Menu
  
Tin tuyển sinh

Định vị đúng ngành Kinh doanh quốc tế trên “bản đồ” nghề nghiệp để có sự lựa cho phù hợp

03/11/2021
Trong "bản đồ" ngành nghề, nhóm ngành kinh doanh, quản lý luôn chiếm vị trí nổi bật và có sức hút lớn với nhiều thí sinh. Trong buổi tư vấn hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” diễn ra tại Trường THPT Bình Sơn và Nam Thái Sơn (Kiên Giang) chiều ngày 2/11 vừa qua, đại diện UEF là ThS. Nguyễn Ngọc Thạch - Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh đã giải đáp và cung cấp rất nhiều thông tin bổ ích về nhóm ngành này nói chung và Kinh doanh quốc tế nói riêng cho các bạn học sinh.
 

Bức tranh ngành Kinh doanh quốc tế được ThS. Nguyễn Ngọc Thạch giải đáp chi tiết
 
Đối với các bạn học sinh lớp 12, vấn đề triển vọng nghề nghiệp, cơ hội việc làm luôn được các bạn quan tâm hàng đầu. Giải đáp thắc mắc học ngành Kinh doanh quốc tế ra trường làm gì?, ThS. Nguyễn Ngọc Thạch cho biết tốt nghiệp ngành này, các bạn có thể làm việc tại các phòng kinh doanh, phòng nghiệp vụ xuất nhập khẩu của các đơn vị sản xuất kinh doanh, các công ty thương mại, công ty xuất nhập khẩu, văn phòng đại diện, đại lý vận tải tàu biển, hàng không, bảo hiểm, ngân hàng ngoại thương, tập đoàn đa quốc gia, công ty kiểm toán quốc tế,...
Để thành công với nghề, ThS. Nguyễn Ngọc Thạch cũng nêu ra các tố chất và kỹ năng cần có như: ngoại ngữ, kiến thức nghề, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, đàm phán - thương lượng,… với một thái độ làm việc nghiêm túc, tích cực và trách nhiệm.
UEF hiện là một trong những đơn vị đào tạo uy tín trong lĩnh vực kinh doanh – quản lý. Theo học ngành Kinh doanh quốc tế, sinh viên được trang bị kiến thức nền tảng về quản trị kinh doanh, các vấn đề tổng quan và chuyên sâu về thương mại quốc tế, các chính sách kinh tế đối ngoại hiện nay và đặc điểm phát triển kinh tế trong xu hướng toàn cầu hóa.
Chương trình đặt trọng tâm phát triển các kỹ năng quản lý và phân tích xu hướng kinh doanh trên thế giới qua các môn học như: Đưa ra quyết định kinh doanh, Môi trường kinh doanh, Đầu tư quốc tế, Marketing quốc tế, Nguyên tắc chiến lược, Quản trị nhân sự quốc tế,… Đặc biệt, chương trình đào tạo luôn được cập nhật trước những thay đổi kinh tế của khu vực và thế giới.
 
 
Chương trình đào tạo kinh doanh quốc tế

Môi trường hiện đại, thân thiện giúp sinh viên phát triển toàn diện
 
Tiếng Anh chính là “chìa khóa thành công” trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay. Với môi trường song ngữ - quốc tế, UEF chú trọng đào tạo tiếng Anh cho sinh viên. Ngoài ra, tại UEF, các bạn cũng có thể lựa chọn thêm một ngoại ngữ khác để theo học là tiếng Hàn, tiếng Nhật và tiếng Trung.
Có thể thấy, bức tranh ngành nghề là rất đa dạng và phong phú. Việc tìm hiểu kỹ thông tin là điều kiện cần thiết để các bạn học sinh lớp 12 có sự lựa chọn đúng đắn trên bước đường sắp tới. Những chia sẻ của chuyên gia trong chương trình tư vấn hướng nghiệp lần này đã phần nào giúp thí sinh nắm bắt thêm một ngành nữa là Kinh doanh quốc tế trên "bản đồ" nghề nghiệp hiện nay.
 
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN