Menu
  
Tin tuyển sinh

Học ngành Kinh tế quốc tế ra trường làm gì?

06/01/2022
Như những ngành học mang tính xu hướng khác, điều mà các thí sinh quan tâm nhất khi chọn ngành Kinh tế quốc tế là học Kinh tế quốc tế ra trường làm những công việc gì? hay cơ hội nghề nghề nghiệp cho sinh viên ngành Kinh tế quốc tế như thế nào?,... Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn trả lời các câu hỏi này. 

 

Học ngành Kinh tế quốc tế ra trường làm gì?

 

Với môi trường quốc tế sáng tạo cùng phương châm học tập gắn liền thực tiễn, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) luôn chú trọng phát triển toàn diện sinh viên. Bên cạnh kiến thức ngành nghề nền tảng và chuyên sâu, Nhà trường luôn tạo nhiều điều kiện để sinh viên rèn luyện và phát triển kỹ năng thiết yếu. Theo đó, sau khi tốt nghiệp, sinh viên UEF được đảm bảo trang bị đầy đủ những yếu tố để phục vụ công việc. 
 
Kinh doanh thương mại
Cơ hội nghề nghiệp là băn khoăn của nhiều thí sinh khi bắt đầu tìm hiểu về bất kỳ ngành học nào

 

Đối với ngành Kinh tế quốc tế, sinh viên ra trường có thể linh hoạt làm việc như:

 

- Nhân viên kinh doanh, nhân viên xuất nhập khẩu tại các doanh nghiệp
- Chuyên gia hoạch định tài chính quốc tế, chuyên gia nghiên cứu thị trường
- Chuyên gia marketing quốc tế, chuyên gia quản trị chuỗi cung ứng
- Nhà tư vấn quản trị kinh doanh quốc tế
- Giảng viên và nghiên cứu viên tại các trường đại học, viện nghiên cứu,...

 

Tốt nghiệp ngành Kinh tế quốc tế có thể làm việc ở đâu?

 

Là ngành học xu hướng và thiết yếu trong nền kinh tế hiện nay, sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh tế quốc tế có thể lựa chọn làm việc trong lĩnh vực liên quan đến xuất khẩu và nhập khẩu hàng hóa, kinh doanh, quản lý, thương mại tại các doanh nghiệp Việt Nam hoặc đại diện thương mại để tạo ra cầu nối liên kết hợp tác và phát triển kinh tế giữa hai quốc gia khác nhau. Bên cạnh đó, các bạn hoàn toàn có thể tự tin ứng tuyển vào các vị trí liên quan đến chuyên môn tại các tập đoàn nước ngoài, đa quốc gia trong lĩnh vực. 
Nếu có mong muốn tìm hiểu và lựa chọn ngành Kinh tế quốc tế, thí sinh có thể tham khảo một số trường đại học uy tín và chất lượng như: Đại học Kinh tế quốc dân (Hà Nội), Đại học Kinh tế (ĐHQG-HN), Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF),.. 
Hy vọng với những thông tin trong bài viết đã giúp các bạn có những thông tin bổ ích về cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên ngành Kinh tế quốc tế. Từ đó, các bạn có góc nhìn đa chiều, tổng quan hơn về nghề nghiệp để có thể cân nhắc lựa chọn. 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN