Menu
  
Tin tức sự kiện

Chuyên gia tâm lý giúp UEFers hiểu rõ vai trò quan trọng của tâm lý học trong đời sống hiện đại

14/10/2024
Trong bối cảnh thế giới phẳng, mọi thứ phát triển một cách nhanh chóng và tác động vào mọi mặt đời sống. Trong đó, con người ngày càng quan tâm đến việc nâng cao chất lượng đời sống tinh thần. Vì thế, vai trò của tâm lý học đang dần được khẳng định khi giúp đỡ nhiều người vượt qua rào cản, tìm thấy chính mình và cân bằng cuộc sống. 
Để giúp sinh viên có góc nhìn tổng quan hơn về lĩnh vực khoa học này, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã tổ chức buổi workshop với chủ đề “Ứng dụng của tâm lý học trong hoạt động cuộc sống” vào sáng ngày 14/10. Chương trình đã kết nối sinh viên cùng chuyên gia tâm lý, giúp các bạn hiểu sâu những câu chuyện về tâm lý học và tìm được sự liên kết trong những mắt xích của thế giới xung quanh. 
 



Workshop thu hút đông đảo sinh viên đến từ các ngành
 
Workshop có sự tham dự của TS. Đăng Anh Lực - Phó Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, ThS. Nguyễn Anh Khoa - Phó Giám đốc Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật, giảng viên ngành Tâm lý học. Đồng hành và chia sẻ cùng các bạn là chuyên gia tâm lý - TS. Hồ Võ Quế Chi. 
Xuyên suốt buổi giao lưu, UEFers đã cùng diễn giả thảo luận câu chuyện khám phá tiềm năng của bản thân, sức khỏe tâm thần. Bên cạnh đó, khách mời cũng chỉ ra vai trò của tâm lý học trong giáo dục cũng như những lĩnh vực nghề nghiệp mà các bạn có thể theo đuổi trong tương lai. 
Diễn giả nhấn mạnh con đường thành công và trưởng thành của mỗi người sẽ do cá nhân đó quyết định. Việc hiểu vấn đề, tương tác xã hội và biết mình là ai sẽ giúp một người dễ thành công hơn. “Muốn làm chủ cuộc đời thì phải biết mình là ai để mình có cơ sở phát triển và trưởng thành. Cá nhân chủ động trong cuộc đời của chính mình sẽ tạo nên bản sắc riêng và mang điều đó vào cộng đồng để phát triển và tô đậm nét hơn” - chị Quế Chi chia sẻ. 
 


Những câu chuyện chuyên gia mang đến có sự liên quan mật thiết đến việc nâng cao đời sống tinh thần của người trẻ ngày nay
 
Bên cạnh đó, đi sâu vào phân tích cấu trúc tâm lý dễ nhớ nhất của con người: thái độ - hành vi - nhận thức, chuyên gia cho biết nó được ứng dụng vào cuộc sống hằng ngày. Qua từng giai đoạn, vấn đề trải qua, mỗi người sẽ khám phá bên trong của chính mình bằng quá trình nhận thức, tương tác cùng thế giới và sự tích cực, chủ động. 
Theo đó, khi hiểu rõ về sức khỏe tâm thần, các bạn sẽ nhận diện được sự thay đổi của xã hội, các vấn đề đang nảy sinh trong đời sống, những rối loạn tâm thần. Dựa vào đó có thể tìm phương pháp để cải thân sức khỏe tâm thần của bản thân và những người xung quanh. Bằng minh họa sinh động, diễn giả khẳng định: “Vấn đề về tâm thần nếu có sự can thiệp đúng đắn thì mọi chuyện sẽ bình thường”. 
 




Sinh viên chăm chú lắng nghe và tương tác tích cực tạo không gian học tập thoải mái, chất lượng
 
Với những chia sẻ trên, diễn giả mong muốn sinh viên sẽ thiết lập và xây dựng các mối quan hệ lành mạnh trong môi trường xã hội và liên nhân cách. Ngoài ra, việc học cách để quản lý cảm xúc, điều chỉnh hành vi và thấu hiểu người khác cũng cần được chú ý nhiều hơn. 
Việc hiểu biết về những chuyển biến tâm lý, cảm xúc cá nhân và nhận thức đúng đắn về các hành vi, mong muốn của bản thân sẽ giúp UEFers dễ dàng hơn trong việc tìm ra chính mình và gắn kết cùng cộng đồng, xã hội. Tin chắc rằng những chia sẻ từ diễn giả sẽ là bài học thực tế bổ ích cho các bạn, đặc biệt là sinh viên ngành Tâm lý học, trong suốt hành trình học tập cũng như sự nghiệp sau này. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN