Menu
  
Tin tuyển sinh

[2k6 hỏi, UEF trả lời] Những điểm cần lưu ý trong quy trình xét tuyển sớm

22/03/2024
Hiện tại, “đường đua” của phương thức xét tuyển sớm bằng học bạ tại UEF đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Ngay từ đợt xét tuyển đầu tiên, Nhà trường đã ghi nhận sự xuất hiện của nhiều thí sinh tiềm năng với loạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động phong trào. Song, bên cạnh thí sinh đã nộp học bạ thành công thì vẫn còn rất nhiều bạn thắc mắc các vấn đề liên quan đến cách thức nộp hồ sơ, các loại giấy tờ, những mốc thời gian,...
Bài viết này sẽ tổng hợp những điểm cần lưu ý trong quy trình xét tuyển sớm. Team 2k6 hãy theo dõi để có thể tiến hành nộp hồ sơ xét tuyển một cách thuận lợi nhất. 
 

Team 2k6 cần lưu ý những thông tin trong bài viết dưới đây để thuận lợi đăng ký xét tuyển sớm
 
Dựa trên tình hình xét tuyển thực tế mỗi năm cho thấy, thí sinh nắm bắt cơ hội xét tuyển sớm ngay từ đợt đầu tiên sẽ có cơ hội nhận được nhiều lợi thế. Bên cạnh việc giảm áp lực thi cử, mở rộng cơ hội chinh phục ngành học mình yêu thích trong môi trường quốc tế, các bạn còn có thể nhận được nhiều chính sách học bổng giá trị. Chính vì thế, việc nắm rõ và áp dụng các quy định trong quy trình nộp hồ sơ xét tuyển là rất quan trọng.
Dưới đây là những câu hỏi phổ biến được các bạn thí sinh gửi đến Ban Tư vấn tuyển sinh UEF.
1. Em có thể thay đổi thứ tự nguyện vọng ngành đã đăng ký được không?
Trả lời:
Chào em, 
Năm 2024, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) tuyển sinh 36 ngành với 04 phương thức: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT; Xét tuyển theo kết quả điểm kỳ thi ĐGNL của ĐH Quốc Gia TP.HCM; Xét tuyển học bạ THPT lớp 12 theo tổ hợp 3 môn (tổng điểm 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển từ 18 điểm trở lên); Xét tuyển học bạ THPT theo điểm trung bình 3 học kỳ, tổng điểm trung bình 3 học kỳ đạt 18 điểm trở lên.
Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển theo học bạ THPT đợt 1 đến hết ngày 31/3/2024, nên em tranh thủ đăng ký xét tuyển sớm để tăng tỉ lệ trúng tuyển đợt đầu tiên.
Khi em xét tuyển theo phương thức xét học bạ THPT tại UEF, các ngành học đăng ký sẽ được xét ngang nhau không phân biệt thứ tự nguyện vọng và không giới hạn số lượng ngành đăng ký. Vì vậy em hoàn toàn tự tin trong việc chọn ngành học nhé.
2. Thầy/Cô cho em hỏi: Em có cần gửi hồ sơ giấy về UEF sau khi đã nộp Online không ?
Trả lời:
Chào em,
UEF nhận hồ sơ xét tuyển theo học bạ THPT đợt 1 đến hết ngày 31/3/2024, thí sinh có thể gửi hồ sơ xét tuyển bằng cách gửi qua đường bưu điện hoặc trực tiếp tại trường hoặc gửi online.
Trường hợp em đã gửi hồ sơ online và đã được UEF xác nhận đã gửi thành công thì em không cần phải gửi hồ sơ giấy về trường. Nhà trường sẽ xét tuyển hồ sơ online giống như các hồ sơ nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện. Bên cạnh đó, nếu em có thời gian có thể đến trực tiếp UEF để được hướng dẫn tham quan cơ sở vật chất, lớp học,... theo địa chỉ dưới đây:
  • Văn phòng Trung tâm Tư vấn và tuyển sinh UEF
  • Trường Đại học Kinh tế Tài chính TPHCM (UEF)
  • Số 141-145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
3. Khi nào UEF thông báo kết quả xét tuyển?
Trả lời:
Chào em,
UEF nhận hồ sơ xét tuyển theo học bạ THPT đợt 1 đến hết ngày 31/3/2024, thời gian công bố kết quả xét tuyển học bạ THPT dự kiến vào ngày 02/4/2024.
Em vui lòng bấm Quan tâm Zalo OA của UEF: uef.edu.vn/zalo để được nhận thông tin mới nhất về thông tin hồ sơ và kết quả xét tuyển.
4. UEF sẽ thông báo kết quả xét tuyển theo hình thức như thế nào?
Trả lời:
Chào em,
UEF nhận hồ sơ xét tuyển theo học bạ THPT đợt 1 đến hết ngày 31/3/2024, thời gian công bố kết quả xét tuyển học bạ THPT dự kiến vào ngày 02/4/2024.
Khi có kết quả UEF sẽ gửi email; liên hệ thông tin và gửi SMS qua số điện thoại thí sinh đã đăng ký trên hồ sơ. Em vui lòng bấm Quan tâm Zalo OA của UEF: uef.edu.vn/zalo để được nhận thông tin mới nhất về thông tin hồ sơ và kết quả xét tuyển. Ngoài ra, UEF sẽ gọi điện trực tiếp cho em theo số điện thoại em đăng ký trên hồ sơ để thông báo kết quả xét tuyển nhé!
5. Chưa có Bằng tốt nghiệp hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, em có thể bổ sung sau không?
Trả lời:
Chào em,
UEF nhận hồ sơ xét tuyển theo học bạ THPT đợt 1 đến hết ngày 31/3/2024.
Hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ THPT tại UEF gồm:
+ Đơn xét tuyển (theo mẫu)
 
 
+ Bản photo công chứng học bạ THPT
+ Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (Học sinh lớp 12 bổ sung về UEF ngay sau khi có kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPTQG)
+ Bản photo công chứng CCCD
+ Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)
Đối với Học sinh lớp 12 có thể bổ sung Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời về UEF ngay sau khi có kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đối với thí sinh tốt nghiệp các năm trước có thể liên hệ với trường THPT để được nhận bằng tốt nghiệp.
Em vui lòng bấm Quan tâm Zalo OA của UEF: uef.edu.vn/zalo để được nhận thông tin mới nhất về tuyển sinh 2024 tại UEF.
6. Em có cần chờ Bằng tốt nghiệp THPT hay Giấy CNTN tạm thời để đăng ký xét tuyển học bạ không?
Trả lời:
Chào em,
Hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ THPT tại UEF gồm:
+ Đơn xét tuyển (theo mẫu)
+ Bản photo công chứng học bạ THPT
+ Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (Học sinh lớp 12 bổ sung về UEF ngay sau khi có kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPTQG)
+ Bản photo công chứng CCCD
+ Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)
Em có thể đăng ký xét tuyển bằng với đơn đăng ký xét tuyển + bản photo học bạ công chứng trước, các loại giấy tờ khác em có thể bổ sung sau ngay khi em có nhé!
Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển theo học bạ THPT đợt 1 đến hết ngày 31/3/2024, nên em tranh thủ đăng ký xét tuyển sớm để tăng tỉ lệ trúng tuyển đợt đầu tiên em nha!
 

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển từ nay đến hết ngày 31/3 đối với 36 ngành đào tạo
 
7. Chính sách học phí và học bổng năm 2024 tại UEF như thế nào?
Trả lời:
Chào em,
Năm 2024, học phí của UEF được tính dựa vào tổng số tín chỉ sinh viên đăng ký trong mỗi học kỳ, một năm học bao gồm 4 học kỳ, mức học phí của tất cả các ngành tại UEF trung bình khoảng 20 - 22 triệu/học kỳ (đã bao gồm 6 cấp độ tiếng Anh và chưa áp dụng học bổng). 
Với mức học phí trên, sinh viên được học tập trong môi trường đại học song ngữ quốc tế, với chương trình đào tạo song ngữ, hơn 50% thời lượng là tiếng Anh, giáo trình được cập nhật liên tục theo tiêu chuẩn quốc tế, lớp học khoảng 40 sinh viên/lớp, được đảm bảo nơi thực tập và giới thiệu việc làm cho 100% sinh viên đang theo học tại UEF.
Tại UEF khi em tham gia xét tuyển bằng các phương thức khác nhau đều có cơ hội nhận được các mức học bổng không giới hạn 25%, 35%, 40%, 50%, 75%, và 100%. Đó là học bổng tuyển sinh, học bổng tài năng, học bổng doanh nghiệp, học bổng giáo dục.
 

Chi tiết về điều kiện nhận học bổng tuyển sinh của UEF năm 2024
  
8. Em chưa có học bạ thì xét tuyển sớm như thế nào?
Trả lời:
Chào em,
Hiện tại, UEF đang nhận hồ sơ xét tuyển theo học bạ THPT đợt 1 đến hết ngày 31/3/2024. Trong trường hợp em chưa có học bạ THPT. Em có thể liên hệ với trường THPT nơi em đang học để được xin cấp bảng điểm 5 học kỳ có dấu mộc đỏ xác nhận của trường THPT hoặc em có thể xin chụp lại hình tất cả các trang học bạ THPT bản gốc để thực hiện các bước nộp hồ sơ xét tuyển online tại UEF nhé! 
Em nên tranh thủ nộp hồ sơ xét tuyển sớm ở đợt đầu tiên để tăng cơ hội trúng tuyển vào các ngành học mong muốn tại UEF nhé!
9. Học bạ của em chưa hợp lệ, em chưa rõ vì sao?
Trả lời:
Chào em,
Hồ sơ xét tuyển học bạ hợp lệ là học bạ (bản photo công chứng hoặc hình chụp bản gốc hoặc bản photo công chứng) có đầy đủ các trang (trang thông tin, trang điểm lớp 10, lớp 11, lớp 12 và các trang hạnh kiểm) và có dấu mộc đỏ xác nhận.
Đối với trường hợp em chụp ảnh học bạ, em cần chụp rõ ràng thông tin, đầy đủ, ngay ngắn các trang. Đối với trường hợp học bạ/bảng điểm còn thiếu mộc đỏ xác nhận, em có thể liên hệ thầy, cô trường THPT nơi em đang học để bổ sung đầy đủ và tiến hành nộp hồ sơ xét tuyển học bạ.
Để tránh sai sót trong bước chụp ảnh hồ sơ, em có thể tham khảo trước hướng dẫn tại: https://uef.edu.vn/bshb
10. Em muốn đợi điểm thi tốt nghiệp THPT rồi mới xét học bạ thì có kịp không?
Trả lời:
Chào em,
Năm 2024, Trường Đại học Kinh tế- Tài chính TP.HCM (UEF) tuyển sinh 36 ngành, với 4 phương thức xét tuyển: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia; Xét tuyển theo kết quả Điểm ĐGNL của ĐH Quốc Gia TP.HCM; Xét tuyển học bạ THPT lớp 12 theo tổ hợp 3 môn (tổng điểm 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển từ 18 điểm trở lên); Xét tuyển học bạ THPT theo điểm trung bình 3 học kỳ (tổng điểm trung bình 3 học kỳ đạt 18 điểm trở lên).
Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển theo học bạ THPT đợt 1 từ ngày 15/01 - 31/3/2024.
Theo các năm trước, phương thức xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT có tỷ lệ cạnh tranh khá cao và theo quy tắc xét tuyển từ cao xuống thấp. Vì vậy, đăng ký xét tuyển sớm sẽ là lợi thế để tăng cơ hội trúng tuyển vào các ngành học mà em mong muốn, giảm áp lực thi cử. Đồng thời, nếu em có kết quả học tập tốt, em còn có cơ hội nhận được các chính sách học bổng không giới hạn 25%, 35%, 40%, 50%, 75% và 100%.
Tất cả các phương thức xét tuyển khi trúng tuyển đều học chung với nhau, chương trình đào tạo như nhau, hưởng các dịch vụ giống nhau và giá trị bằng cấp như nhau. Nên em hoàn toàn yên tâm có thể xét tuyển sớm bằng học bạ mà không cần đợi đến thi THPT em nhé.
 

Xét tuyển sớm sẽ mở ra cơ hội cho thí sinh trải nghiệm môi trường giáo dục quốc tế tại UEF 
 
Hy vọng rằng thông qua những thông tin trên, team 2k6 có thể thành công “gỡ rối” những vấn đề mà mình đang gặp phải. Hiện tại UEF đang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến hết ngày 31/3. Các bạn hãy nhanh chóng đăng ký để nhận được những chính sách ưu đãi từ Nhà trường nhé. 
 
Thí sinh có thể liên hệ đăng ký online ngay bây giờ để được Tư vấn chi tiết hơn:
 
 
Nếu còn bất kỳ thắc mắc về phương thức xét tuyển sớm 2024 tại UEF, thí sinh liên hệ:
Trung tâm Tư vấn tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Điện thoại: (028) 7108 5555 ; Hotline: 094 998 1717; 091 648 1080
Zalo: uef.edu.vn/zalo
Ban Tư vấn tuyển sinh UEF
TIN LIÊN QUAN