Menu
  
Hoạt động quốc tế

​Thêm 3 sinh viên Nhà UEF sang Nhật Bản tham gia kỳ thực tập quốc tế trong vòng một năm

16/04/2024
Là trường đại học theo đuổi mục tiêu quốc tế hóa giáo dục, giúp sinh viên phát triển toàn diện và sớm trở thành công dân toàn cầu, UEF không ngừng tìm kiếm và mở rộng mạng lưới đối tác quốc tế trong suốt những năm qua. Chương trình thực tập doanh nghiệp quốc tế là một trong những minh chứng ấn tượng cho sự nỗ lực này.
Tiếp nối hơn 40 chuyến bay trước, vào chiều ngày 15/4 vừa qua, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế phối hợp cùng Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF đã tiếp tục đưa thêm 3 sinh viên lên đường tham gia kỳ thực tập doanh nghiệp kéo dài một năm tại Nhật Bản. Thầy cô, gia đình và bạn bè đều có mặt để tiếp thêm động lực cho các bạn hoàn thành tốt quá trình thực tập sắp tới.
 
Thêm 3 sinh viên Nhà UEF "xuất ngoại" thực tập tại Nhật Bản

Ở buổi tiễn chân tại sân bay, bên cạnh gia đình và bạn bè còn có sự đồng hành của TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế cùng các thầy, cô của Khoa và Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp.
Tham gia chuyến thực tập là các bạn sinh viên khóa 2020, bao gồm: Võ Lê Kim Ngân, Nguyễn Lê Thảo Nguyên, Lê Duy Dương Hoàng. Lần này, UEFers sẽ thực tập tại khách sạn Hotel Suimeikan. Tại đây, sinh viên sẽ được học tập và thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến ngành nghề như: Giữ gìn vệ sinh các khu vực chung; Hỗ trợ nấu ăn; Phục vụ nhà hàng; Đảm bảo chất lượng và tiện nghi phòng ngủ;...
Trước giờ bay, thầy, cô đã có những dặn dò hết sức chi tiết cho các bạn. Từ việc chuẩn bị hành lý trước khi lên máy bay, kiểm tra vé, passport và những giấy tờ quan trọng cho đến việc nhắc nhở về thời tiết, chuẩn bị trang phục cho phù hợp, sớm thích nghi với điều kiện sống mới. Trước những động viên và dặn dò của thầy, cô Nhà UEF, các bạn thêm an tâm cho hành trình “xuất ngoại” lần này.
 


TS. Võ Văn Thành Thân gửi lời động viên, nhắn nhủ các bạn sinh viên và gia đình
 
Ngoài việc phát triển nghiệp vụ chuyên môn, đây còn là cơ hội tuyệt vời để UEFers có dịp giao lưu văn hóa, rèn luyện và phát triển khả năng giao tiếp tiếng Nhật với người dân địa phương. Bên cạnh đó, sinh viên còn học cách chế biến các món ăn Nhật Bản, được khám phá những địa danh nổi tiếng, hòa mình vào văn hóa địa phương một cách gần gũi và sâu sắc.
Ở sân bay, TS. Võ Văn Thành Thân đã dành nhiều lời nhắn gửi, động viên với những sinh viên sắp phải rời xa gia đình và bắt đầu một chuyến hành trình mới. Trước thái độ quan tâm và sự chỉn chu trong công tác chuẩn bị của Nhà trường, phụ huynh an tâm hơn và đặt kỳ vọng vào sự trưởng thành của các bạn sau quá trình rèn luyện tại Nhật Bản.
Biết rõ thời tiết hiện tại là một thách thức lớn nhưng các bạn UEFers vẫn rất tự tin và quyết tâm trong ngày xuất phát. Tin rằng, cái lạnh ở vùng đất mới sẽ không thể làm khó sự năng động và quyết tâm của những sinh viên Nhà UEF. Mong rằng các bạn sẽ tận dụng cơ hội này tích lũy thêm những kiến thức, kỹ năng cần thiết để hoàn thiện bản thân. Chúc 3 bạn sẽ hoàn thành xuất sắc chuyến thực tập, có thêm những trải nghiệm tuyệt vời tại đất nước Nhật Bản.
 
Vinh Thư
Ảnh: Minh Thiện
TIN LIÊN QUAN