Menu
  
Tin tuyển sinh

Chuẩn đầu ra ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng tại UEF như thế nào?

26/04/2022
Logistics và quản lý chuỗi cung ứng là ngành quản lý mạng lưới kết nối của các doanh nghiệp tham gia vào việc cung cấp hàng hoá và dịch vụ đến tận tay người tiêu dùng. Đây là một trong những ngành quan trọng, không thể thiếu trong guồng quay kinh tế. Nhiều trường đại học, học viện trên cả nước có đào tạo ngành này để đáp ứng xu thế chung của xã hội, trong đó có Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM (UEF).
Ngoài những điều kiện đầu vào, môi trường học tập, các bạn cùng tìm hiểu thêm về ngành này qua bài viết "Chuẩn đầu ra ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng tại UEF như thế nào?".
 
Thời gian đào tạo 
 
Khi là sinh viên UEF, các bạn sẽ được đào tạo trong môi trường song ngữ, được cung cấp các kiến thức cũng như kỹ năng về ngành học thông qua các buổi talkshow, workshop, cuộc thi,... được tổ chức thường xuyên trong suốt 4 năm đại học.
Theo đó, sinh viên ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng qua 132 tín chỉ tích lũy với các môn như: Quản trị logistics, quản trị vận hành, nghiệp vụ ngoại thương, quản trị chiến lược,... Bên cạnh đó, sinh viên còn được rèn luyện sức khoẻ với môn Giáo dục thể chất (3 tín chỉ) và Giáo dục quốc phòng an ninh (165 tiết), đây đều là những môn học sẽ không tích lũy tín chỉ.
 
Chuẩn đầu ra về kiến thức
 
Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng tại UEF đặt trọng tâm đào tạo sinh viên nắm vững những kiến thức chuyên sâu về các hoạt động Logistics, phân tích các xu thế thị trường và xã hội, biết sử dụng các phần mềm nghiệp vụ chuyên dụng trong việc thực hiện và tối ưu hóa các hoạt động Logistics, biết ứng dụng các thuật toán vào các phần mềm hỗ trợ việc nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ trong từng hoạt động Logistics.
Đặc biệt, khi tốt nghiệp ngành này, sinh viên sẽ có khả năng nhận biết và vận dụng tốt chính sách, pháp luật của nhà nước; nắm giữ kiến thức tổng quát về kinh tế vĩ mô và vi mô là điều quan trọng.
 
Người học quan tâm "Chuẩn đầu ra ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng như thế nào?"
 
Bên cạnh đó, các bạn còn được cung cấp các kiến thức liên quan đến hoạt động chuỗi cung ứng: lập kế hoạch nhu cầu, kiểm soát hàng tồn kho, vận chuyển, kho bãi, đóng gói sản phẩm,…
 
Chuẩn đầu ra về kỹ năng
 
Nhằm giúp các bạn sinh viên theo học tại UEF phát triển tốt trong tương lai, đội ngũ giảng viên Nhà UEF không chỉ chú trọng truyền tải kiến thức mà giảng dạy kỹ năng cũng luôn được quan tâm hàng đầu. Các kỹ năng gồm:
- Kỹ năng phân tích, đánh giá, điều hành và thiết kế các hoạt động Logistics và chuỗi cung ứng; Kỹ năng tính toán, phân tích thị trường và xây dựng chiến lược, kỹ năng tiếng Anh và công nghệ thông tin,... cùng các kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp và thuyết trình, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng viết chuyên  ngành.
- Kỹ năng phân tích và tìm giải pháp tối ưu trong Logistics, thiết kế giải pháp tổng thể giảm chi phí vận hành các hoạt động trong chuỗi cung ứng. Có kỹ năng tư duy hệ thống, tư duy phản biện, tuy duy sáng tạo, tuy duy thực tiễn và rất nhiều khả năng tư duy khác.
 
Mức độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm
 
- Có phẩm chất chính trị - đạo đức nghề nghiệp, có trách nhiệm công dân, trách nhiệm xã hội và trách nhiệm đối với tổ chức đơn vị, có sức khỏe tốt phù hợp với ngành và chuyên ngành.
- Có ý thức tổ chức kỷ luật và tác phong công nghiệp, làm việc khoa học.
- Có năng lực lập kế hoạch, điều phối, phát huy trí tuệ tập thể, dẫn dắt về chuyên môn, nghiệp vụ Logistics và quản lý chuỗi cung ứng đã được đào tạo.
- Có khả năng đưa ra được kết luận về các vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ thông thường, phát hiện và giải quyết một số vấn đề phức tạp về mặt kỹ thuật.
 
Chuẩn đầu ra về ngoại ngữ và tin học
 
Để có thể tốt nghiệp đúng thời hạn, các bạn cần phải đạt được chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 trở lên hoặc chứng chỉ năng lực Tiếng Anh bậc 3 (tương đương B1) theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (VSTEP) do UEF sát hạch. 
Bên cạnh đó là chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao do Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM sát hạch trực tiếp.
Bài viết trên đã cung cấp cho các bạn thông tin về: “Chuẩn đầu ra ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng tại UEF như thế nào?”. Hiện UEF đang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ 35 ngành. Các bạn hãy nhanh tay nộp hồ sơ để tăng cơ hội trúng tuyển và mang về cho bản thân những suất học bổng giá trị nhé!
 
Vinh Thư
TIN LIÊN QUAN