Menu
  
Tin tuyển sinh

Đón đầu xu hướng với ngành Marketing trong thời đại 4.0

03/11/2021
Là ngành học gắn với sự năng động, sáng tạo và phù hợp với cá tính gen Z, Marketing trở thành một trong những ưu tiên lựa chọn của học sinh trước ngưỡng cửa đại học. Các câu hỏi liên quan đến ngành học này cũng đã “chiếm sóng” trong buổi tư vấn hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” cho hơn 300 học sinh trường THPT Nguyễn Chí Thanh (TP.HCM) vào chiều ngày 3/11. Đại diện UEF, ThS. Lê Dũng - Trưởng phòng Đào tạo đã có những chia sẻ, tư vấn cặn kẽ đến các bạn học sinh.
 

ThS. Lê Dũng đã có những chia sẻ chi tiết về ngành Marketing cho hơn 300 học sinh trường THPT Nguyễn Chí Thanh (TP.HCM) chiều ngày 3/11
 
Dù đã xuất hiện từ lâu, tuy nhiên, trong bối cảnh mới, ngành học này đã có nhiều sự thay đổi. Để giúp thí sinh nắm bắt đầy đủ và chính xác về marketing hiện đại, ThS. Lê Dũng chia sẻ rằng đây một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu. Mục tiêu cao nhất của Marketing chính là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu. Điều đáng chú ý trong thời đại 4.0 là sự lên ngôi của Digital Marketing. 
Cùng với truyền thông, marketing là một bộ phận rất quan trọng để thúc đẩy sự phát triển và nâng cao hình ảnh cho doanh nghiệp. ThS. Lê Dũng cho biết, ở mỗi doanh nghiệp đều cần đến sự có mặt của đội ngũ marketing, vì vậy, những người học ngành này sẽ có cơ hội nghề nghiệp vô cùng rộng mở.
Theo đó, sau tốt nghiệp, sinh viên Marketing có thể làm việc từ vị trí chuyên viên trong các bộ phận kinh doanh, marketing, truyền thông- quảng cáo, thương hiệu của các công ty trong nước và doanh nghiệp nước ngoài; chuyên gia phân tích và thiết lập các kế hoạch nghiên cứu tiếp thị cho đến quản lý các bộ phận kinh doanh, marketing, truyền thông, quảng cáo, quản lý thương hiệu trong các công ty, tổ chức, tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp tư nhân, công ty tổ chức sự kiện; các vị trí cấp cao như quản lý bộ phận, giám đốc chi nhánh, giám đốc điều hành (đối với người có kinh nghiệm). Ngoài ra, các bạn cũng có thể tự xây dựng thương hiệu, làm chủ cơ sở kinh doanh quảng cáo, đại lý quảng cáo, tổ chức sự kiện hoặc tham gia giảng dạy, nghiên cứu tại các trường đại học, viện kinh tế. 
 



Truyền thông - Marketing là cặp bài trùng không thể thiếu trong sự phát triển bền vững của một doanh nghiệp 
 
Mong muốn làm việc ở các môi trường chuyên nghiệp, chất lượng thì đòi hỏi người học ngành này phải trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng đặc thù để đáp ứng nhu cầu theo sự phát triển không ngừng của xã hội. Sinh viên theo học ngành này tại UEF sẽ được trang bị các kiến thức về nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện; phân tích, dự báo nhu cầu thị trường, quản lý hoạt động nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược phát triển và quản trị thương hiệu, nghiên cứu hành vi người tiêu dùng và nhu cầu khách hàng, tổ chức hệ thống thông tin marketing, xây dựng kế hoạch truyền thông marketing,...
Bên cạnh đào tạo đa ngành, UEF còn là trường đại học định hướng quốc tế, vì thế, sinh viên sẽ được học tập song ngữ (50% thời lượng bằng tiếng Anh). Trong cuộc “chạy đua” để hội nhập toàn cầu, đây là chiếc cầu kết nối để vươn xa trong nghề nghiệp. Ngoài ra, các lớp học cùng “người thầy doanh nghiệp” trang bị cho các bạn những kiến thức, kinh nghiệm thực tế với nghề. Cùng với đó là các hoạt động, cuộc thi học thuật, giải trí giúp rèn luyện và nâng cao các khả năng cần có như giao tiếp, sáng tạo, tư duy phản biện, làm việc nhóm, nắm bắt tâm lý con người,... Dù bạn là ai cũng có thể theo đuổi con đường marketing chuyên nghiệp chỉ cần có đam mê kinh doanh, thích giao tiếp và mở rộng mối quan hệ xã hội, không ngại thách thức và tiên phong thực hiện những cái mới, năng động, linh hoạt, nhạy bén với thị trường và những thay đổi.
 


Môi trường song ngữ năng động, sáng tạo tại UEF là điều kiện phát huy tối đa khả năng của sinh viên Marketing thời hội nhập
 
Đồng hành với đại diện UEF trong buổi tư vấn còn có TS. Lê Thị Thanh Mai - Trưởng Ban Công tác sinh viên Đại học quốc gia TP.HCM; ThS. Đỗ Văn Sự - Chuyên gia Tư vấn tâm lý; ThS. Võ Ngọc Nhơn - Phó Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh HUTECH; Thầy Nguyễn Duy Trường - Giám đốc Đào tạo Swinburne Việt Nam. 
Các thầy, cô cũng đã cung cấp thêm thông tin về phương thức xét tuyển, bí quyết chọn ngành, chọn trường, cơ sở đào tạo uy tín, tâm lý để lựa chọn, học tập,... Một số ngành học khác cũng được các bạn đặt câu hỏi chiều ngày 3/11 là Thiết kế đồ họa, Truyền thông đa phương tiện, Quan hệ công chúng, Công nghệ thông tin, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng. 
Những chia sẻ của ThS. Lê Dũng và Ban tư vấn đã giúp học sinh trường THPT Nguyễn Chí Thanh hiểu rõ hơn về Marketing nói riêng và các ngành nghề khác nói chung. Đây sẽ là nền tảng để các bạn xây dựng kế hoạch học tập và trang bị kỹ năng cần thiết cho bước ngoặt quan trọng sau 12 năm đèn sách. 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN