Menu
  
Hoạt động quốc tế

Plus 3 - 2024: Lớp học về chuyển đổi xanh và kinh tế bền vững tạo hứng thú cho sinh viên quốc tế

09/05/2024
Trong khuôn khổ chương trình Plus 3 - 2024 tại UEF, đoàn sinh viên Trường Đại học Pittsburgh (Hoa Kỳ) đã tiếp tục có buổi học về “Vai trò của chuyển đổi xanh và kinh tế bền vững tại Việt Nam” cùng TS. Hoàng Giang - Phó Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam (VCEA).
 


Lớp học về chuyển đổi xanh và kinh tế bền vững tạo hứng thú cho sinh viên Hoa Kỳ
 
Theo đó, giảng viên đã cung cấp cho các bạn những thông tin mới về chương trình Net Zero 2050. Đây là một mục tiêu môi trường nhằm giảm lượng phát thải khí nhà kính (như CO2, CH4, N2O) do con người gây ra xuống mức cân bằng với khả năng hấp thụ hoặc loại bỏ khí thải của Trái Đất, đến mức mà tổng lượng khí thải ròng được giảm xuống bằng không. 
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam đã bắt tay vào việc đổi mới, chuyển đổi cơ sở kinh doanh, mô hình kinh doanh hướng tới sự bền vững và thân thiện với môi trường. Trong đó cho thấy, khả năng thích ứng là ưu tiên cấp bách. Đồng thời cần thực hiện một số hành động khác như cải cách cơ cấu để khuyến khích nông dân và doanh nghiệp, huy động tài chính định giá carbon. 
 


Giảng viên là người có nhiều kinh nghiệm trong nghiên cứu, giảng dạy về chuyển đổi xanh và kinh tế bền vững
 
Theo TS. Hoàng Giang, các biện pháp thích ứng nên tập trung vào các lĩnh vực và địa điểm dễ bị tổn thương nhất của đất nước, đặc biệt là nông nghiệp, giao thông, thương mại và công nghiệp, khu vực ven biển và đồng bằng sông Cửu Long.
 




Các bạn liên tục trao đổi và thảo luận cùng giảng viên
 
Bên cạnh đó, các bạn đã nghe phân tích về chiến lược tăng trưởng xanh quốc gia, nông nghiệp xanh, năng lượng xanh và tham khảo các tài liệu về báo cáo khí hậu và phát triển quốc gia của Việt Nam bởi Ngân hàng thế giới vào tháng 7/2022. 
 


Các bạn tiếp tục học tiếng Việt cùng PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà trong sáng cùng ngày
 
Những thông tin tiếp cận trong bài học là tiền để sinh viên quốc tế có sự tìm hiểu sâu sắc hơn về năng lượng xanh trong buổi tham quan doanh nghiệp PECC2 vào chiều cùng ngày. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN