Menu
  
Tin tức sự kiện

Lắng đọng nghĩa thầy trò qua "Radio UEFers – Người kể chuyện" số phát sóng thứ 5

22/05/2021
Những ngày cuối tháng 5, khi mà phượng nở, ve kêu, chúng ta thường nhớ về những kỷ niệm thời học sinh như một thói quen thường thấy. Trong đó, hình ảnh người thầy, người cô là những hồi ức không gì sánh bằng.
Như một món quà gửi tặng đến các thính giả thân yêu của Nhà UEF, số phát sóng thứ 5 của Radio "UEFers - Người kể chuyện" sẽ đưa khán giả đến miền ký ức của những năm tháng học trò, những kỷ niệm đẹp về tình bạn, thầy cô thông qua bức thư của một bạn gửi về cho chương trình.
Qua bức thư, bạn có tâm sự rằng: 
Cô Nhiên, con cảm kích vì cô là chủ nhiệm của con. Cô vẫn như thế nhé, lạc quan và tích cực, con luôn tin cô hạnh phúc. Thời gian chưa từng lên tiếng nhưng lại là đáp án cho tất cả, cô hãy dùng thời gian của mình làm những điều cô muốn để thấy tự do và an yên nhé.
Giờ đây, con là sinh viên của một trường đại học ở TP.HCM, ngôi trường mà chúng con hay gọi là “Nhà UEF". Ở đây, con càng cảm nhận rõ hơn về tình cảm yêu thương giữa thầy và trò, không có khoảng cách khó gần giữa giảng viên và sinh viên. Nơi khiến con cảm thấy giống một trường cấp ba, khiến con nhớ đến cô. Con mong các bạn ở đây cũng cảm nhận được giống con, càng trân quý những điều thầy cô làm cho chúng con. Cuộc đời có thể khó khăn, nhưng thầy cô cho chúng con sự mạnh mẽ và lòng lạc quan để bước tiếp. Nhớ và thương cô!
”.
 
  Thầy cô vẫn mãi là những "người lái đò" thầm lặng đáng kính 
 
Câu chuyện của bạn làm chúng ta thấm thía hơn đoạn văn trong một quyển sách, rằng: “Trong quá trình trưởng thành, sẽ có những người đến và đi. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là họ rời bỏ bạn. Chỉ cần chúng ta vẫn còn nhớ”.
Những kỷ niệm đẹp về tình thầy trò luôn là món quà ý nghĩa đối với chúng ta. Mỗi thầy cô là một người gieo hạt giống trí tuệ vào tâm hồn học sinh. Một người thầy giỏi giống như ngọn nến - tự đốt cháy chính mình để soi sáng đường cho những người khác.
Để cảm nhận rõ hơn về câu chuyện của bạn, mời các bạn cùng đón xem Radio số 5 được phát sóng vào 20g00 hôm nay Thứ 7, ngày 22/5 trên Fanpage và kênh Youtube UEF. Bên cạnh đó, nếu có những câu chuyện, những lời tâm tình muốn chia sẻ, hay đơn giản lời nhắn gửi đến ai đó, các bạn hãy gửi về chương trình tại địa chỉ: thongtintruyenthong@uef.edu.vn hoặc liên hệ hotline 028.5422.6666 (line 190) nhé!
 
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN