Menu
  
Tin tuyển sinh

[Step Up Your Future 18/3]: "Bộ tứ" tố chất để theo đuổi nhóm ngành Kinh doanh, Quản lý

19/03/2021
Có đầu óc tư duy kinh doanh, kỹ năng thái độ chuyên nghiệp, thạo ngoại ngữ và nhanh thích nghi với công nghệ là “bộ tứ” tố chất cần thiết để thí sinh thành công với những ngành học trong nhóm Kinh doanh, Quản lý. 
Những tips ngắn gọn nhưng “trúng” trọng tâm từ ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh – Trưởng ngành Quản trị kinh doanh Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) chia sẻ trong chương trình tư vấn trực tuyến Step Up Your Future với chủ đề “Nhu cầu nhân lực nhóm ngành Kinh doanh, Quản lý” do UEF tổ chức vào tối 18/3 vừa qua đã giúp các bạn thí sinh tự tin hơn khi lựa chọn nhóm ngành học này.

Buổi tư vấn còn có sự tham gia của các khách mời: TS. Nguyễn Thanh Tùng – Viện Trưởng Viện Quản trị tri thức TP.HCM; bà Nguyễn Thị Tố Uyên – Phó Giám đốc Khối nhân lực kiêm Giám đốc Trung tâm Đào tạo Sacombank; ThS. Lê Dũng – Trưởng Phòng Đào tạo UEF. 
 
Tư vấn trong chương trình là những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Kinh doanh, Quản lý và tuyển sinh - đào tạo
 

Linh hoạt với nhiều vị trí công việc

 

Với kinh nghiệm gần 30 năm tiếp xúc môi trường làm việc chuyên nghiệp trong và ngoài nước, TS. Nguyễn Thanh Tùng nhận định, Kinh doanh, Quản lý sẽ tiếp tục là một trong những nhóm ngành mũi nhọn của nền kinh tế thị trường, góp phần thúc đẩy sự phát triển của xã hội, đất nước. Vì vậy, nhu cầu nhân lực cho người học theo nhóm ngành này vẫn còn rất rộng mở.
 
TS. Nguyễn Thanh Tùng chia sẻ về tình hình của nhóm ngành này trong thời gian tới
 
Theo học nhóm ngành Kinh doanh, Quản lý, khi ra trường các bạn có thể đảm nhận ở nhiều vị trí khác nhau như: chuyên viên kinh doanh, chuyên viên kiểm soát thị trường, chất lượng, chuyên viên hành chính – nhân sự, các vị trí quản lý trong các công ty, doanh nghiệp,…
 
Bà Tố Uyên cho biết, học nhóm ngành Kinh doanh, Quản lý vẫn có thể linh hoạt ở nhiều vị trí trong ngân hàng

Ngoài ra, với sự linh hoạt trong tuyển dụng hiện tại, bà Tố Uyên cho biết khi học nhóm ngành Kinh doanh, Quản lý các bạn vẫn có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau ở các lĩnh vực liên quan, chẳng hạn như ngân hàng. Tại Sacombank, tốt nghiệp nhóm ngành này vẫn có thể công tác với vai trò chuyên viên khách hàng, chuyên viên tư vấn, giao dịch viên,…

 

Bồi dưỡng tố chất và tích lũy kinh nghiệm

 

Từ bề dày kinh nghiệm trong đào tạo, ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh đã chia sẻ đến các bạn thí sinh những yếu tố cần thiết để phát triển trong lĩnh vực kinh doanh, quản lý. Bên cạnh tố chất về chuyên môn thì kỹ năng, thái độ, ngoại ngữ và sự thích nghi là những điều sinh viên cần trau dồi và rèn luyện ngay khi còn trong môi trường đại học.
 
ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh truyền đạt “bí kíp” để các bạn trẻ có thể thành công trong lĩnh vực này

Bên cạnh đó, các bạn phải tích cực tham gia vào các hoạt động, phong trào của trường và các công tác xã hội. Đồng thời, phải luôn có tinh thần học hỏi, tiếp thu kiến thức từ các đợt kiến tập, thực tập, tham quan doanh nghiệp. Những tích lũy này sẽ bồi dưỡng thêm trải nghiệm thực tế, từ đó, các bạn sẽ có bàn đạp để phát triển và thể hiện bản thân sau này. 
 
Theo ThS. Lê Dũng, UEF có nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế dành cho sinh viên

Chia sẻ về quá trình đào tạo sinh viên nhóm ngành Kinh doanh, Quản lý tại UEF, ThS. Lê Dũng cho biết bên cạnh những lý thuyết trên lớp, sinh viên còn được trải nghiệm thực tế bằng những chuyến tham quan, được đào tạo và gặp gỡ trực những người thầy doanh nghiệp. Đồng thời, trường luôn tạo ra những sân chơi học thuật để sinh viên phát triển bản thân. Qua những hoạt động đó, các bạn được nâng tầm hiểu biết và có thêm hành trang cho bước đường tương lai.
Với những thí sinh quan tâm đến phương thức tuyển sinh, chính sách học bổng, chương trình đào tạo của các ngành học của UEF, ThS. Lê Dũng cũng đã giải đáp cặn kẽ những thông tin này.
Từ những chia sẻ của các khách mời, các bạn học sinh và quý phụ huynh đã có thêm những thông tin cần thiết để vững tin hơn khi chọn học nhóm ngành Kinh doanh, Quản lý.
Chương trình Step Up Your Future sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Fanpage UEF và Tạo chí Giáo dục TP.HCM vào lúc 19g30, Thứ Năm hằng tuần. Xin mời quý phụ huynh và các bạn học sinh đón xem số phát sóng tiếp theo vào ngày 25/3 với chủ đề "Xu thế phát triển của nhóm ngành Ngôn ngữ".
 
Tin: Quy Nguyễn, Ảnh: Hoàng Phúc
TIN LIÊN QUAN