Menu
  
Tin tuyển sinh

Có nên học ngành Tài chính quốc tế?

28/12/2020
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng và toàn diện hiện nay, hoạt động tài chính tiền tệ của các tổ chức, doanh nghiệp toàn cầu mở ra ngày càng nhiều. Kéo theo đó, lĩnh vực Tài chính quốc tế cũng hết sức phát triển trong kỷ nguyên chuyển đổi số. Tuy nhiên, bên cạnh những triển vọng nghề nghiệp mang lại thì sự cạnh tranh cũng là một vấn đề khiến nhiều bạn băn khăn “có nên học ngành Tài chính quốc tế” hay không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn. 
 

Có nên học ngành Tài chính quốc tế ? 

 
Mở rộng và giao lưu kinh tế với thế giới là điều mà bất kỳ quốc gia nào cũng quan tâm và chú trọng, và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Với những bước chuyển biến lớn về nền kinh tế trong nước, dòng tiền đầu tư theo đó mà chuyển dịch mạnh mẽ, tạo cơ hội cho ngành Tài chính quốc tế vươn mình, giữ các vị trí quan trọng trong doanh nghiệp. Do đó, Tài chính quốc tế luôn đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao. 
Theo học ngành Tài chính quốc tế tại UEF, các bạn sẽ được đào tạo với chương trình song ngữ chuẩn quốc tế, được học tập giáo trình chuẩn hóa, cập nhật theo nội dung và phương pháp của các trường Đại học Mỹ. Cạnh đó, UEF còn là một trong những trường dẫn đầu về đào tạo khối ngành kinh tế giúp cung cấp các kiến thức từ nền tảng đến chuyên sâu về lĩnh vực kinh tế, tài chính. Do đó, bạn hoàn toàn đủ năng lực đảm nhận các vị trí công việc sau khi ra trường.
 
Tài chính quốc tế
Trước cơ hội và thách thức từ thị trường mang lại, nhiều bạn thắc mắc “có nên học ngành Tài chính quốc tế” hay không?
 

Học ngành Tài chính quốc tế ra trường làm gì? 

 
Sau khi tốt nghiệp ngành Tài chính quốc tế tại UEF với nền tảng kiến thức vững chắc, bạn hoàn toàn có thể tự tin để ứng tuyển vào các vị trí như: 
 
  • Chuyên viên tài chính, quản trị các dự án của ODA, FDI tại ngân hàng nhà nước, ngân hàng thương mại, các ngân hàng đầu tư
  • Đảm nhận công việc liên quan đến thanh toán quốc tế, kinh doanh ngoại tệ, đầu tư tài chính, tín dụng, quốc tế tại ngân hàng thương mại, chứng khoán, bảo hiểm,…
  • Phụ trách xuất nhập khẩu hoặc quản trị tài chính đa quốc gia tại các doanh nghiệp
  • Thực hiện các nghiệp vụ liên quan tới tài chính, ngân hàng tại các viện nghiên cứu, các bộ và cơ quan nhà nước, chính phủ
 

Theo học ngành Tài chính quốc tế tại UEF bằng cách nào? 

 
Sau khi đã nắm bắt được những xu hướng của ngành học, giải đáp được câu hỏi “có nên học ngành Tài chính quốc tế” hay không, các bạn còn cần lựa chọn môi trường học tập phù hợp và tốt nhất. Một số các trường đào tạo uy tín và nổi bật bạn có thể tham khảo như: Đại học Kinh tế TP HCM, Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM (UEF),...
Năm 2021, UEF xét tuyển sinh ngành Tài chính quốc tế theo 4 phương thức: Xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT (theo quy định của Bộ GD&ĐT), Xét tuyển học bạ theo tổ hợp 3 môn năm lớp 12 đạt từ 18.0 trở lên; Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (HK1, HK2 lớp 11, HK1 lớp 12) đạt từ 18 điểm trở lên và Xét tuyển theo kết quả Đánh giá năng lực. 
Với những thông tin vừa cung cấp, chắc chắn các sĩ tử đã có cho mình quyết định có nên học ngành Tài chính quốc tế. Chúc các bạn sớm chọn được lộ trình học tập phù hợp và có những quyết định đúng đắn nhé. 
 
Khánh Vy
TIN LIÊN QUAN