Menu
  
Ngành

Chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp Logistics toàn cầu

02/05/2024
Ngày nay, quá trình toàn cầu hóa diễn ra mạnh mẽ cũng là lúc các vấn đề về quản lý, vận hành Logistics và chuỗi cung ứng được quan tâm hơn bao giờ hết. Bên cạnh việc tạo ra những sản phẩm tốt thì làm sao để sản xuất và phân phối chúng đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng cũng đóng vai trò rất quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp. Xu thế này đã khiến cho Quản trị doanh nghiệp Logistics toàn cầu trở thành chuyên ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn theo đuổi và phát triển. 
Chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp Logistics toàn cầu học gì?
Quản trị Logistics là quá trình hoạch định, kiểm soát và thực hiện toàn bộ việc vận chuyển nguyên liệu thô, hàng hóa, bưu kiện,… từ điểm xuất phát đến người tiêu dùng. Mục đích của hoạt động này là thoả mãn tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng với tổng chi phí thấp nhất. Đây là ngành nghề được các doanh nghiệp chú trọng, đặc biệt là khi đặt trong bối cảnh toàn cầu hóa như hiện nay, việc vận hành, quản lý để đảm bảo sản phẩm từ quá trình sản xuất đến tay người tiêu dùng được đề cao hơn bao giờ hết. 
Tại UEF, Quản trị doanh nghiệp Logistics toàn cầu là một chuyên ngành thuộc ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng. Khi lựa chọn ngành học này, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về Logistics nói chung và Quản trị doanh nghiệp Logistics toàn cầu nói riêng. Trong đó, một số môn học tiêu biểu có thể kể đến là: Chuỗi cung ứng bền vững, quản trị hoạt động thu mua toàn cầu, quản trị vận tải đa phương thức, quản trị marketing toàn cầu, quản trị chiến lược toàn cầu,...
 
Nhiều sinh viên chọn chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp Logistics toàn cầu tại UEF bởi cơ hội cọ xát thực tiễn cao
 
Bên cạnh việc nắm vững kiến thức thì sinh viên còn phải liên tục trau dồi, cải thiện các nhóm kỹ năng gắn liền với chuyên môn để có thể thành công chinh phục những vị trí công việc chất lượng trong tương lai. Đối với chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp Logistics toàn cầu, các bạn được tạo điều kiện để phát triển các nghiệp vụ chuyên môn cần thiết thông qua những buổi chuyên đề, tọa đàm, các cuộc thi học thuật hay chuyến tham quan trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp đối tác của Nhà trường. 
Kết thúc chương trình đào tạo, các tân cử nhân sẽ được hoàn thiện các kỹ năng như: phân tích và đánh giá các kế hoạch sản xuất kinh doanh; vận hành đại lý giao nhận và khai báo thủ tục hải quan; thực hiện nghiệp vụ xuất nhập khẩu và thanh toán quốc tế; quản trị chuỗi cung ứng; vận tải đa phương thức,... Đây là tiền đề quan trọng giúp các bạn trở thành chuyên gia trong các lĩnh vực logistics, quản lý con người, dịch vụ, sản phẩm ở phạm vi toàn cầu với xu thế phát triển logistics xanh, chuỗi cung ứng bền vững.
Theo đuổi mô hình đào tạo chuẩn quốc tế, Nhà UEF còn chú trọng đầu tư ngoại ngữ với các môn học bằng tiếng Anh chiếm trên 50% thời lượng học tập nhằm tăng độ cạnh tranh trên thị trường, mang đến cơ hội nghề nghiệp rộng mở cho sinh viên.
Cơ hội nghề nghiệp
Hiện cả nước có hơn 1.500 doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực Logistics và con số này dự đoán sẽ càng tăng nhanh trong thời gian sắp tới.
Theo dự báo của Viện Nghiên cứu và phát triển Logistics Việt Nam, đến năm 2030, ngành Logistics ở nước ta cần bổ sung 2,2 triệu nhân lực, trong đó có khoảng 200.000 nhân lực chất lượng cao, có bằng cấp chứng chỉ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ và năng lực ngoại ngữ. Chính vì thế, nếu là một tân cử nhân Quản trị doanh nghiệp Logistics toàn cầu với kiến thức nền tảng vững chắc cùng khả năng giải quyết vấn đề, làm việc hiệu quả trong môi trường quốc tế, bạn sẽ có nhiều triển vọng xây dựng và phát triển sự nghiệp cho mình đối với các công việc sau:
- Chuyên viên điều phối dịch vụ logistics, phương tiện vận chuyển
- Chuyên viên quản lý vận hành kho bãi
- Chuyên viên lập kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp
- Chuyên viên nghiệp vụ hải quan
Liên hệ để được tư vấn chi tiết về ngành nghề:
Trung tâm Tư vấn - Tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Điện thoại: (028) 7108 5555  *Hotline: 094 998 1717; 091 648 1080
Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
Zalo: http://uef.edu.vn/zalo
 
Anh Thy
TIN LIÊN QUAN