Menu
  
Hoạt động quốc tế

Khoa Công nghệ thông tin UEF trao đổi hợp tác cùng công ty TMA và các trường đại học Mỹ

17/10/2024
Ngày 16/10 vừa qua, Khoa Công nghệ thông tin UEF đã tổ chức buổi gặp gỡ, trao đổi hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học với các Giáo sư đến từ Đại học Columbia, Đại học Houston (Mỹ) và công ty TMA. Đây là bước khởi đầu hứa hẹn cho những dự án hợp tác sâu rộng trong tương lai, không chỉ trong việc đào tạo sinh viên mà còn thúc đẩy nghiên cứu khoa học giữa Khoa và các trường đại học danh trên thế giới.
Tham dự buổi trao đổi này, về phía UEF có: TS. Ngô Minh Hải - Phó hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng khoa Công nghệ thông tin, TS. Văn Thị Thiên Trang - Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin, TS. Nguyễn Văn Vinh - Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin cùng các giảng viên khoa.

Đai diện đối tác có: TS. David Nghiêm - Member of the TMA Advisory Board, GS.TS. Thomas Vaughan - Member of the TMA Advisory Board, Giáo sư tại Columbia University, GS.TS. Nguyễn Văn Hiển - Đại học Houston, GS.TS. Ji Chen  -The Interim Chair and Professor of the Department of Electrical & Computer Engineering at the University of Houston.
Đến với UEF, TS. David Nghiêm đã chia sẻ cơ hội học tập của sinh viên ở Mỹ, các chương trình thực tập và học Master, PhD, cũng như cơ hội liên kết đào tạo với Đại học Houston trong lĩnh vực Kỹ thuật và Khoa học máy tính.
 


Buổi trao đổi đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các bên
 
Đại diện Nhà trường, TS. Ngô Minh Hải giới thiệu tổng quan các ngành đào tạo của UEF cũng như các chương trình liên kết quốc tế của Nhà trường với các Đại học Anh, Mỹ theo hình thức 2+2 và 3+1. TS. Nguyễn Hà Giang cũng giới thiệu 5 ngành được đào tạo tại Khoa Công nghệ thông tin và giới thiệu bộ môn Trí tuệ nhân tạo vừa được thành lập.
 

TS. David Nghiêm - Member of the TMA Advisory Board trao đổi cùng các đại diện UEF và Khoa công nghệ thông tin
 



GS.TS. Thomas Vaughan chia sẻ tại seminar chủ đề "MRA Techonology"
 
Ở phần seminar, GS.TS. Thomas Vaughan đã chia sẻ về công nghệ MRA (Magnetic Resonance Angiography), một bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực y học hiện đại. Ông nhấn mạnh việc áp dụng công nghệ MRA trên toàn cầu không chỉ giúp cải tiến quy trình chụp MRI mà còn góp phần giảm thiểu đáng kể chi phí cho bệnh nhân. Nhờ vào sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo (AI) và các giải pháp công nghệ tiên tiến, GS. Vaughan đã chỉ ra cách tối ưu hóa dữ liệu trong quá trình xử lý hình ảnh y học, đồng thời đưa ra những phương pháp hạ giá thành sản xuất thiết bị MRA, giúp công nghệ này trở nên dễ tiếp cận hơn với các cơ sở y tế và bệnh nhân trên toàn thế giới.
 
 
GS.TS. Nguyễn Văn Hiển chia sẻ tại seminar chủ đề “From Biopsies to Boarding Passes: Exploring Promises and Pitfalls of AI in Medicine”
 
GS.TS. Nguyễn Văn Hiển cũng mang đến những góc nhìn sâu sắc về ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong y học, đặc biệt là trong lĩnh vực chẩn đoán và điều trị các căn bệnh nguy hiểm như ung thư và bệnh thận. Ông đã nhấn mạnh những thành tựu nổi bật của AI trong việc hỗ trợ các bác sĩ trong chẩn đoán hình ảnh, giúp nâng cao độ chính xác khi đọc kết quả sinh thiết và các phương pháp chẩn đoán khác. Không chỉ dừng lại ở việc cải thiện hiệu quả lâm sàng, GS.TS. Nguyễn Văn Hiển cũng đề cập đến những tiềm năng phát triển ứng dụng AI, giúp tối ưu hóa quy trình y khoa, từ việc chẩn đoán nhanh chóng đến việc cá nhân hóa liệu pháp điều trị, mở ra một kỷ nguyên mới cho y học hiện đại.
Theo TS. Nguyễn Hà Giang và TS. Nguyễn Văn Vinh, buổi trao đổi hợp tác không chỉ mở ra cơ hội quý báu cho các giảng viên của Khoa Công nghệ thông tin mà còn tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận những công nghệ tiên tiến, đặc biệt là các ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong y học và nhiều lĩnh vực khác trong đời sống. Hy vọng, sự hợp tác giữa các bên sẽ là nền tảng vững chắc để phát triển năng lực nghiên cứu và sáng tạo cho cả giảng viên và sinh viên UEF, góp phần đạt đến những thành tựu nổi bật trong tương lai.
 
Khoa Công nghệ thông tin
TIN LIÊN QUAN