Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF gia nhập mạng lưới Giải pháp phát triển bền vững - SDSN

15/10/2024
Vào tháng 10/2024, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã chính thức trở thành thành viên của mạng lưới Giải pháp phát triển bền vững (SDSN - Sustainable Development Solutions Network). UEF tự hào là trường đại học thứ tám của Việt Nam gia nhập mạng lưới này. 
Dấu mốc trên không chỉ khẳng định nỗ lực trong việc nâng cao nhận thức về phát triển bền vững, mà còn là một bước tiến quan trọng trong việc đáp ứng tiêu chí "Thành viên của mạng lưới phát triển bền vững về môi trường" của QS Stars Rating Methodology phiên bản 6.0, giúp trường nâng cao vị thế cũng như thúc đẩy hành động vì sự phát triển bền vững.
 
SDSN có hơn 1.900 thành viên khắp các quốc gia trên thế giới
 
SDSN được thành lập vào năm 2012 bởi Liên Hợp Quốc, với mục tiêu huy động các trường đại học, viện nghiên cứu và tổ chức trên toàn thế giới thúc đẩy các giải pháp phát triển bền vững. SDSN hiện có hơn 1.900 thành viên đến từ hơn 145 quốc gia, với trụ sở chính đặt tại New York, Paris và Kuala Lumpur. Mạng lưới này tập trung vào việc hỗ trợ và triển khai các mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs - Sustainable Development Goals) thông qua giáo dục, nghiên cứu và hợp tác quốc tế.
Ngày 11/10, cuộc họp đầu tiên giữa đại diện của SDSN và UEF thảo luận về cơ hội hợp tác đã diễn ra trong không khí cởi mở và thân thiện. Một số nội dung chính được bàn luận là việc nâng cao nhận thức của cán bộ, giảng viên và nhân viên Nhà trường về SDGs, đặc biệt là giải pháp để lồng ghép SDGs vào chương trình đào tạo nhằm tạo ra những thế hệ sinh viên có ý thức trách nhiệm với môi trường và xã hội. SDSN cũng đề xuất các cơ hội hợp tác như cung cấp diễn giả khách mời và các khóa học liên quan đến phát triển bền vững, nhằm tăng cường nhận thức của giảng viên và sinh viên về SDGs. 

UEF tiếp tục đạt Chứng nhận quốc tế QS Stars 4 Sao ở chu kỳ 2 vào tháng 8 vừa qua
 
Việc gia nhập SDSN mở thêm cơ hội để UEF tham gia vào một cộng đồng rộng lớn trên khắp thế giới với chuỗi hoạt động đa dạng, bao gồm việc tăng cường giáo dục và nghiên cứu về các vấn đề liên quan đến SDGs, phân tích chính sách để đưa ra các đề xuất cụ thể, cũng như hợp tác toàn cầu nhằm chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm. Thông qua những hoạt động này, UEF không chỉ khẳng định vai trò trong việc thúc đẩy giáo dục bền vững mà còn tích cực góp phần vào sự phát triển bền vững của xã hội.
Hy vọng rằng thông qua việc kết nối, học hỏi và hợp tác sẽ tạo ra những thay đổi tích cực và ảnh hưởng lớn đến sự phát triển bền vững của Nhà trường, cộng đồng và xã hội. Tập thể UEF cùng nhau hành động, hướng tới một tương lại tươi sáng và bền vững.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN