Menu
  
Tin tức sự kiện

Internship Orientation 2023: Hành trang thực tập doanh nghiệp dành cho sinh viên Ngôn ngữ Hàn Quốc

08/02/2023
Tiếp nối chuỗi talkshow chuẩn bị hành trang thực tập trong chương trình Internship Orientation 2023 dành cho sinh viên các nhóm ngành kinh tế, luật, quan hệ quốc tế, tiếng Anh,... sáng nay -  9/2, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF phối hợp với Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế tổ chức talkshow “Sẵn sàng cho kỳ thực tập hiệu quả”.
Sự kiện là cơ hội để sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc khóa 2019 chuẩn bị bước vào kỳ thực tập trang bị cho bản thân những kiến thức, kỹ năng cần thiết gắn với lĩnh vực nghề nghiệp mà mình đang theo đuổi. 
 
Talkshow mang đến những bí quyết giúp thực tập sinh “ghi điểm” với doanh nghiệp
 
Đồng hành với chương trình là ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế. Diễn giả khách mời của talkshow là ThS. Lê Thị An Thu - Giám đốc Công ty Coviko.
Buổi talkshow diễn ra với 3 nội dung chính: Sinh viên cần chuẩn bị gì khi đi thực tập, thích nghi với môi trường thực tập như thế nào và những lưu ý cần thiết khi đi thực tập.
 
 
Đại diện Ban tổ chức gửi thư cảm ơn đến diễn giả
 
Để có một kỳ thực tập hiệu quả, trước hết các bạn cần có những sự trang bị cần thiết. Bên cạnh việc ứng dụng được ngôn ngữ và văn hóa xứ Hàn, thực tập sinh nên tích góp cho mình lượng kiến thức nhất định về những công việc mà mình sẽ phụ trách trong quá trình thực tập. Đặc biệt, tại talkshow, bà An Thu còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc rèn luyện kỹ năng nhận và xử lý công việc đúng cách.
Theo đó, các bạn nên nhận việc ngay cả khi chưa có nhiều kinh nghiệm về nó, tích cực trao đổi cùng người hướng dẫn cũng như dành thời gian để rút kinh nghiệm và hoàn thiện sản phẩm sau khi nhận được góp ý. Chính tinh thần cầu tiến, không ngừng nỗ lực phát triển này sẽ là điểm cộng rất lớn trong bất kỳ doanh nghiệp nào. 
UEFers còn được cung cấp những bí quyết để thích nghi với môi trường thực tập hoàn toàn mới mẻ. Hãy dành thời gian để tìm hiểu về định hướng phát triển, những thành tựu cũng như văn hóa ứng xử giữa các đồng nghiệp. Điều này sẽ giúp thực tập sinh biết được doanh nghiệp có phù hợp với mình hay không, đồng thời xác định những yêu cầu về chất lượng công việc mà mình sắp thực hiện. Bên cạnh đó, vì thực tập là cơ hội vàng để mỗi cá nhân kiểm tra năng lực thật sự của bản thân, ứng dụng những kiến thức đã tích góp, hãy mang theo tinh thần khiêm tốn và sẵn sàng học hỏi, sẵn sàng mắc sai lầm. Trải qua quá trình thực tập, các bạn không chỉ có cơ hội đến với doanh nghiệp mình mơ ước mà còn có thể nâng cấp kỹ năng, trở thành một phiên bản tốt hơn. 
 
 
Tại talkshow, diễn giả đã đặt ra nhiều vấn đề thực tế nơi công sở và cách giải quyết cho UEFers
 
Kết thúc talkshow, bà An Thu cũng mang đến cho sinh viên Nhà UEF một số lưu ý để chinh phục nhà tuyển dụng trong quá trình làm việc. Lịch sự trong trang phục, chỉn chu trong tác phong và hòa đồng trong giao tiếp là những bí quyết đơn giản, hiệu quả nhưng cũng thường bị các bạn bỏ qua.
Bằng những ví dụ cụ thể cùng các câu chuyện thực tế, những chia sẻ của diễn giả được các bạn chăm chú theo dõi, lắng nghe và tích cực tương tác bằng các câu hỏi về những vấn đề mình đang gặp phải. 
 
 

Những bí quyết cho kỳ thực tập thành công thu hút sự chú ý từ các bạn sinh viên
 
Sau sự kiện, hy vọng các bạn UEFers, đặc biệt là sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc đã có những bí quyết để sẵn sàng "chinh chiến" trong kỳ thực tập sắp tới của mình. Với những hành trang mà Nhà UEF mang đến, các bạn sinh viên hãy tự tin chứng tỏ năng lực bản thân, từ những thực tập sinh tiềm năng trở thành những nhân viên xuất sắc nhé. 
 
Tin: Anh Thy
Ảnh: Thành Thắng
TIN LIÊN QUAN