Menu
  
Tin tuyển sinh

Học ngành Marketing ra trường có việc làm không?

27/11/2020
Marketing là ngành học chưa bao giờ "hạ nhiệt" và nhận được sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về ngành Marketing, tháo gỡ băn khoăn “Học ngành Marketing ra trường có việc làm không?” hay “Học ngành Marketing ra trường làm những việc gì?”, bài viết sẽ cung cấp bức tranh toàn cảnh về cơ hội nghề nghiệp của ngành học năng động này.

 

Học ngành Marketing ra trường có việc làm không?

 

Trong xã hội hiện đại, sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu đòi hỏi các doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ hoặc sản xuất hàng hóa cần một đội ngũ nhân lực marketing chất lượng để xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu và tiếp cận gần hơn với khách hàng. Đó là nguyên nhân thị trường lao động ngành marketing đang trong tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực và mang đến nhiều triển vọng cho các bạn theo học ngành này.
 
Với uy tín là trường đại học song ngữ - quốc tế, sinh viên theo học ngành Marketing tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) sẽ được trải nghiệm môi trường học tập năng động, chuyên nghiệp với lộ trình học tập được thiết kế khoa học và hiện đại. Nắm bắt được xu hướng hội nhập toàn cầu, bên cạnh các kiến thức về chuyên môn, UEF còn tạo cơ hội giúp sinh viên nâng cao khả năng ứng dụng ngoại ngữ linh hoạt qua các môn học bằng tiếng Anh chiếm trên 50% thời lượng học tập. 
 
Chương trình học song ngữ, gắn thực tiễn xua tan trăn trở “Học ngành Marketing ra trường có việc làm không?”
 
Không gò bó trong khuôn khổ lý thuyết, chương trình đào tạo cử nhân ngành Marketing tại UEF chú trọng phương pháp giảng dạy tích cực - tạo cảm hứng, giúp sinh viên xây dựng kỹ năng tư duy, sáng tạo qua những buổi học thực hành, các chuyên đề và sự hướng dẫn tận tình của các giảng viên giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, việc giới hạn mỗi lớp từ 30 - 40 sinh viên là môi trường thuận lợi giúp người học phát triển tư tốt tư duy sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm và giải quyết vấn đề.
 
Hiểu được những lo lắng, băn khoăn của sinh viên về vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp, Nhà trường luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho sinh viên tìm hiểu nhu cầu nhân lực và yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp ngay khi còn ngồi trên ghế Nhà trường. Với mạng lưới đối tác hơn 500 doanh nghiệp lớn nhỏ đa dạng các lĩnh vực khác nhau, trong đó lĩnh vực Marketing - Truyền thông có thể đề cập như: Công ty TNHH DV TM Đa Phương Tiện CMS, Công ty Cổ phần Đông Tây Promotion, Tập đoàn Truyền thông Cát Tiên Sa, Công ty TNHH Creasia, PIKE,…, UEF tự tin vào khả năng giải quyết lo ngại về việc làm của sinh viên trong thị trường lao động cạnh tranh khốc liệt ngày nay.
 
 

Mô hình "đào tạo gắn kết thực tiễn" của UEF với sự đồng hành của các doanh nghiệp góp phần tạo nên thế hệ trẻ năng động, tự tin

 

Học ngành Marketing ra trường làm những việc gì?

 

Marketing là ngành đòi hỏi sự năng động và sáng tạo, không ngừng học hỏi. Là một trong những học nghề “hot”, không bao giờ lỗi thời và đang trong tình trạng thiếu hụt nhân lực, sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing có nhiều lựa chọn với đa dạng các lĩnh vực làm việc khác nhau như lĩnh vực giải trí, sức khỏe, tiêu dùng, làm đẹp,... Một số công việc cụ thể thí sinh có thể tham khảo như:
 
  • Chuyên viên tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực Marketing;
  • Chuyên viên nghiên cứu thị trường;
  • Chuyên viên chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng;
  • Chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu;
  • Giảng dạy, nghiên cứu về Quản trị Marketing, Marketing…
 
Thắc mắc "Học ngành Marketing ra trường có việc làm không?” đã được làm rõ, hy vọng các bạn thí sinh đã có cái nhìn toàn diện hơn về ngành học năng động và đầy triển vọng này cũng như hiểu thêm về các ưu điểm của môi trường học tập quốc tế tại UEF. Nếu bạn là người năng động, có khả năng quan sát tốt, biết lắng nghe và nhạy bén trong việc nắm bắt tâm lý, hãy tự tin lựa chọn ngành Marketing tại UEF để phát triển đam mê và khả năng của bản thân.
 
Bạch Vân
TIN LIÊN QUAN