Menu
  
Ngành

Chuyên ngành Kinh doanh số

06/05/2024
Với sự bùng nổ của các công nghệ như blockchain, trí tuệ nhân tạo và hoạt động thương mại điện tử, chúng ta đang chứng kiến sự biến đổi sâu rộng trong cách mà doanh nghiệp hoạt động và người tiêu dùng tương tác. Quá trình chuyển đổi số được thúc đẩy trên nhiều lĩnh vực.
Điều này cũng là lý do khiến cho ngành Kinh tế số cũng như chuyên ngành Kinh doanh số trở thành lựa chọn xu hướng của người trẻ hiện nay.
Chuyên ngành Kinh doanh số học gì?  
Sinh viên theo học chuyên ngành Kinh doanh số sẽ được đào tạo kiến thức về xây dựng chiến lược kinh doanh số, triển khai chiến lược kinh doanh số thành các chiến lược chức năng như chiến lược sản xuất, tài chính, marketing; người học sẽ có năng lực hoạch định, tổ chức thực thi các dự án chuyển đổi số trong các doanh nghiệp; phát triển các mô hình kinh doanh số và thiết lập các dự án khởi nghiệp số.
Các kỹ năng nghề cần thiết cũng được trang bị như: phân tích tương tác trên nền tảng website, ứng dụng bán hàng, phân tích kinh doanh và đề ra chiến lược tăng doanh số - lợi nhuận, marketing và bán hàng trực tuyến, thu thập và phân tích dữ liệu,… Với chương trình học tại UEF, sinh viên còn được trang bị kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc độc lập, kỹ năng làm việc nhóm; có cơ hội tham gia nghiên cứu; phát triển năng lực ngoại ngữ.
 
Kinh doanh số là một trong những chuyên ngành sâu của ngành Kinh tế số tại UEF
 
Tại UEF, trung bình mỗi sinh viên cần tích lũy đủ 132 tín chỉ để hoàn thành chương trình đào tạo đại học. Sau khi hoàn thành chương trình học của 2 năm đầu, các bạn sinh viên chọn chuyên ngành Kinh doanh số được học chuyên sâu các môn như: Trực quan hóa dữ liệu, Tài chính số, Vận hành kinh doanh số, Chuyển giao công nghệ và thương mại hóa, Truyền thông marketing tích hợp,…
Là trường học song ngữ - quốc tế, sinh viên theo học ngành Kinh doanh số tại UEF sẽ được hội nhập trong môi trường năng động, sáng tạo. Chương trình đào tạo có 50% thời lượng bằng tiếng Anh giúp sinh viên cải thiện và phát huy khả năng ngoại ngữ - chìa khóa “vàng” thời kỳ toàn cầu hóa. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động, sân chơi học thuật giúp sinh viên vận dụng kiến thức ngay trong quá trình học. Sinh viên được gắn kết, tiếp cận thực tiễn cùng các chuyên gia đầu ngành trong những buổi workshop, talkshow, hội thảo, tọa đàm, tham quan doanh nghiệp,… Được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng mềm và chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, sinh viên UEF ra trường hoàn toàn tự tin thử sức với các vị trí công việc khác nhau.
Cơ hội nghề nghiệp
Khi nhu cầu chuyển đổi số ngày càng cao, phần lớn các doanh nghiệp đều ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào kinh doanh từ thương mại điện tử, truyền thông đến ngân hàng, dịch vụ di chuyển, giao hàng,… Sinh viên tốt nghiệp Chuyên ngành Kinh doanh số có thể đảm nhận các vị trí công việc khác nhau như:
- Nhân viên kinh doanh, phân tích dữ liệu kinh doanh
- Nhân viên chăm sóc khách hàng, phát triển sản phẩm, phát triển thị trường
- Nhân viên marketing số, nhân viên bán hàng, quản lý kênh phân phối
- Nhân viên bộ phận thương mại điện tử
- Nhân viên trong các dự án phát triển sản phẩm số
Liên hệ để được tư vấn chi tiết về ngành nghề:
Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh 
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141 - 145 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM 
ĐT: (028) 7108 5555 - Hotline: 094 998 1717 - 091 648 1080   
Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
Zalo: http://uef.edu.vn/zalo 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN