Menu
  
Tin tức sự kiện

Internship Orientation 2023: IRers sẵn sàng chinh phục môi trường làm việc đa văn hóa

07/02/2023
Ngày nay, trong xu thế hội nhập toàn cầu, đòi hỏi mỗi cá nhân phải liên tục trau dồi, cập nhật và làm mới bản thân ngay từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường. Theo đó, người trẻ nào cũng mong muốn có cho mình những cơ hội thật tốt, được luyện tập khả năng ngôn ngữ, học hỏi và phát triển trong môi trường quốc tế.
Nằm trong chuỗi chương trình Internship Orientation 2023, “Kỹ năng làm việc, phát triển trong môi trường đa văn hóa” là sự kiện do UEF tổ chức dành cho các bạn sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế.
Thông qua talkshow này, Nhà UEF hy vọng mang đến cho các bạn sinh viên khóa 2019 những câu chuyện, góc nhìn mới xoay quanh khía cạnh đa văn hóa trong doanh nghiệp, đồng thời có những bí quyết để chứng tỏ bản thân trong môi trường làm việc mới. 
 
Buổi talkshow giúp sinh viên sẵn sàng hòa nhập và thích nghi với môi trường đa văn hóa
 
Về phía diễn giả, sự kiện có sự tham dự của bà Nguyễn Trần Phi Yến - Giám đốc Truyền thông Beowulf Blockchain, bà Hương Đoàn - Giám đốc Sony Music Entertainment.
Về phía UEF, đồng hành với chương trình là ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Lê Phương Cát Nhi - Trợ lý Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế.
Mở đầu sự kiện, bà Phi Yến đã mang đến cho các bạn những định nghĩa mới về khái niệm “đa văn hóa”. Theo bà, thích nghi trong một môi trường đa văn hóa không chỉ gói gọn trong việc hòa nhập với nhiều người, nhiều quan điểm khác nhau mà còn phải đảm bảo sự công bằng, tôn trọng thành quả lao động của mỗi cá nhân. Bà cũng giới thiệu về các nhóm tính cách, khả năng tư duy thường gặp trong môi trường công sở. Từ đó, diễn giả hy vọng sinh viên sẽ không ngừng tích góp cho mình thật nhiều trải nghiệm để thật sự hiểu được bản thân, cũng như đồng cảm và tôn trọng sự khác biệt của người khác. 
 
 
“Tôn trọng sự khác biệt là bí quyết tạo nên những mối quan hệ vững bền” - Bà Yến chia sẻ
 
Phần tiếp theo của talkshow được diễn ra như một cuộc trò chuyện gần gũi giữa hai diễn giả và các bạn sinh viên. Với những câu hỏi, thắc mắc từ chính câu chuyện của các bạn, hai diễn giả đã có những chia sẻ chân thật và sâu sắc về chuyện người, chuyện nghề cũng như những thăng trầm trong suốt quá trình xây dựng sự nghiệp của mình.
Trong phần này, bà Hương Đoàn cũng mang đến nhiều bí quyết để có thể nhanh chóng thích nghi trong môi trường làm việc mới, nhận được sự tín nhiệm từ các đồng nghiệp lớn hơn. Bà cũng bật mí điều mà Sony luôn tìm kiếm ở các bạn thực tập sinh bên cạnh các kỹ năng cần thiết chính là một tinh thần cầu thị, chủ động tìm tòi và học hỏi.
 
 
Chủ động học hỏi là thông điệp mà bà Hương Đoàn muốn gửi gắm đến sinh viên
 
Tại sự kiện, sinh viên Nhà UEF không chỉ lắng nghe lời khuyên thực tế từ các diễn giả giàu kinh nghiệm mà còn được giải đáp những thắc mắc của bản thân. Từ cách để thuyết phục nhà tuyển dụng trong lúc thực tập, cách để hợp tác làm việc với nhiều người cho đến những kinh nghiệm vượt qua sốc văn hóa trong lúc làm việc của hai diễn giả lần lượt được các bạn đề cập. Cũng chính điều đó đã khiến cho không khí của buổi talkshow trở nên rất vui vẻ và thoải mái.
Đặc biệt, một trong những thông điệp mà diễn giả luôn nhấn mạnh với UEFers chính là hãy “say yes before knowing how” - chấp nhận thử thách ngay cả khi chưa biết nên làm nó như thế nào. Trong cuộc sống, có những cơ hội sẽ chỉ đến một lần. Và sẽ rất hiếm khi chúng ta có thể nói rằng mình đã sẵn sàng, rằng mình đã đủ tự tin để hoàn thành tốt công việc đó kịp lúc. Vì thế hãy cứ mạnh dạn dấn thân và tìm cách vượt qua khó khăn để tìm kiếm những cơ hội đang ẩn phía sau. Là người trẻ thì đừng ngần ngại đôi lần va vấp.
 
 
Talkshow diễn ra sôi nổi với sự tương tác tích cực từ sinh viên và diễn giả
  
Thông qua những bài học kinh nghiệm và những lời khuyên từ chuyên gia trong chương trình, hy vọng khóa 2019 của Nhà UEF đã sẵn sàng cho kỳ thực tập sắp tới. Đồng thời, nếu bạn vẫn chưa tìm được cho mình cơ hội phù hợp, hãy nhanh tay chuẩn bị một bộ CV thật nổi bật để đến với ngày hội Mock - Interview & Job Fair 2023 - Phỏng vấn thử, thành công thật của UEF nhé. Chúc các bạn sẽ gặt hái được thật nhiều thành công cũng như kinh nghiệm quý giá trong kỳ thực tập của mình.
 
Tin: Anh Thy
Ảnh: Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN