khi đơn vị đủ sự quyết tâm, có đủ nguồn lực và mục tiêu này được cụ thể hóa sẽ sớm được triển khai trong thực tiễn.
 
Thầy, cô trình bày mục tiêu cụ thể mà nhóm đã nghiên cứu

ThS. Trần Phương Quỳnh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế chia sẻ: “Tôi đặc biệt tâm huyết với hệ thống BSC (Balanced Scorecard). Áp dụng công thức này trong công tác của đơn vị có thể đề ra những mục tiêu rõ ràng, cụ thể, sau đó phân công cho từng nhân sự phụ trách và đảm bảo tiến độ, công việc của mỗi người không chồng chéo lẫn nhau. Tin rằng, những lý thuyết này sẽ vận dụng hiệu quả vào quá trình vận hành của đơn vị tôi trong thời gian tới”.
Một góc nhìn khác về khóa tập huấn của ThS. Hoàng Thị Ngọc Hiền - Trợ lý Trưởng Khoa Tiếng Anh, cô cho biết: “Ngoài kiến thức bổ ích lĩnh hội được, khóa tập huấn còn mang đến nhiều trải nghiệm cho thầy cô tham gia. Vừa học vừa chơi để tự đúc kết ra những bài học đặc biệt giúp mình ghi nhớ sâu sắc hơn. Sự chuẩn bị chu đáo từ Văn phòng trường trong suốt quá trình tập huấn đã tạo được sự thoải mái, vui vẻ, nâng cao tinh thần học tập cho các thầy cô”.
 
Thầy, cô cùng nhau chia sẻ lại những bài học đã đúc kết được qua khóa tập huấn lần này

Kết thúc khóa tập huấn, các thầy cô tham gia được trao chứng nhận hoàn thành chương trình. Đây là minh chứng cho sự nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức liên tục của các thầy, cô lãnh đạo Nhà UEF.
 
TS. Mạch Trần Huy - Phó Chánh Văn phòng trường trao chứng nhận cho các thầy, cô

Tin rằng, những gì thầy, cô học hỏi, tích lũy được từ chương trình tập huấn này sẽ được vận dụng thật sáng tạo ngay vào việc xây dựng mục tiêu cho năm học mới 2024 - 2025. Một lần nữa, UEF chúc mừng các thầy, cô đã hoàn thành khóa tập huấn với thật nhiều giá trị thực tiễn.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN