Menu
  
Tin tức sự kiện

​Sinh viên UEF chứng tỏ năng lực nổi trội, tích cực nắm bắt cơ hội để phát triển tại doanh nghiệp

08/05/2024
Với phương châm đào tạo gắn kết thực tiễn, UEF luôn đề ra những giải pháp tốt nhất nhằm đưa sinh viên đến với doanh nghiệp. Việc quan tâm đặc biệt đến quá trình triển khai hợp tác cùng các doanh nghiệp là giải pháp hiệu quả để sinh viên có cơ hội tiếp cận, học hỏi môi trường làm việc thực tế, nắm bắt xu hướng ngành nghề đồng thời thực hiện cam kết đáp ứng tốt nhất nhu cầu nhân lực của xã hội.
Trên tinh thần đó, thời gian vừa qua, đại diện Nhà UEF đã trực tiếp đến thăm hỏi, trao đổi hợp tác cùng các doanh nghiệp tiếp nhận sinh viên đến thực tập. Gần nhất, vào sáng ngày 7/5, đại diện lãnh đạo UEF đã có buổi thăm doanh nghiệp có sinh viên đang tham gia thực tập đợt tháng 4/2024 tại Trung tâm Đào tạo, Bồi dưỡng Kiến thức ngoại giao và Ngoại ngữ (CEFALT). 
 
UEF tổ chức thăm hỏi, nắm bắt tình hình sinh viên thực tập đợt tháng 4/2024 tại doanh nghiệp
 
Đoàn thăm doanh nghiệp có ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Trần Thanh Huyền - Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế. 
Về phía Trung tâm Đào tạo, Bồi dưỡng Kiến thức ngoại giao và Ngoại ngữ (CEFALT), đón tiếp đoàn UEF là ông Mai Anh Thái - Giám đốc và các anh, chị thuộc các bộ phận của Trung tâm.
 

Đại diện UEF trao quà cảm ơn đến CEFALT
 
Hiện tại đơn vị này đang có 15  sinh viên UEF đến từ các khoa khác nhau tham gia thực tập, trong đó chiếm số lượng nhiều nhất là các bạn sinh viên đến từ Khoa Quan hệ quốc tế. Chuyến thăm nhằm nắm bắt tình hình thực tập tại doanh nghiệp của các bạn sinh viên, đồng thời trao đổi và mở rộng các cơ hội liên kết hợp tác với doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực.
Trong buổi tham quan, Lãnh đạo Nhà trường đã được lắng nghe ý kiến đánh giá của các bộ phận tiếp nhận sinh viên thực tập, nhằm nắm bắt ý kiến của doanh nghiệp, hiểu rõ hơn về xu hướng ngành nghề, đồng thời thực hiện cam kết đáp ứng tốt nhất nhu cầu nhân lực của xã hội. 
Chính vì hiểu rõ nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp, UEF đã có những nỗ lực trên hành trình đào tạo các kiến thức, kỹ năng, tác phong và thái độ làm việc chuyên nghiệp cho sinh viên từng ngành để cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao. 
 

Đại diện hai bên trao đổi về các phương án hợp tác trong thời gian tới
 
Gửi lời khen đến sinh viên UEF đang thực tập tại đơn vị, ông Mai Anh Thái chia sẻ: “Tham gia thực tập, các bạn đã thể hiện được sự tự tin, nhờ vào tác phong chuyên nghiệp, vốn kiến thức vững chắc được đào tạo chuyên sâu, công việc các bạn đảm nhận đều được hoàn thành khá thuận lợi, suôn sẻ”.
Ngoài ra, đại diện 2 bên cũng đã có những trao đổi ngoài lề, hướng đến việc mở rộng hợp tác giữa UEF và Trung tâm trên nhiều lĩnh vực khác. Buổi gặp gỡ giữa Nhà trường và doanh nghiệp đã khẳng định sự gắn kết trong các hoạt động đào tạo. Bên cạnh đó doanh nghiệp cũng đặt nhiều mong đợi vào cơ hội tuyển dụng nguồn nhân lực trẻ từ Nhà trường. 
 


Doanh nghiệp sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ sinh viên UEF khi tham gia thực tập, việc làm
 
Trước đó, đại diện UEF cũng đã tổ chức nhiều chuyến thăm, làm việc với các công ty, tập đoàn nhận sinh viên thực tập. Hoạt động này tiếp tục được triển khai trong thời gian tới nhằm thắt chặt sợi dây kết nối giữa Nhà trường và doanh nghiệp, tiếp thêm động lực cho UEFers hoàn thành thật tốt kỳ thực tập của mình.
Hy vọng rằng, các bạn sinh viên Nhà UEF sẽ nắm bắt tốt cơ hội này, thể hiện bản thân, trau dồi kiến thức. Chúc các bạn hoàn thành một kỳ thực tập thuận lợi, thành công và tích lũy cho bản thân nhiều kinh nghiệm để có thể phát triển tốt trong tương lai.
 
TT.TT.TT
TIN LIÊN QUAN