Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers tiếp cận công tác kế toán trong hệ thống ngân hàng thương mại

27/03/2024
Với mong muốn mở rộng góc nhìn, nâng cao kiến thức cho các bạn sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng về hệ thống kiểm soát nội bộ và một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực kế toán, tối ngày 26/3, Khoa Tài chính - Kế toán đã tổ chức buổi workshop “Công tác kế toán trong hệ thống ngân hàng thương mại”.
Chương trình có sự đồng hành của ông Vũ Văn Đạt - Trưởng bộ phận Kiểm toán doanh nghiệp - Ban Kiểm toán nội bộ Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank).
 
Đại diện Khoa trao thư cảm ơn đến diễn giả 

Nội dung buổi workshop xoay quanh 4 phần chính: Hệ thống kiểm soát nội bộ, quy trình mua sắm tài sản, một số lỗi nghiệp vụ tại ngân hàng và mô hình cá nhân K-A-S-H. 
Với mục tiêu giúp sinh viên hiểu được tầm quan trọng của kiểm soát nội bộ (KSNB), nắm bắt các thông tin về đặc điểm của kế toán ngân hàng, tiếp cận được quy trình nghiệp vụ liên quan đến kế toán mua sắm, hàng hóa dịch vụ cũng như nhận diện được những sai sót, rủi ro thường phát sinh, diễn giả đã mang đến nhiều kiến thức mới mẻ cùng các dẫn chứng thú vị, gần gũi để UEFers dễ dàng hiểu rõ vấn đề.
 

Buổi workshop mang đến nhiều góc nhìn mới về lĩnh vực kế toán trong hệ thống ngân hàng thương mại 

Nói về hệ thống kiểm soát nội bộ, ông Vũ Văn Đạt cho biết có 5 bộ phận chính là Quản lý cấp cao, kiểm soát nội bộ, quản lý rủi ro, đánh giá nội bộ về mức đủ vốn và kiểm toán nội bộ. Bên cạnh nhiệm vụ của từng chức vụ, diễn giả cũng chia sẻ thêm về các yếu tố để hoàn thành tốt công việc. 
Diễn giả cũng đặt ra nhiều câu hỏi như: “Tại sao hệ thống kiểm soát nội bộ lại cần thiết? Có điểm khác biệt gì so với kế toán doanh nghiệp? Mục tiêu của kiểm toán nội bộ là gì?”, giúp các bạn sinh viên Nhà UEF có thể chủ động suy nghĩ tìm câu trả lời, đồng thời hiểu thêm về các khía cạnh của lĩnh vực kế toán.
 
Bằng bề dày kinh nghiệm trong nghề, diễn giả giúp UEFers hiểu rõ hơn về hệ thống kiểm soát nội bộ trong doanh nghiệp

Quy trình mua sắm tài sản, những sai sót, rủi ro về tài sản cũng được diễn giả đặc biệt nhấn mạnh. Trước khi kết thúc buổi workshop, ông Vũ Văn Đạt còn đề cập với UEFers về 4 mô hình thành công K-A-S-H (Kiến thức - Thái độ - Kỹ năng - Thói quen). Ông cho biết đây là một phần kiến thức mà sinh viên nên dành thời gian để tìm hiểu và thực hành.
 

UEFers tập trung lắng nghe, ghi chép lại các thông tin diễn giả chia sẻ 

Hy vọng với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực kế toán cùng với nhiều góc nhìn thú vị trong quá trình làm việc thực tế tại doanh nghiệp, diễn giả đã giúp các bạn sinh viên có thêm nhiều kiến thức bổ ích và giá trị cho quãng thời gian học tập sắp tới. Không chỉ cho thời điểm hiện tại, đây còn là hành trang vững chắc trên hành trình chinh phục công việc trong tương lai. 
 
Bảo Như
Ảnh: Xuân Tú
TIN LIÊN QUAN