Menu
  
Hoạt động quốc tế

Sinh viên UEF thực tập tại Nhật đã làm cho đồng nghiệp đầy bất ngờ

31/05/2023
Trong chuyến thăm và làm việc dài ngày của thầy cô UEF tại Nhật Bản những ngày qua, các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật đang thực tập tại đây đã để lại cho thầy cô nhiều tình cảm, sự yêu quý và cả sự khâm phục khi các bạn đã trưởng thành hơn, vững tin hơn vào lựa chọn đi thực tập tại nước ngoài.
Nghi ngờ ngôn ngữ mình học đã rơi rớt hết 100%?
Sự hài hước và lạc quan của Nguyễn Quang Đạt đã mang đến cho thầy cô lãnh đạo nhà trường niềm hy vọng khi thấy sinh viên mình đã tự tin hơn khi bắt tay vào những công việc được giao tại nơi thực tập.
Kết thúc công việc lúc 21g00 tại khu nghỉ dưỡng Itoen Oze Oigami Sandrakusho thuộc tập đoàn Itoen, Quang Đạt có dịp vui vẻ trò chuyện cùng thầy cô, “Những ngày đầu sang đây thực tập, nghe quản lý trao đổi công việc bằng tiếng Nhật, em gần như không nghe được dù đã học tập gần ba năm tại trường. Tuy nhiên, khoảng hai tuần sau đó, việc này được cải thiện rất nhiều, em có thể trò chuyện và thực hành các công việc một cách ổn hơn”. Giai đoạn đầu em còn nghi ngờ, “không lẽ kiến thức của mình rơi rớt hết 100%”, Đạt cười.
 


Quang Đạt rất ấn tượng với phong cách làm việc của người Nhật
 
Nói về những khó khăn khi đến Nhật Bản thực tập, Quang Đạt nhận định, “lúc ở Việt Nam, em cũng thử sức mình ở một số công việc tại nhà hàng Nhật nhưng em chưa cảm nhận được quy trình vận hành, sự logic trong sắp xếp công việc. Khi sang Nhật với vai trò thực tập sinh, em hoàn toàn bất ngờ trước cách sắp xếp công việc, sự tinh tế trong vận hành của họ, đặc biệt là nơi em đang thực tập”.
 


Thực tập sinh UEF thu về nhiều bài học sáng tạo từ quản lý trực tiếp của mình
 
Theo sinh viên này, điều quan trọng nhất với bạn là được học nhiều bài học sáng tạo từ quản lý của mình, trong quá trình làm việc, bạn và sinh viên UEF luôn nhận được sự đồng hành, bắt tay cùng làm của người phụ trách, “đây là điều mà em quý nhất cho đến thời điểm này khi mình thực tập tại đây”, Quang Đạt chia sẻ với tâm thế đầy cảm phục.
Với công việc thực tập sinh mà bạn đang đảm nhận, bạn cũng không quên đưa ra lời khuyên cho đàn em của mình, “các bạn nên dành thời gian để tương tác với các công việc tại Việt Nam khoảng hai năm rồi hãy nghĩ đến việc sang Nhật học tập nếu muốn có kết quả tốt nhất”.
Bất ngờ trước các thực tập sinh UEF
Nụ cười trên môi và những lời chào mang đậm tính Nhật Bản là hình ảnh đầu tiên mà thầy cô UEF nhận thấy khi gặp hai bạn Võ Hoàng Kim Ngân và Phan Thị Diệu tại khách sạn Itoen Asama no Yu (tỉnh Nagano), cũng là nơi hai bạn thực hiện vai trò thực tập sinh. Một khách sạn yên bình mang đậm phong cách truyền thống của Nhật Bản.
Có thể nói, hai thực tập sinh này khá năng động, sử dụng ngôn ngữ Nhật trong công việc một cách thuận lợi ngay từ những ngày đầu đến đây, các bạn cũng nhận được nhiều lời khen từ người quản lý.


Thầy cô UEF trò chuyện cùng hai thực tập sinh Võ Hoàng Kim Ngân và Phan Thị Diệu
 
“Nơi thực tập của chúng em có cả các bạn làm việc part-time người Nhật, có người nước ngoài nên chúng em có thể giao tiếp bằng tiếng Nhật và tiếng Anh. Khi em và Ngân bắt tay vào việc thì làm rất nhanh, các công việc mà chúng em đảm nhận khá đơn giản. Nhiều người làm trực tiếp với chúng em đều bất ngờ, có người còn bảo chúng em làm chậm lại, không cần quá nhanh như vậy”, Diệu vui vẻ trao đổi.
 

Đồng nghiệp rất bất ngờ với sự thích ứng nhanh chóng trong công việc của hai bạn
 
Riêng Kim Ngân, cô gái luôn có nụ cười tươi tắn và có gương mặt được nhận xét là “gây hiểu lầm” cho thầy cô vì giống người Nhật. Ngân vui vẻ kể câu chuyện của mình, “các công việc ở đây không khó khăn với em và Diệu, chúng em đã quen việc. Đặc biệt, tổ trưởng của chúng em rất hiểu và luôn giúp đỡ em trong công việc, cuộc sống. Thực tập tại đây, ngày nghỉ, em đạp xe đi tham quan một số địa điểm nổi tiếng, trải nghiệm đời sống của người Nhật xung quanh nơi mình thực tập”.
Nhận xét về hai sinh viên Kim Ngân và Phan Diệu, ông Tadashi Satou, quản lý khách sạn nơi hai bạn thực tập, cởi mở chia sẻ: “Thực tập sinh của UEF đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều. Các bạn là những người trẻ nhiệt tình, thầy cô không phải lo lắng cho các bạn. Các bạn học tập tại đây chắc chắn sẽ phù hợp và giúp ích nhiều cho việc học sau này khi các bạn về Việt Nam”.

Được biết, hiện UEF có 29 sinh viên đang tham gia thực tập tại Nhật Bản trong khoảng thời gian một năm để học tập và trải nghiệm môi trường làm việc tại nước ngoài. Nhiều sinh viên đã bắt tay ngay vào các công việc và thể hiện được tinh thần học hỏi, sự năng động, khả năng sử dụng ngoại ngữ như tiếng Nhật, tiếng Anh và nhiều kỹ năng khác nhau trong công việc tại nơi mình tham gia thực tập.
 
Tin/Ảnh: Đoàn công tác Nhật Bản
TIN LIÊN QUAN