Menu
  
Tin tức sự kiện

Internship Orientation 2023: Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật học hỏi bí quyết chinh phục kỳ thực tập

06/02/2023
Hiện nay, nhu cầu học tập và làm việc trong môi trường sử dụng tiếng Nhật đang ngày càng tăng cao ở giới trẻ. Trong bối cảnh cạnh tranh, để có được những cơ hội thực tập, việc làm chất lượng, sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật không chỉ sử dụng thành thạo tiếng Nhật mà còn phải tích cực rèn luyện kỹ năng mềm, trau dồi văn hóa, tìm hiểu về mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Nhật Bản,...
Nhằm trang bị cho sinh viên khóa 2019 ngành Ngôn ngữ Nhật những kỹ năng và kiến thức cần thiết cho kỳ thực tập sắp tới cũng như có cơ hội tiếp cận với các doanh nghiệp lớn, sáng nay - 6/2, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF phối hợp với công ty Esuhai tổ chức talkshow “Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật và kỳ thực tập thành công”. Đây cũng là hoạt động mở màn cho chương trình Internship Orientation 2023 của Nhà UEF đầu năm mới. 
 
Buổi talkshow mang đến những bí quyết để sinh viên Ngôn ngữ Nhật chinh phục thành công kỳ thực tập doanh nghiệp
 
Đồng hành với talkshow lần này và mang đến những bài học bổ ích cho các bạn sinh viên là ông Nguyễn Xuân Lanh - Phó Tổng Giám đốc Esuhai Group, bà Tạ Thị Minh Trang - Phó phòng nhân sự Esuhai Group, bà Nguyễn Thuỵ Tuyết Oanh - Giảng viên quản lý đào tạo EJU.
Về phía UEF có sự tham dự của ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế.
 

Đại diện UEF tham dự, gửi thư cảm ơn đến các diễn giả khách mời
 
Mở đầu chuyên đề, ông Nguyễn Xuân Lanh đã có phần chia sẻ truyền cảm hứng với mong muốn giúp các bạn sinh viên có thể định hướng phát triển cho tương lai. Theo ông, để viết CV xin việc tốt chỉ cần một ít thời gian, tuy nhiên để có thể lấp đầy nó bằng những kỹ năng mà mình thật sự có đòi hỏi các UEFers cần một quá trình dài hơn, nghiêm túc hơn để hoàn thiện bản thân. Vì thế, để có thể chinh phục tiếng Nhật và đi xa trong lĩnh vực này, các bạn cần xác định và nuôi dưỡng đam mê, đồng thời cố gắng từng ngày để thực hiện nó. Mỗi người đều có 24 giờ trong ngày cùng một tuổi trẻ ở phía trước, hãy tận dụng thời gian để nỗ lực và trân trọng từng cơ hội mình có. Đặc biệt, ông Lanh còn nhấn mạnh với sinh viên rằng, trong bất cứ doanh nghiệp nào, thái độ sẽ đóng vai trò quan trọng hơn trình độ.
 
“Thái độ quan trọng hơn trình độ” là thông điệp mà diễn giả nhấn mạnh với các bạn sinh viên
 
Một CV chỉn chu, chuyên nghiệp được xem là tấm vé thông hành giúp sinh viên đến gần hơn với doanh nghiệp. Bà Nguyễn Thị Tuyết Oanh đã mang đến cho các bạn sinh viên Nhà UEF những bí quyết để tạo nên chiếc CV hoàn hảo, sẵn sàng chinh phục nhà tuyển dụng từ những bước đầu tiên.
Bà cho biết, phần lớn các công ty Nhật Bản rất đề cao yếu tố con người. Do đó, khi ứng tuyển, sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật được khuyến khích sử dụng chữ viết tay để hoàn thiện CV của mình. Bên cạnh đó, bà Oanh còn bật mí một trong những bí kíp để ghi điểm bằng CV chính là hãy hoàn thiện phần mục tiêu nghề nghiệp thật tốt. Chỉ cần một chút tỉ mỉ, một chút đầu tư, bạn đã có thể tạo ra cho mình chiếc đơn xin việc 10/10 và trở nên nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng. 
 
Bà Oanh mang đến những bí quyết giúp sinh viên hoàn thành CV "chuẩn" Nhật
 
Tiếp đó, bà Tạ Thị Minh Trang kết lời bằng những thông tin tuyển dụng và phương thức ứng tuyển từ Esuhai Group. Với nhiều lĩnh vực cũng như vị trí, từ thực tập sinh đến nhân viên chính thức, Esuhai mang đến nhiều cơ hội cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật, đồng hành với UEFers trên con đường thực hiện ước mơ, biến niềm đam mê một ngôn ngữ, văn hoá trở thành nghề nghiệp mà các bạn có thể theo đuổi lâu dài và tỏa sáng với nó.
 
Với nhiều vị trí tuyển dụng, Esuhai là một trong những lựa chọn lý tưởng cho sinh viên trong kỳ thực tập sắp tới
 
Thông qua những lời khuyên và chia sẻ của các chuyên gia trong sự kiện, sinh viên Nhà UEF sẽ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và hoàn thành thật tốt kỳ thực tập của mình. Với nhiều công ty, doanh nghiệp từ Nhật Bản cũng như các ngành dịch vụ sử dụng tiếng Nhật sẽ xuất hiện trong Mock - Interview sắp tới, UEFers hãy tự tin thể hiện khả năng của bản thân và trúng tuyển vào các vị trí chất lượng nhé.
 
Tin: Anh Thy
Ảnh: Thành Thắng
TIN LIÊN QUAN