Menu
  
Tin tức sự kiện

Học tập thực tế tại di tích lịch sử nổi tiếng, FTHMers được nâng cao nghiệp vụ hướng dẫn

14/10/2024
Nghiệp vụ hướng dẫn là yếu tố then chốt trong ngành du lịch, nơi sự kết nối giữa hướng dẫn viên và du khách tạo nên những trải nghiệm đáng nhớ. Hướng dẫn viên không chỉ cung cấp thông tin về địa điểm mà còn lan tỏa giá trị văn hóa, lịch sử và cảm xúc đến du khách. Để thành công trong nghề này, các bạn cần có kiến thức chuyên sâu, kỹ năng giao tiếp linh hoạt và khả năng xử lý tình huống hiệu quả. Sự phát triển không ngừng của ngành du lịch cũng khiến nghiệp vụ này ngày càng đa dạng và mở ra nhiều cơ hội cho những ai đam mê.
Với thực tiễn phong phú của ngành nghề, sáng ngày 14/10, sinh viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn (FTHM) đã có chuyến tham quan, học tập thực tế tại Dinh Độc Lập. Chuyến tham quan nằm trong khuôn khổ học phần Nghiệp vụ hướng dẫn 1 của UEFers khóa 2022, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.
 
FTHMers tràn đầy năng lượng trong buổi tham quan thực tế tại Dinh Độc Lập

Đồng hành với sinh viên trong chuyến đi lần này là ThS. Trần Đình Tuấn - Trưởng ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Với hoạt động trải nghiệm thực tế, NCS. ThS. Vũ Nhật Tân - Giảng viên Trường Đại học Văn hóa TP.HCM đã hỗ trợ và chia sẻ rất nhiều câu chuyện tại Dinh Độc Lập.
Trong chuyến tham quan, đoàn sinh viên UEF đã được nghe giới thiệu về Dinh Độc Lập - một trong những di tích lịch sử văn hóa quốc gia của dân tộc. Được xây dựng từ thời Pháp thuộc và gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử quan trọng, nơi đây chứng kiến thời khắc thống nhất đất nước và hiện thời là một trong những địa điểm thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước.
Với 14 năm kinh nghiệm làm việc và hướng dẫn nhiều đoàn khách tại Dinh Độc Lập, thầy Vũ Nhật Tân đã chia sẻ chi tiết về lịch sử xây dựng và các sự kiện lịch sử gắn liền với các góc của Dinh bao gồm khuôn viên, phòng lưu trữ những di tích lịch sử, tầng hầm, sân thượng,... Những câu chuyện về cuộc đấu tranh giành độc lập và hòa bình của dân tộc đã giúp sinh viên có cái nhìn toàn diện hơn về quá khứ và giá trị văn hóa của Việt Nam.
 
FTHMers được lắng nghe nhiều câu chuyện mang tính lịch sử của Việt Nam 

Đặc biệt, UEFers cũng hiểu rõ hơn về nghiệp vụ hướng dẫn - một lĩnh vực đòi hỏi sự kết hợp giữa kiến thức, kỹ năng giao tiếp và quản lý. Hướng dẫn viên cần nghiên cứu kỹ về các điểm tham quan, lập kế hoạch lịch trình hợp lý và trình bày thông tin một cách hấp dẫn. Các bạn cũng phải lắng nghe và tương tác với du khách, xử lý linh hoạt các tình huống phát sinh trong chuyến đi. 
Bên cạnh đó, để phát triển bản thân trong nghề du lịch, các bạn cần có khả năng ngoại ngữ tốt và kỹ năng thích nghi môi trường đa văn hóa. Điều này tạo tiền đề xây dựng thương hiệu bản thân trong nghề khi các bạn đã có đầy đủ kiến thức, phong cách riêng ấn tượng và kinh nghiệm xử lý tốt các vấn đề. 
Chuyến tham quan thực tế đã giúp sinh viên học hỏi được nhiều kỹ năng, kiến thức thực tiễn, phục vụ hiệu quả cho môn học chuyên ngành. Được dẫn dắt bởi những chuyên gia giàu kinh nghiệm, các bạn không chỉ được khám phá giá trị văn hóa lịch sử mà còn hiểu rõ hơn về các khía cạnh chuyên môn. Đây là một trải nghiệm thú vị và bổ ích, giúp sinh viên phát triển toàn diện hơn trong lĩnh vực đang theo đuổi. Hoạt động cũng góp phần khẳng định phương châm đào tạo gắn kết với thực tiễn của Nhà trường. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN