Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers khám phá nghề MC, giải mã nghệ thuật nói cùng biên tập viên HTV

16/10/2024
Trong cuộc sống hiện đại, kỹ năng giao tiếp và sự tự tin trước đám đông đã trở thành yếu tố cần thiết để thành công ở nhiều lĩnh vực. Với sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông và tổ chức sự kiện, nghề dẫn chương trình (MC) cũng đang ngày càng thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ. Để giúp sinh viên hiểu rõ hơn về công việc này, tạo động lực rèn luyện nghệ thuật nói, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF đã phối hợp với câu lạc bộ MIC ZONE UEF tổ chức workshop với chủ đề: “Bật mí nghề MC - Giải mã nghệ thuật “nói”, tự tin chinh phục công chúng” vào ngày 16/10.
 
Workshop bật mí nghề MC diễn ra sáng ngày 16/10

Buổi workshop là cơ hội để các bạn trẻ tìm hiểu sâu hơn về nghề MC và gặp gỡ những người thành công trong lĩnh vực này. Khách mời đặc biệt của sự kiện là MC - BTV Mai Anh, hiện đang làm việc tại Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh (HTV). Với kinh nghiệm dày dặn, diễn giả Mai Anh đã chia sẻ những bí quyết và kỹ năng cần thiết để trở thành một MC chuyên nghiệp. 
Tham dự workshop còn có ThS. Nguyễn Thị Thủy Ngân - Giảng viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, bạn Nguyễn Bảo Nhi - Chủ nhiệm Câu lạc bộ MIC ZONE UEF cũng như các bạn sinh viên đam mê theo đuổi ngành nghề này.
 
ThS. Nguyễn Thị Thủy Ngân trao thư cảm ơn cho BTV Mai Anh

Nghề MC không chỉ đơn thuần là đứng trên sân khấu dẫn chương trình. Đằng sau sự tự tin của mỗi MC là quá trình rèn luyện và trau dồi kỹ năng liên tục. Tại buổi workshop, BTV Mai Anh đã chia sẻ câu chuyện nghề của mình, những khó khăn, thử thách đã từng trải và cách cô vượt qua chúng cũng như chia sẻ những kinh nghiệm khi làm nghề “nói”. Những thông tin này này không chỉ truyền cảm hứng cho UEFers mà còn giúp các bạn hiểu rõ hơn về sự chuẩn bị cần thiết khi đứng trước công chúng.
Nói không chỉ là phương tiện giao tiếp mà còn là nghệ thuật nếu biết sử dụng đúng cách. Diễn giả đã giúp sinh viên giải mã cách biến lời nói trở thành công cụ thu hút sự chú ý. Đây không chỉ là về cách phát âm hay ngữ điệu mà còn là việc hiểu khán giả, điều chỉnh thông điệp sao cho phù hợp với đối tượng mà mình hướng tới. 
 
BTV Mai Anh chia sẻ câu chuyện trở thành một MC chuyên nghiệp 
 
UEFers lắng nghe và tương tác sôi nổi với diễn giả 

Tại workshop, ngoài việc học hỏi từ diễn giả, các bạn còn tham gia vào các hoạt động thực hành. UEFers trực tiếp trải nghiệm những tình huống dẫn chương trình thực tế, áp dụng các kỹ năng giao tiếp đã học và nhận phản hồi từ chuyên gia. Điều này đã giúp các bạn nhận ra những điểm cần cải thiện và nhanh chóng nâng cao kỹ năng của mình.
 
Các bạn sinh viên có cơ hội "hóa thân" thành MC

Thông qua workshop "Bật mí nghề MC - Giải mã nghệ thuật nói", sinh viên nhận ra nghề MC không chỉ là việc đứng cầm micro và nói, mà là hành trình khám phá và chinh phục trái tim khán giả bằng sự tự tin và nhiệt huyết. 
 
Thêm một chương trình trang bị kỹ năng thực tế được Nhà PRC tổ chức thành công

Hy vọng qua những chia sẻ quý báu từ MC - BTV Mai Anh, các bạn đã có cái nhìn sâu sắc hơn về nghề cũng như trang bị thêm những kỹ năng cần thiết để tự tin hơn trong giao tiếp và chinh phục con đường bản thân đang theo đuổi.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN