Menu
  
Ngành

Chuyên ngành Quản trị chuyển đổi số

25/04/2024
Những năm gần đây, số hóa, tự động hóa đã trở thành một xu hướng tất yếu trong nhiều lĩnh vực. Để thích ứng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và yêu cầu ngày càng cao từ thị trường, hầu hết các doanh nghiệp đều nhận thức được tầm quan trọng của việc chuyển đổi số, đặc biệt là thay đổi ở quy trình quản trị. Kéo theo đó, chuyên ngành Quản trị chuyển đổi số (Digital Transformation Management) cũng được chú trọng đào tạo ở nhiều trường đại học.
Thuộc một trong 3 chuyên ngành của ngành Quản trị kinh doanh ở UEF, vậy chuyên ngành Quản trị chuyển đổi số sẽ học gì? Cơ hội nghề nghiệp như thế nào? Hãy tìm hiểu các thông tin cần thiết qua bài viết dưới đây.
 
Quản trị chuyển đổi số là một chuyên ngành thuộc ngành Quản trị kinh doanh của UEF
 
Chuyên ngành Quản trị chuyển đổi số học gì?
Khi theo học chuyên ngành Quản trị chuyển đổi số của UEF, bên cạnh các kiến thức nền tảng về quản trị doanh nghiệp, các chiến lược kinh doanh, các kiến thức quản trị học, sinh viên sẽ được tiếp cận với lĩnh vực chuyển đổi số. 
Một số môn học nổi bật của chuyên ngành này bao gồm: Digital Marketing, Hệ thống thông tin quản lý, Dự báo trong kinh doanh, Thanh toán điện tử, Quản trị dự án,...
Trước đó sinh viên chuyên ngành này đã được trang bị những kiến thức cơ sở ngành như: Chuyển đổi số, Quản trị tài chính, Quản trị nguồn nhân lực, Quản trị chất lượng, Kinh tế lượng, Phân tích hoạt động kinh doanh...
Là môi trường đào tạo chuẩn quốc tế, không chỉ đầu tư về cơ sở vật chất hiện đại cùng đội ngũ giảng viên chất lượng, UEF còn đặc biệt chú trọng phát triển kỹ năng ngoại ngữ cho sinh viên với hơn 50% thời lượng học tập là tiếng Anh cùng nhiều hoạt động giao lưu, chuyển tiếp quốc tế bổ ích.
 
Các hoạt động học tập gắn liền với thực tiễn luôn được UEF chú trọng và tổ chức
 
Song song đó, với mục tiêu đào tạo gắn liền với thực tiễn, Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các buổi talkshow, workshop, những chuyến thăm quan doanh nghiệp và cuộc thi học thuật bổ ích giúp sinh viên Nhà UEF có cơ hội được mài giũa kỹ năng triển khai ứng dụng công nghệ, nắm bắt xu thế mới, tiếp cận môi trường làm việc thực tế, trau dồi các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, thuyết trình, tư duy sáng tạo, tư duy phản biện,...
Cơ hội nghề nghiệp của chuyên ngành Quản trị chuyển đổi số
Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin và quá trình chuyển đổi số trong hầu hết mọi doanh nghiệp, tổ chức đã mở ra nhiều triển vọng nghề nghiệp cho sinh viên chuyên ngành Quản trị chuyển đổi số. 
Sau khi tốt nghiệp, các bạn có thể thử sức với các vị trí như chuyên viên quản trị chuyển đổi số, quản lý dự án chuyển đổi số, chuyên gia tư vấn chuyển đổi số, quản trị hệ thống thông tin, chuyên gia phát triển sản phẩm và dịch vụ số,...
Trên đây là các thông tin về chuyên ngành Quản trị chuyển đổi số. Có thể nói, lựa chọn chuyên ngành luôn là vấn đề rất quan trọng với sinh viên bởi lẽ quyết định này có ảnh hưởng trực tiếp lên nghề nghiệp tương lai. Vì vậy, các bạn hãy tìm hiểu cặn kẽ, cân nhắc kỹ lưỡng để lựa chọn đúng chuyên ngành phù hợp với bản thân nhé!
Liên hệ để được tư vấn chi tiết về ngành nghề:
Trung tâm Tư vấn - Tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Điện thoại: (028) 7108 5555  *Hotline: 094 998 1717; 091 648 1080
Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
Zalo:  uef.edu.vn/zalo
 
Bảo Như
TIN LIÊN QUAN