Menu
  
Ngành

Chuyên ngành Khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

24/04/2024
Quan hệ quốc tế là ngành học nghiên cứu đa lĩnh vực như kinh tế, luật, văn hóa, chính trị, mối quan hệ giữa các quốc gia. Là một ngành tương tự như ngành ngoại giao nhưng không chỉ phục vụ cho nhà nước mà cho cả các doanh nghiệp. Điều này mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Quan hệ quốc tế. Với ngành học này, sinh viên có nhiều hướng đi chuyên sâu, trong đó có chuyên ngành Khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. 
Chuyên ngành Khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương học gì?
Chuyên ngành Khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương thuộc ngành Quan hệ quốc tế tại UEF.
Theo học chuyên ngành Khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tại UEF sinh viên sẽ được tiếp cận các kiến thức chuyên sâu hướng đến tình hình quan hệ quốc tế của một khu vực cụ thể như: vấn đề toàn cầu, nhập môn an ninh quốc tế, luật quốc tế, tư pháp quốc tế, ngoại giao đa phương, giao tiếp liên văn hóa, chính sách đối ngoại các nước lớn đối với khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, lý thuyết truyền thông, nhập môn phát triển bền vững, phân tích chính sách đối ngoại, chính sách đối ngoại của Ấn Độ trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương,...
 
Chuyên ngành Khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương mang đến nhiều kiến thức, trải nghiệm thú vị cho sinh viên 

Trước đó, các bạn còn được cung cấp những kiến thức nền tảng về quan hệ quốc tế: về lịch sử; bản chất, nội dung, hình thức các mối quan hệ quốc tế. Ngoài ra, sinh viên còn được đào tạo nhiều kỹ năng mềm khác như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng đàm phán, kỹ năng tổ chức, quản lý, giám sát, tham mưu, tư vấn về đối ngoại và hợp tác quốc tế ở những buổi chuyên đề, tọa đàm, các cuộc thi học thuật hay chuyến tham quan trải nghiệm thực tế tại đơn vị đối tác của nhà trường.
Theo đuổi mô hình đào tạo chuẩn quốc tế, Nhà UEF chú trọng đầu tư ngoại ngữ với các môn học bằng tiếng Anh chiếm trên 50% thời lượng học tập nhằm tăng độ cạnh tranh trên thị trường, mang đến cơ hội nghề nghiệp rộng mở cho sinh viên.
Cơ hội nghề nghiệp
Sau khi hoàn thành chương trình đại học chuyên ngành Khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, sinh viên có nhiều lựa chọn vị trí công việc như sau:
- Thư ký văn phòng đối ngoại.
- Chuyên viên phân tích chính sách đối ngoại 
- Chuyên viên ở các bộ phận đối ngoại tại các cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế.
- Nghiên cứu và giảng dạy về Quan hệ quốc tế trong các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng.
Liên hệ để được tư vấn chi tiết về ngành nghề:
Trung tâm Tư vấn - Tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Điện thoại: (028) 7108 5555  *Hotline: 094 998 1717; 091 648 1080
Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
Zalo: http://uef.edu.vn/zalo

Hy vọng với bài viết trên, các bạn thí sinh đã nắm bắt được những thông tin cơ bản liên quan đến chuyên ngành Khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Từ đó, tìm ra hướng đi phù hợp cho bản thân và một môi trường học tập uy tín, chất lượng để theo đuổi nghề nghiệp trong tương lai.
 
TT.TT.TT
TIN LIÊN QUAN