Menu
  
Tin tuyển sinh

​Thích tìm tòi, sáng tạo, “gu” thẩm mỹ ổn, hãy về đội Thiết kế đồ họa

15/04/2021
Thiết kế đồ họa là quá trình sáng tạo thông điệp hình ảnh bằng việc kết hợp các yếu tố mỹ thuật, ý tưởng và sử dụng các phần mềm thiết kế. Đây là ngành học tổng hòa nhiều yếu tố và phù hợp với các bạn trẻ năng động, có “gu” và yêu thích sáng tạo không giới hạn.
 
Ngành học “lên ngôi” trong kỷ nguyên 4.0
 
Truyền thông không giới hạn gần như là thông điệp chiếm lĩnh kỷ nguyên số. Tuy nhiên, một chất liệu quan trọng để làm nên hình ảnh của truyền thông, quảng cáo và thương hiệu phải kể đến những cá nhân có tay nghề về thiết kế đồ họa. Một ngành học theo đó cũng “lên ngôi”, trở thành xu hướng dành cho các bạn trẻ. Đặc biệt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, việc ứng dụng các phần mềm công nghệ thông tin vào công việc thiết kế đã khiến cho lĩnh vực này phát triển hiện đại, chuyên nghiệp hơn.
 
 
Thiết kế đồ họa phù hợp với các bạn trẻ có “chất riêng”
 
Đây là ngành học có tiềm năng phát triển lớn. Theo thống kê của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM, mỗi năm nước ta cần hơn một triệu nhân lực cho ngành Thiết kế đồ họa.
Nhu cầu tuyển dụng lớn nhưng các cơ sở đào tạo hiện chỉ mới đáp ứng được 40% nhu cầu nhân lực cho ngành. Chính sự khan hiếm ấy dẫn đến thực tế nhiều sinh viên ngành Thiết kế đồ họa đã bắt tay làm nghề từ những năm còn trên ghế Nhà trường. Thị trường lao động với nhu cầu lớn đã tạo ra cơ hội việc làm phong phú, với mức lương vô cùng hấp dẫn.
Dựa theo kết quả thống kê trên các trang tuyển dụng việc làm, mức lương khởi điểm của ngành này dành cho người chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ dao động từ 8 - 15 triệu đồng, với người có kinh nghiệm từ 4 đến 5 năm trên 20 triệu.
 
Không nên hiểu thiết kế đồ họa, hội họa là một
 
Mọi người đều nghĩ rằng học thiết kế phải có năng khiếu, phải vẽ đẹp, hay phải cần có mắt thẩm mỹ cao,… Tuy nhiên sự thật là nếu có những năng khiếu trên thì việc học thiết kế sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn chứ không phải điều kiện tiên quyết. Tất cả các tố chất đều phải thông qua rèn luyện mà có được.
Theo ThS. Nguyễn Minh Tuấn – Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) cho biết: “Thiết kế đồ họa là một ngành học trong nhóm ngành mỹ thuật, là sự giao thoa giữa khả năng sáng tạo và nhận thức thẩm mỹ của con người, từ đó tạo nên những tác phẩm nghệ thuật giá trị, phục vụ cho nhu cầu của xã hội”.
Thầy cũng cho biết thêm: “Theo học hội họa, công cụ mà bạn sử dụng là bút vẽ, màu sắc để tạo ra những bức tranh đẹp. Còn theo học thiết kế đồ họa thì những sản phẩm làm ra đều dựa trên những phần mềm như: Photoshop, Illustrator, Indesign,…”.
Là một người học Thiết kế đồ họa, bên cạnh thành thạo những công cụ truyền thống như giấy, bút, màu vẽ,… các bạn còn cần thao tác chuyên nghiệp trên máy tính với các phần mềm đồ họa, để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động. Ngành Thiết kế đồ họa sẽ giúp người học tiếp cận với kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về nền tảng nghệ thuật, phương pháp thiết kế, kỹ thuật ứng dụng và sử dụng công nghệ trong thiết kế đồ họa, tìm hiểu về xu hướng phát triển ứng dụng đồ họa của thế giới.
 
 
Tại UEF, sinh viên được tạo điều kiện để phát triển năng lực và khả năng sáng tạo
 
Học Thiết kế đồ họa bằng song ngữ
 
Cùng với xu thế ngành nghề, ngành Thiết kế đồ họa được nhiều trường đại học trên cả nước đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp, trong đó có Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF).
Chương trình đào tạo Thiết kế đồ họa tại UEF gồm 4 chuyên ngành, thiết kế marketing - quảng cáo, thiết kế nhận diện thương hiệu, thiết kế giao diện tương tác, thiết kế đồ họa chuyển động. Với môi trường song ngữ, giáo trình học bằng tiếng Anh và trong quá trình đào tạo, sinh viên được trau dồi tiếng Anh – chìa khóa hội nhập hiện nay và tích lũy kinh nghiệm thông qua các hoạt động thực hiện đồ án, kiến tập, thực tập tại doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, trường còn hỗ trợ sinh viên rèn luyện các kỹ năng mềm thông qua hoạt động nghiên cứu khoa học, hướng dẫn viết CV, kỹ năng phỏng vấn, làm việc nhóm, quản lý thời gian,…
Hiện UEF nhận hồ sơ xét tuyển học bạ THPT ngành Thiết kế đồ họa đến hết ngày 31/5 với mức điểm nhận hồ sơ là 18 điểm trở lên với học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn và 30 điểm trở lên với học bạ 5 học kỳ. Đồng thời trường cũng nhận hồ sơ xét tuyển kết quả thi thi Đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đợt 1 đến hết ngày 31/7 với mức điểm là 650 trở lên.
 
Theo: Tienphong.vn
TIN LIÊN QUAN