Menu
  
Tin tức sự kiện

Trước khi đến địa bàn đóng quân, trong hành trang của các chiến sĩ áo xanh UEF có gì?

15/07/2024
Vào ngày 16/7, chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh UEF 2024 chính thức ra quân với 350 chiến sĩ bao gồm mặt trận tại TP.HCM và tỉnh Bến Tre. Trước khi đến với địa bàn đóng quân, các chiến sĩ áo xanh của UEF đã chuẩn bị sẵn sàng hành trang cùng tinh thần xung kích, cống hiến và trái tim trẻ đầy nhiệt huyết. 
 

Mùa hè xanh UEF 2024 sẽ chính thức ra quân vào ngày 16/7
 
Mùa hè xanh là hoạt động tình nguyện thường niên của sinh viên các trường đại học trên cả nước. Bên cạnh việc mang đến đời sống tinh thần thoải mái, cải thiện cơ sở vật chất, tiếp thêm cơ hội đến trường cho những hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo trên khắp cả nước, đội ngũ tình nguyện viên còn có cơ hội nâng cao trách nhiệm xã hội của bản thân, lan tỏa và chia sẻ yêu thương, góp sức xây dựng một cộng đồng tốt đẹp hơn. 
Chiến dịch Mùa hè xanh UEF năm nay được tổ chức tại địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre và các đội hình tình nguyện tại TP.HCM, kéo dài từ ngày 16/7 đến 5/8. Đối với chiến sĩ tham gia chiến dịch ở địa phương, các bạn cần chuẩn bị hành trang đầy đủ để thuận lợi trong quá trình sinh hoạt và thực hiện các hoạt động. 
 

Phần tư trang Ban tổ chức chiến dịch chuẩn bị cho các chiến sĩ 
 
Ngoài phần tư trang được trao từ Ban tổ chức gồm áo, mũ, khăn rằn, gối ngủ thì các chiến sĩ đóng quân tại mặt trận tỉnh Bến Tre cần chuẩn bị một số thứ cần thiết như các loại thuốc và dụng cụ y tế căn bản, thuốc xịt côn trùng, các nhu yếu/hóa phẩm như bàn chải, kem đánh răng, dầu gội,… các bạn có thể trang bị thêm áo mưa để tiện lợi khi thực hiện hoạt động ngoài trời. 
Tham gia Mùa hè xanh UEF, các chiến sĩ mong muốn mang tinh thần xung kích của tuổi trẻ, sự nhiệt huyết và cống hiến khi thực hiện các nhiệm vụ giúp đỡ người dân địa phương. Đồng thời, chiến dịch còn là nơi để lan tỏa lòng yêu thương và sự tương thân tương ái của sinh viên UEF nói riêng và thanh niên Việt Nam nói chung. 
 



Các nội dung sẽ thực hiện trong chiến dịch Mùa hè xanh UEF 2024
 
Trong chiến dịch Mùa hè xanh UEF 2024, các chiến sĩ sẽ chung tay thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa gồm thăm hỏi, chăm lo cho các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng; cải thiện các địa điểm ô nhiễm; thăm tặng quà, hỗ trợ các gia đình có thanh thiếu nhi gặp hoàn cảnh khó khăn; xây dựng nhà tình bạn; thành lập các đội hình thanh niên nông thôn; tổ chức đêm hội văn nghệ, giao lưu thể dục thể thao; tổ chức hành trình “chuyến xe tri thức”; xây dựng các đội hình chuyên…
 





Các chiến sĩ đã sẵn sàng để hoàn thành tốt nhiệm vụ của chiến dịch Mùa hè xanh UEF 2024 
 
Tất cả chiến sĩ đã sẵn sàng cho buổi Lễ ra quân vào ngày mai - 16/7, nhận cờ lệnh và ý thức trách nhiệm của màu áo xanh tình nguyện, Nhà UEF hy vọng các bạn sẽ hoàn thành tốt hành trình “Ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ” tại Mùa hè xanh UEF 2024. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN