Menu
  
Hoạt động quốc tế

Plus 3 - 2024: Sinh viên Pittsburgh - Hoa Kỳ "nhập gia" UEF với lớp học về ngôn ngữ, kinh tế

08/05/2024
Sau buổi chào đón nồng nhiệt của UEF, các bạn sinh viên Pittsburgh - Hoa Kỳ đã bắt đầu tham gia học tập trên tinh thần phấn chấn và cầu thị. Trong ngày thứ hai đến Việt Nam, đoàn sinh viên quốc tế đã được trang bị những kiến thức về vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và học tiếng Việt cùng giảng viên, sinh viên UEF. 
Tại lớp học Rural Planning & Development of Mekong Delta River, ThS. Trần Anh Tùng - Trưởng ngành Quản trị kinh doanh UEF đã cung cấp bức tranh tổng quan về vựa lúa lớn nhất Việt Nam cùng với lịch sử hình thành và quá trình phát triển đặc biệt. 
 


Đoàn sinh viên quốc tế đã có những trải nghiệm học tập đầu tiên tại UEF
 
Dựa trên vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên, giảng viên đã giúp sinh viên Hoa Kỳ nhìn nhận về vai trò quan trọng của ĐBSCL trong mắt xích kinh tế nước ta, giới thiệu về các sản phẩm nông nghiệp chủ chốt, tỷ trọng đóng góp vào nền kinh tế của vùng đất này, các vấn đề về an ninh lương thực quốc gia, hạ tầng nông thôn,...
Là đồng bằng châu thổ lớn nhất nước ta, ĐBSCL được biết đến với sản vật thiên nhiên phong phú và sở hữu nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc với các làng nghề thủ công tinh xảo. Đây đều là những mặt hàng có giá trị và mang về nguồn thu nhập đáng kể cho người dân địa phương. 
 




Các bạn thích thú tìm hiểu về vùng đất mới
 
Bên cạnh đó, giảng viên cũng đã chỉ ra những thách thức mà vùng đất này gặp phải. Trong đó, hạn mặn đang diễn ra gây thiếu nước ngọt cục bộ là điều khiến người dân đang phải đối mặt. 
Được biết, đoàn sinh viên quốc tế sẽ có chuyến học tập trải nghiệm tại vùng đất này vào ngày 15/5. Bài học hôm nay sẽ là tiền đề để các bạn tự do khám phá vùng đất tiềm năng nhưng còn xa lạ này. 
Sau khi kết thúc lớp học về ĐBSCL, đoàn sinh viên Hoa Kỳ đã bước vào lớp học tiếng Việt đầu tiên cùng với PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà - Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF. 
 



Lớp học tiếng Việt diễn ra trong không khí vui tươi và thoải mái
 
Với phong cách giảng dạy gần gũi và vui vẻ, cô Hồng Hà đã giúp sinh viên quốc tế nhanh chóng nắm bắt cách phân biệt dấu câu trong tiếng Việt để việc phát âm trở nên dễ dàng hơn. 
Tiếp cận ngôn ngữ mới, sinh viên Hoa Kỳ tỏ ra hào hứng. Mặc dù gặp chút khó khăn nhưng các bạn vẫn tích cực học tập và hoàn thành các thử thách từ giảng viên. Kết thúc buổi học, các bạn đã biết cách giới thiệu tên, nói được những câu xin chào, tạm biệt và hỏi thăm sức khỏe cơ bản. 
 





Sinh viên Hoa Kỳ nhanh chóng tiếp thu và làm quen những người bạn mới bằng ngôn ngữ mới
 
Trong những ngày còn lại, đoàn sinh viên Pittsburgh - Hoa Kỳ sẽ tiếp tục được học tập các môn học mới, đặc biệt là thêm nhiều kiến thức về tiếng Việt. Trong đó, các chuyến học tập thực tế tại doanh nghiệp và tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam sẽ giúp các bạn tích lũy thêm kiến thức, thông tin về một quốc gia cách xa đến nửa vòng trái đất. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN