Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF tiếp tục mở rộng cơ hội thực tập Nhật Bản cho sinh viên các nhóm ngành

18/10/2024
Không chỉ dành riêng cho sinh viên đang theo học ngành Ngôn ngữ Nhật, Nhà UEF đã mở rộng cơ hội “xuất ngoại” đặc biệt này cho sinh viên tất cả các ngành, chỉ cần các bạn có đam mê, mong muốn khám phá văn hóa và tìm kiếm cơ hội làm việc, học hỏi tại các doanh nghiệp Nhật Bản.
Chiều ngày 17/10, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực Việt Nhật UEF đã tiếp tục tổ chức thành công Ngày hội thông tin chương trình thực tập quốc tế tại Nhật Bản. Những thông tin được thầy, cô chia sẻ tại chương trình đã giúp UEFers có cái nhìn tổng quan về kỳ thực tập quốc tế giàu giá trị trải nghiệm.
 
UEF mở rộng cơ hội thực tập Nhật Bản cho sinh viên tất cả các ngành

Tham dự chương trình có thầy Võ Văn Thành Thân - Giám đốc Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực Việt Nhật, ThS. Nguyễn Thái Hà - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Trần Hoàng Nam - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, ThS. Cao Đỗ Quyền - Trợ lý ngành Ngôn ngữ Nhật cùng sinh viên đến từ nhiều Khoa, ngành khác nhau quan tâm đến kỳ thực tập quốc tế tại Nhật Bản.
 
UEFers từ nhiều ngành khác nhau đặc biệt quan tâm đến chương trình thực tập tại Nhật Bản

Chương trình Internship Nhật Bản đã tổ chức rất thành công trong hai năm vừa qua với số lượng sinh viên tham gia đã vượt con số 200. Đến nay đã có hơn 50 bạn trở về, kết thúc kỳ thực tập quốc tế thành công cùng nhiều bài học và trải nghiệm quý báu. ThS. Nguyễn Thái Hà khuyến khích các bạn sinh viên năm 3, năm 4 tham gia. Các bạn có thể lựa chọn thời hạn thực tập 6 tháng hoặc 1 năm, tùy theo nhu cầu trải nghiệm và học hỏi của bản thân. Đặc biệt, quá trình thực tập này có mức lương hấp dẫn và chế độ đãi ngộ rất tốt từ phía doanh nghiệp Nhật Bản. Vì vậy, nếu UEF lựa chọn đi với thời hạn dài hơn sẽ có cơ hội tích lũy nhiều hơn, cô Thái Hà nhấn mạnh thêm.
 
ThS. Nguyễn Thái Hà định hướng lộ trình rõ ràng cho sinh viên khi tham gia kỳ thực tập quốc tế

Những thông tin chi tiết hơn về chương trình cũng được ThS. Cao Đỗ Quyền chia sẻ đến các bạn sinh viên. Thầy mô tả cụ thể công việc các bạn sẽ tham gia tại các nhà hàng, khách sạn, lữ quán, resort,... ở Nhật. Đi kèm với đó là điều kiện làm việc, quyền lợi, chế độ phúc lợi mà sinh viên sẽ nhận được khi tham gia vào kỳ thực tập quốc tế. Các bạn sinh viên khác ngành Ngôn ngữ Nhật sẽ được đào tạo tiếng Nhật, nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn tại trường. Vì đây là những yêu cầu cơ bản trước khi các bạn “xuất ngoại” thực tập.
 
ThS. Cao Đỗ Quyền giúp UEFers có góc nhìn rõ hơn về đời sống của thực tập sinh Nhà UEF tại Nhật

Những thước phim về cuộc sống của thực tập sinh UEF tại Nhật Bản được tái hiện lại trong buổi chia sẻ. UEFers thêm phần hào hứng và tò mò, mong muốn được khám phá, trải nghiệm tại xứ sở hoa anh đào. Những thắc mắc và một vài điều chưa rõ, UEFers còn băn khoăn đã được thầy, cô giải đáp tận tình ngay trong chương trình.
 
Thầy, cô giải đáp các thắc mắc cho sinh viên, khuyến khích các bạn nên tham gia để trải nghiệm và học hỏi

Tin rằng, với việc mở rộng cơ hội thực tập Nhật Bản cho sinh viên tất cả các ngành, chương trình sẽ thu hút được sự quan tâm và tham gia của UEFers trong thời gian tới. Đây sẽ là một trải nghiệm đáng giá giúp sinh viên Nhà UEF tích lũy hành trang, kinh nghiệm thực tế tại một quốc gia có nền kinh tế phát triển và truyền thống văn hóa đặc sắc.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN