Menu
  
Tin tuyển sinh

Nhận diện ngành học “hot" cho team Khoa học xã hội trong đợt xét học bạ 1/3 tại UEF

02/02/2021
Học Khoa học xã hội (KHXH) sẽ có ít ngành học để lựa chọn hơn Khoa học tự nhiên (KHTN)? Nhóm ngành KHXH không thú vị bằng KHTN? Thật sai lầm khi các bạn nghĩ như vậy. Mỗi nhóm đều có thế mạnh riêng, KHXH cũng có rất nhiều ngành học tuyệt vời chờ đón các 2k3 chinh phục. Nếu bạn có thế mạnh về nhóm tổ hợp KHXH, hãy tìm hiểu các ngành đào tạo có thể “về chung một nhà" với UEF ngay thôi. 
Là những người yêu thích văn chương, sáng tạo, có khả năng vận dụng ngôn ngữ tốt, thích tìm hiểu văn hóa, lịch sử, địa lý,... team KHXH có xu hướng chọn nhóm ngành ngôn ngữ, dịch vụ, luật, truyền thông, quảng cáo, báo chí,...
Với thế mạnh này, các 2k3 có thể tìm thấy những ngành học phù hợp tại nhiều trường đại học, trong đó có Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF). Đặc biệt, các bạn có thể đăng ký hơn 20 ngành đào tạo với tổ hợp môn KHXH tại UEF. 
 
khoa học xã hội
Team KHXH có xu hướng chọn nhóm ngành ngôn ngữ, dịch vụ, luật, truyền thông, quảng cáo, báo chí,...

Khi điểm danh các ngành học cho team KHXH tại UEF, các bạn thường có thiên hướng lựa chọn các nhóm ngành ngôn ngữ như: Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc và Ngôn ngữ Trung Quốc. 
Nhóm ngành thứ 2 được xem là “mảnh đất màu mỡ" cho dân KHXH gồm: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống. Nhóm ngành “công nghiệp không khói" này giúp các bạn yêu thích KHXH được phát huy thế mạnh về ngôn ngữ, giao tiếp, văn hóa, xã hội và được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động. 
Bên cạnh đó, “thần dân" KHXH có thể đăng ký vào một số ngành thuộc nhóm ngành Luật, Kinh doanh quản lý, đối ngoại, truyền thông,... Theo đó, các bạn có thể lựa chọn một trong số các ngành sau: Luật, Luật kinh tế, Luật quốc tế, Quan hệ quốc tế, Quảng cáo, Quan hệ công chúng, Quản trị nhân lực, Marketing, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế,…
 
Môi trường quốc tế tại UEF giúp các bạn giỏi KHXH phát huy nhiều kỹ năng
 
Đặc biệt, UEF dự kiến mở ngành các ngành đào tạo mới vào năm 2021, trong đó team KHXH có thêm lựa chọn ở các ngành: Tâm lý học, Tài chính quốc tế, Bất động sản. 
Khi học tại UEF, các bạn team KHXH không những được trang bị kiến thức phù hợp với chuyên ngành đào tạo, mà còn được nâng cao khả năng ngoại ngữ, kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp,... để chuẩn bị tốt cho hành trình trong tương lai. 
Team KHXH cũng đừng quên lưu ý về phương thức xét tuyển khi xác định được ngành học yêu thích nhé. Với tổ hợp môn thế mạnh, các bạn còn có cơ hội nhận những suất học bổng giá trị. Các sĩ tử 2k3 hãy hiểu rõ thế mạnh của mình để cố gắng “về nhà" cùng UEF nhé!
UEF sẽ nhận hồ sơ xét tuyển học bạ 5 học kỳ và học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn đợt 1 từ ngày 1/3 đến ngày 31/5. Hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ gồm đơn xét tuyển học bạ (theo mẫu của trường), bản photo công chứng học bạ THPT, bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2021 bổ sung sau khi được cấp), giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).

Thí sinh có thể đến trường nộp hồ sơ trực tiếp hoặc chuyển phát nhanh hồ sơ qua bưu điện về địa chỉ dưới đây:

Văn phòng Tư vấn tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), 141 - 145 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại: 028.54225555; Hotline: 0949981717 - 0916481080
Email: tuyensinh@uef.edu.vn.

 
Nguyên Lê
TIN LIÊN QUAN