Menu
  
Tin tuyển sinh

Thí sinh có thêm lựa chọn ngành học nào trong năm 2021 tại UEF?

02/05/2021
Cùng với sự phát triển nhanh chóng của xã hội cũng như yêu cầu đặt ra của thị trường lao động, nhiều ngành học mới được các trường đại học mở ra, góp phần làm phong phú lựa chọn học tập cho người học.
Với mục tiêu đó, năm nay, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã mở thêm 4 ngành mới là: Tâm lý học, Thiết kế đồ họa, Bất động sản và Tài chính quốc tế, từ đó giúp thí sinh có thêm cơ hội lựa chọn ngành học phù hợp.
 
Ngành Tâm lý học (7310401)
 
Tâm lý học được định nghĩa là "khoa nghiên cứu những hành vi và những tiến trình tâm thần của con người". Với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống, xóa bỏ những trở ngại tâm lý, xây dựng một tinh thần khỏe mạnh cho con người, ngành Tâm lý học trở thành  ngành “hot” và nắm giữ vai trò vô cùng quan trọng trong xã hội hiện đại. 
Nhằm xây dựng nền tảng kiến thức toàn diện cho sinh viên, chương trình đào tạo cử nhân Tâm lý học của UEF đi sâu vào các kiến thức chuyên ngành qua các môn học như: Lịch sử tâm lý học, Tâm lý học xã hội, Tâm lý học nhân cách, Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu tâm lý học, Thống kê xã hội,…
Tại UEF, ngành Tâm lý học được xét tuyển với đa dạng tổ hợp môn, gồm: D01 (Toán, Văn, Anh), C00 (Văn, Sử, Địa), D14 (Văn, Sử, Anh), D15 (Văn, Địa, Anh). 
 
Ngành Thiết kế đồ họa (7210403)
 
Nếu bạn là người yêu thích hoạt động sáng tạo, nhạy cảm với hình ảnh, hình khối và màu sắc, có năng khiếu vẽ thì Thiết kế đồ họa chính là ngành học dành cho bạn. Cùng với sự phát triển của công nghệ và truyền thông, Thiết kế đồ họa đang trở thành ngành học hấp dẫn với cơ hội việc làm cao. 
Khi theo học ngành Thiết kế đồ họa tại UEF, các bạn sẽ được đào tạo theo chương trình song ngữ. Giáo trình sẽ được cập nhật theo xu hướng quốc tế, môi trường học tập năng động, tạo cơ hội phát huy tư duy sáng tạo của mỗi bạn sinh viên. Qua đó, trang bị cho các "Designer" tương lai khối kiến thức chuyên môn vững vàng, năng lực ngoại ngữ cùng các kỹ năng mềm cần thiết, dễ dàng hòa nhập vào môi trường việc làm trong thời kì cạnh tranh quốc tế hiện nay. 
Ngành Thiết kế đồ họa được xét tuyển với các tổ hợp môn gồm: A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), D01 (Toán, Văn, Anh), C01 (Toán, Văn, Lý).
 
Năm 2021, các thí sinh có thêm sự lựa chọn 4 ngành học mới tại UEF
 
Ngành Bất động sản (7340116)
 
Hiện nay, kinh doanh bất động sản đang là ngành nghề “hot” và là một trong những động lực quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế. Sinh viên tốt nghiệp ngành Bất động sản có thể tự hoạt động như một trung gian môi giới Bất động sản, hoặc ứng tuyển vào vị trí nhân viên, quản lý của các văn phòng giao dịch, các công ty về Bất động sản.
Bên cạnh các kiến thức nền tảng, UEF còn cung cấp cho các bạn khối kiến thức về kỹ năng thu thập thông tin và phân tích thị trường bất động sản thông qua các môn học: Thẩm định giá bất động sản, Đầu tư và tài trợ bất động sản, Doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, Phân tích thị trường bất động sản, Quản trị tài sản bất động sản, Phát triển bất động sản,...
Năm 2021, UEF xét tuyển ngành Bất động sản với các tổ hợp môn như sau: A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), D01 (Toán, Văn, Anh), C00 (Văn, Sử, Địa).
 
Tài chính quốc tế (7340206)
 
Tài chính quốc tế hình thành cùng với xu thế tự do hoá thương mại và toàn cầu hoá kinh tế. Do đó, đây được xem là ngành học mới mẻ và có nhiều cơ hội để phát triển trong tương lai. 
Bên cạnh các kiến thức chuyên môn, UEF còn cung cấp cho người học các kỹ năng cần thiết về giao tiếp, tư duy sáng tạo, kỹ năng ngoại ngữ và tin học phục vụ cho công việc sau này.
Là một trong những ngành luôn đi đầu xu thế trong bối cảnh hội nhập hiện nay, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc tại các cơ quan quản lý nhà nước cũng như trong các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, các công ty đa quốc gia hoặc các tổ chức quốc tế.
Năm 2021, UEF xét tuyển ngành Tài chính quốc tế theo các tổ hợp môn sau đây: A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), D01 (Toán, Văn, Anh), C01 (Toán, Văn, Lý).
Theo Đề án tuyển sinh năm 2021, UEF sẽ thực hiện xét tuyển đồng thời với 4 phương thức tuyển sinh: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT; Xét tuyển theo học bạ 3 môn lớp 12, Xét tuyển theo học bạ tổng điểm 5 học kỳ, Xét tuyển theo kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM.
Nhà trường nhận hồ sơ xét tuyển học bạ THPT đến hết ngày 31/5 với mức điểm nhận hồ sơ là 18 điểm trở lên với học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn và 30 điểm trở lên với học bạ 5 học kỳ. Đồng thời trường cũng nhận hồ sơ xét tuyển kết quả thi thi Đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đợt 1 đến hết ngày 31/7 với mức điểm là 650 trở lên.
Năm nay, Nhà trường tiếp tục duy trì chính sách học bổng tuyển sinh dành cho thí sinh tham gia xét tuyển vào các ngành học của trường theo các mức 25%, 50%, 100%. Cụ thể như sau: 
 
 
Trường cũng thực hiện chính sách học bổng doanh nghiệp 30% học phí toàn khóa học dành cho 12 ngành đào tạo gồm: Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Quan hệ công chúng, Công nghệ truyền thông, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Trung Quốc, Quan hệ quốc tế, Khoa học dữ liệu, Quảng cáo, Tâm lý học, Thiết kế đồ họa. Chính sách học bổng này chỉ áp dụng cho tân sinh viên tốt nghiệp THPT 2021 và không áp dụng đồng thời với các chính sách học bổng khác. 
UEF luôn chú trọng xây dựng môi trường học chuẩn quốc tế, lộ trình đào tạo được thiết kế khoa học, hiệu quả cùng với phương pháp giảng dạy song ngữ giúp các bạn sinh viên yên tâm khi có thể nắm vững cả về kiến thức chuyên môn đồng thời nâng cao kỹ năng ngoại ngữ, mở rộng cánh cửa cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.
Để giải đáp các thắc mắc về chính sách tuyển sinh, cũng như các ngành đào tạo mới tại UEF, quý phụ huynh và các bạn học sinh có thể liên hệ trực tiếp tại Fanpage hoặc hotline: 094.998.1717 - 091.648.1080.
 
AMi
TIN LIÊN QUAN