Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers tìm hiểu về mô hình Balanced Scorecard trong đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp

16/10/2024
Hầu hết doanh nghiệp có khuynh hướng quản lý chỉ dựa đơn thuần vào chỉ số tài chính. Chỉ số tài chính chỉ giúp cho chúng ta biết điều gì đã xảy ra trong quá khứ, nơi mà hoạt động kinh doanh đã xảy ra, nhưng không có tính dự đoán về tương lai hoạt động của doanh nghiệp.
Hiểu được điều này, tối ngày 10/10, Khoa Tài chính - Kế toán đã tổ chức buổi hội thảo trực tuyến với chủ đề “Ứng dụng mô hình Balanced Scorecard trong đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp" cho các bạn sinh viên đang học môn Kế toán quản trị 2 với chia sẻ từ chuyên gia quốc tế. 
Diễn giả của hội thảo là ThS. Daniel Saputro M.M - Cố vấn cấp cao cho Ngân hàng Trung ương Indonesia, Astra International (Indonesia), Chevron (Mỹ) và Wirecard (Đức). Đại diện Khoa đồng hành với các bạn sinh viên là ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng khoa. 
 
Hội thảo được tổ chức trực tuyến với chia sẻ hữu ích từ chuyên gia quốc tế 
 
Chuyên gia đã mang đến cho sinh viên 3 bài học chính trong buổi hội thảo. Đầu tiên, các bạn được tìm hiểu về khái niệm Balanced Scorecard (BSC) - một hệ thống quản lý giúp cho doanh nghiệp thiết lập, thực hiện, giám sát, đo lường để đạt được các chiến lược và các mục tiêu của mình thông qua 4 thước đo: tài chính, khách hàng, quá trình hoạt động nội bộ, học tập và phát triển.  
Thứ hai, các bạn được tìm hiểu về cấu trúc mô hình BSC cũng như mối quan hệ giữa các thước đo trong mô hình. ThS. Daniel Saputro M.M nhấn mạnh: “Hoạt động của doanh nghiệp sẽ trơn tru và năng suất hơn (thước đo quá trình hoạt động nội bộ) nếu chú trọng đào tạo nhân viên và xây dựng được một nền văn hoá chia sẻ thông tin hiện đại (thước đo học tập và phát triển). Khi nền tảng nội bộ bền vững, doanh nghiệp sẽ có khả năng tạo ra giá trị và chăm sóc khách hàng tốt hơn (tiêu chí khách hàng) thì khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng, chắc chắn họ sẽ ủng hộ sản phẩm/dịch vụ của bạn nhờ vậy mà doanh nghiệp thu về doanh thu và lợi nhuận cao (tiêu chí tài chính)”. 
 



Cấu trúc mô hình Balanced Scorecard được diễn giả phân tích chi tiết để sinh viên hình dung 
 
Bài học cuối cùng trong chia sẻ của diễn giả là cách áp dụng BSC để mang lại lợi ích cho doanh nghiệp với thứ tự các bước như sau: kiểm soát các dữ liệu trong mô hình; đo lường và đánh giá các yếu tố mục tiêu trong BSC; gán KPI tương ứng với các yếu tố mục tiêu; cuối cùng kết nối các yếu tố mục tiêu với nhau.
Không chỉ lắng nghe, sinh viên Nhà UEF còn tích cực tương tác cùng chuyên gia để khai thác chủ đề được sâu hơn. Từ đó, các bạn có thêm nhiều kiến thức mới, hành trang tri thức cũng theo đó dần được lấp đầy. 
 
Khoa Tài chính - Kế toán 
TIN LIÊN QUAN