Menu
  
Tin tuyển sinh

Chương trình tư vấn tuyển sinh VTV2 số 6/7: Chuẩn bị cho giai đoạn đăng ký xét tuyển quan trọng

08/07/2024
Chiều ngày 6/7 vừa qua, chương trình tư vấn tuyển sinh VTV2 số tiếp theo đã lên sóng để đáp ứng nhu cầu nắm bắt thông tin của hàng triệu thí sinh khi sắp sửa bước vào giai đoạn đăng ký xét tuyển. Để giúp các bạn nắm rõ những lưu ý quan trọng cho việc đăng ký nguyện vọng trên cổng thông tin của Bộ GD&ĐT, các chuyên gia đã mang đến buổi tư vấn những chia sẻ sát thực tế, đánh vào những vấn đề cốt lõi nhất.
 
Chương trình tư vấn tuyển sinh VTV2 số ngày 6/7 giải đáp kịp thời những thông tin về đăng ký xét tuyển và sắp xếp nguyện vọng

Tham gia chia sẻ trong chương trình tư vấn số này có: ThS. Phạm Doãn Nguyên - Phó Hiệu trưởng UEF; TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Giám đốc Đại học Gloucestershire Việt Nam; ông Vũ Quang Huy - Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn - Tuyển sinh, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH); ThS. Trần Nam - Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh và Hỗ trợ người học, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐHQG-HCM; ThS. Cù Xuân Tiến - Trưởng phòng Tuyển sinh và Công tác sinh viên, Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG-HCM; TS. Nguyễn Vinh Quang - Tiến sĩ Quản lý Giáo dục, Nghiên cứu phát triển nghề nghiệp dành cho học sinh, sinh viên (University of Hertfordshire).
Mở đầu phiên tư vấn, các chuyên gia lần lượt làm rõ các mốc thời gian mà team 2k6 cần lưu ý trong giai đoạn này, đặc biệt là cột mốc 18/7 - cổng thông tin đăng ký nguyện vọng xét tuyển của Bộ chính thức mở. Đồng thời, các thầy cũng nhắc nhở thí sinh cần xem xét lại các phương thức xét tuyển của trường Cao đẳng, Đại học có sự thay đổi nào sau kỳ thi tốt nghiệp THPT để đảm bảo quá trình xét tuyển diễn ra thuận lợi. Các bạn cũng có thể chọn đúng trường học mình mong muốn. 
 
Các chuyên gia lần lượt làm rõ các mốc thời gian quan trọng trong giai đoạn này cho thí sinh

Thời điểm hiện tại vẫn ghi nhận khá nhiều thí sinh chưa có định hướng cụ thể về ngành nghề mình sẽ lựa chọn theo học. Thấu hiểu điều này, các chuyên gia cũng gửi đến các bạn lời khuyên khi chọn ngành, chọn nghề. Bên cạnh lựa chọn theo đam mê, sở thích, các bạn thí sinh còn phải cân nhắc điểm số đã ước chừng được để đánh giá tỷ lệ phần trăm trúng tuyển. Từ đó có cách sắp xếp, đặt để nguyện vọng sao cho hợp lý.
Trong buổi tư vấn, ThS. Phạm Doãn Nguyên đã nhắc đến phương thức xét tuyển sớm của trường. Đối với những thí sinh đã nhận được thông báo trúng tuyển có điều kiện, khi cổng thông tin của Bộ mở ra, các bạn cần thực hiện thêm bước đăng ký xét tuyển và đặt UEF là nguyện vọng 1 để nắm chắc suất vào trường. Thầy cũng lưu ý thêm cho thí sinh về mức điểm để nhận học bổng. Trước sự quan tâm của nhiều thí sinh về ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng ngay trong phiên live, ThS. Phạm Doãn Nguyên cũng chia sẻ chi tiết đến các bạn về ngành học xu hướng này.
 
ThS. Phạm Doãn Nguyên cung cấp nhiều thông tin tuyển sinh 2024 của UEF

Hiện nay, không ít thí sinh đặt nguyện vọng vào chương trình liên kết quốc tế. Để giúp các bạn và phụ huynh nắm rõ chương trình đào tạo này, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc đã có nhiều chia sẻ quan trọng trong buổi tư vấn. Thầy nhấn mạnh vào các yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn trường quốc tế như danh tiếng trên bảng xếp hạng, chất lượng đào tạo, hệ thống đối tác, mạng lưới sinh viên - cựu sinh viên, cơ hội việc làm cũng như cơ sở vật chất và đội ngũ giảng viên tham gia đào tạo. Với phương thức xét tuyển đơn giản, có nhiều học bổng và học phí trải đều qua từng học kỳ giúp sinh viên giảm áp lực tài chính,... chương trình liên kết quốc tế của UEF sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc, thầy cho biết.
 
TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc nhấn mạnh giá trị bằng cấp của chương trình liên kết quốc tế

Để tránh rủi ro trượt nguyện vọng ở các thí sinh, ThS. Phạm Doãn Nguyên đã đưa ra một số lời khuyên trước khi buổi tư vấn kết thúc. “Hiện nay, ngành học các bạn chọn có thể sẽ phù hợp, nhưng sau này cũng có thể sẽ thay đổi theo nhu cầu và bối cảnh xã hội. Do đó, năng lực tốt nhất của người trẻ là thích nghi để phát triển. Hãy tận dụng tối đa phương thức xét tuyển để tránh rủi ro trượt các nguyện vọng. Việc tìm hiểu cặn kẽ những thông tin về trường học, ngành học, xu hướng và thị trường làm việc rất quan trọng”, thầy nhấn mạnh.
 
Thí sinh theo dõi buổi tư vấn chăm chú lắng nghe thông tin từ các chuyên gia

Buổi tư vấn tuyển sinh số 6/7 được trực tiếp trên kênh truyền hình VTV2 đã khép lại với nhiều thông tin bổ ích. Tin rằng, với những gì các chuyên gia đã cung cấp, team 2k6 sẽ lưu ý và vận dụng tốt cho đợt đăng xét tuyển sắp tới. Nhà UEF luôn sẵn sàng hỗ trợ tất cả thí sinh, cùng các bạn thuận lợi hoàn thiện quy trình này.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN