Menu
  
Tin tuyển sinh

Tham khảo phân tích của chuyên gia về nhóm ngành kinh tế, tài chính, kinh doanh để lựa chọn phù hợp

17/12/2021
Với chủ đề “Chọn ngành nào trong nhóm ngành kinh tế, tài chính, kinh doanh?” trong chương trình trực tuyến Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2022 do báo Tuổi Trẻ tổ chức tối qua (16/12), các bạn học sinh đã được phân tích và giải đáp nhiều vấn đề xoay quanh các ngành học xu hướng. Đó cũng là nhóm ngành thế mạnh của UEF. Đại diện trường chia sẻ trong chương trình là ThS. Phạm Doãn Nguyên – Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh. 
Bên cạnh đại diện đến từ UEF, chương trình còn có sự tham gia của các khách mời đến từ Đại học Quốc gia và một số trường đại học trên địa bàn TP.HCM.
 

Các chuyên gia chia sẻ trong buổi tư vấn trực tuyến vào tối 16/12 
 
Đối với câu hỏi mở đầu về ngành Marketing, ThS. Phạm Doãn Nguyên đã chia sẻ cho các bạn những kỹ năng cần thiết để theo đuổi ngành học này. Theo đó, người học ngành Marketing phải năng động, nhạy bén, có khả năng giao tiếp tốt, khả năng đàm phán thương lượng và khả năng sử dụng ngôn ngữ. Chuyên gia UEF cũng nhấn mạnh rằng nghề Marketing sẽ là một thử thách lớn nếu chúng ta không có sự sáng tạo và đột phá. 
Về vị trí việc làm của ngành Tài chính – Ngân hàng, để tránh các bạn hiểu lầm rằng học ngành này chỉ làm công việc ở ngân hàng, ThS. Phạm Doãn Nguyên cho biết ngoài làm trong ngân hàng ở các vị trí như: giao dịch viên, thu ngân, tín dụng, phát hành thẻ, kiểm soát rủi ro, chăm sóc khách hàng, thẩm định giá,… thì các bạn có thể làm phân tích đầu tư tài chính cho công ty, doanh nghiệp; làm ở công ty bất động sản, chứng khoán, tín dụng; chuyên viên tài chính ở công ty, trường học, bệnh viện,…
 
 
ThS. Phạm Doãn Nguyên định hướng vị trí công việc của các ngành xu hướng trong nhóm ngành kinh tế, tài chính, kinh doanh 
 
Ngoài ra, cơ hội nghề nghiệp của các chuyên ngành thuộc nhóm ngành Quản trị du lịch – Khách sạn cũng được chuyên gia tư vấn chi tiết. Với nhóm ngành kinh tế, tài chính, kinh doanh, các trường sẽ có khoảng 70% chương trình đào tạo tương tự, 30% còn lại là điều kiện và môi trường khác nhau. 
Theo chia sẻ của ThS. Phạm Doãn Nguyên, tại UEF, trường đào tạo các ngành theo mô hình chuẩn quốc tế với 50% chương trình học bằng tiếng Anh, sinh viên sẽ được tiếp cận các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước. Quá trình học của các bạn cũng được trang bị thêm các kỹ năng qua nhiều chương trình ngoại khóa như workshop, talkshow, hội thảo, tọa đàm,… với chia sẻ từ nhiều chuyên gia. 
 
 


Nhóm ngành kinh tế, tài chính, kinh doanh có nhu cầu nhân lực cao với nhiều vị trí làm việc làm
 
Bên cạnh các ngành Marketing, Tài chính – Ngân hàng, Quản trị du lịch – Khách sạn,… được tư vấn, các vấn đề như tương lai của nhóm ngành kinh tế trong bối cảnh dịch bệnh, xu hướng áp dụng Fintech vào nhóm ngành này,… cũng được các chuyên gia giải đáp. 
Những chia sẻ của chuyên gia đã giúp thí sinh và phụ huynh nắm bắt đầy đủ thông tin về nhóm ngành kinh tế, tài chính, kinh doanh, đồng thời góp phần định hướng để các bạn học sinh có sự lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.
Được biết, chương trình do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Bộ GD-ĐT và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) thực hiện với sự đồng hành của tập đoàn Vingroup, chủ đề tiếp theo là “Lưu ý gì khi chọn ngành khoa học xã hội và nhân văn, luật?” được phát sóng vào lúc 19g30, ngày 21/12. 
 
Nguyên Lê tổng hợp 
TIN LIÊN QUAN